4 วิธีแก้ปัญหานอนกรน


           นอนกรนนี่ถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงผู้ชาย และค่อนข้างแก้ยากหากใครกรนเวลานอน วันนี้ GangBeauty เลยขอแนะนำ 4 วิธีแก้อาการนอนกรน ซึ่งค่อนข้างที่จะได้ผลดีเลยทีเดียว แต่ก่อนที่จะรู้ิธีแก้เราไปดูกันก่อนว่าสาเหตุของการนอนกรนคืออะไร

           อาการนอนกรนถือเป็นสิ่งผิดปกติที่แสดงว่าช่องทางเดินหายใจแคบ ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนของเนื้อเยื่อส่วนที่แคบนั้นๆ ซึ่งเสียงกรนจะเกิดขึ้นขณะหายใจ เพราะอากาศจะเดินทางผ่านที่แคบทําให้เกิดเสียงดัง ทีนี้เราไปดู 4 วิธีที่ GangBeauty แนะนำกันเลย.... 1. น้ำมันมะกอก

:เพียงแค่จิบวันละ 4-5 หยดก่อนนอนทุกวัน พร้อมๆกับการออกกำลังกายควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากในน้ำมันมะกอกมีกรดไขมันชนิดที่เป็นประโยชน์กับร่างกายสูง จึงทำให้ไม่เกิดไขมันสะสมในร่างกาย แถมยังช่วยให้คนที่มีอาการนอนกรนลดเสียงกรนให้เบาลงได้ หากทำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยแก้ปัญหานอนกรนให้หมดไปอย่างถาวรได้ค่ะ

2. หอมแดง

:หรือที่นิยมเรียกด้วยชื่ออื่นๆเช่น หอมเล็ก หอมแกง หอมไทย หรือ หอมบั่ว นอกจากจะมีสรรพคุณในการช่วยแก้หวัด คัดจมูก ลดไขมันอุดตันในหลอดเลือดแล้ว หอมแดงยังช่วยให้เกิดความชุ่มชื้นในลำคอ ช่วยให้ระบบหายใจทำงานได้ดีขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการนอนกรนอีกด้วยค่ะ

3. พริกขี้หนู หรือ พริกทั่วไป

:อีกหนึ่งตัวช่วยบรรเทาอาการนอนกรนที่อาจถูกใจคนชอบกินเผ็ดนะคะ เนื่องจากรสเผ็ดของพริกจะช่วยให้ทางเดินหายใจโล่ง และเกิดความชุ่มชื้นในลำคอ สารแคปไซซินช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อรอบหลอดลม ด้วยเหตุนี้พริกจึงมีประโยชน์ต่อคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจ หรือคนที่มีอาการนอนกรนนั่นเองค่ะ

4. ขิง

:หากใช้เหง้าขิงแก่สดขนาดเท่าหัวแม่มือ หรือ ประมาณ 5 กรัม นำมาทุบให้แตก แล้วต้มเอาน้ำดื่ม ก็จะช่วยให้มีความสดชื่น แถมยังทำให้ระบบทางเดินหายใจทำงานสะดวกมากขึ้น หากดื่มน้ำขิงบ่อยๆอาการนอนกรนก็จะค่อยๆบรรเทาลงอย่างแน่นอนค่ะ

             เป็นไงกันบ้างคะ ลองเอาไปใช้กันดูได้นะคะ ^^"




แนะนำ




วาไรตี้


รองเท้าผ้าใบรถเมล์รองเท้าผ้าใบเริ่มเหลืองผิวฉ่ำขัดรองเท้าให้ขาวไม่โทรมเครื่องบินหน้าเด็ก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้