ต้องลอง!! 6 สูตรซักผ้าขาวเหมือนได้ใหม่!!


           การซักผ้าที่มีสีขาว เรียกได้ว่าเป็นปัญหาอันดับต้นๆเลยสำหรับคุณสาวๆ ด้วยความที่มันมีสีขาวทำให้เปื้อนง่ายแสนง่าย แถมซักออกยากมากๆด้วย วันนี้ GangBeauty เลยมีสูตรพิเศษที่ใช้สำหรับซักผ้าขาวมากฝาก ไปดูกันเลย 1. สูตรน้ำมะนาว

:รสชาติเปรี้ยวเข็ดฟันของน้ำมะนาวนี่แหละ คือตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้ผ้าขาวกลับมาขาวสดใสได้อีกครั้ง โดยการผสมน้ำมะนาว ? ถ้วยตวงลงในน้ำผงซักฟอก แล้วนำเสื้อมาแช่ทิ้งเอาไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงหรือ 1 คืนก่อนนำไปซักตามวิธีปกติอีกครั้ง

2. สูตรน้ำส้มสายชู

:สูตรนี้ให้ทำหลังจากซักเสร็จแล้ว โดยให้นำเสื้อมาซักน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมน้ำเปล่าอีกครั้ง ก่อนนำไปตากให้โดนแดด ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ผ้าขาวกลับมาใหม่และทำลายคราบหมองจนเกลี้ยง

3. สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

:หากผ้าขาวมีคราบเลอะจนทำให้เกิดคราบหมอง ให้ผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ? ถ้วยตวง กับเบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวง และน้ำเปล่าอีก 1 ถ้วยตวง เพื่อนำมาซักกับผ้าขาวแทนการใช้ซักผงฟอกตามปกติ

4. สูตรสารฟอกขาว

:นำสารฟอกขาวชนิด คลอรีน บลีช Chlorine bleach มาผสมกับน้ำเปล่าตามขั้นตอนที่ฉลากกำกับไว้ แล้วแช่ผ้าขาวทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนนำไปซักคราบออกให้เกลี้ยงเกลา

5. สูตรเบกกิ้งโซดา

:นอกจากเบกกิ้งโซดาจะช่วยทำความสะอาดบ้านได้แล้ว ยังทำให้ผ้าขาวเหมือนใหม่ได้อีกด้วย โดยการเทเบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวงลงในน้ำผงซักฟอก ก่อนนำผ้าขาวมาซักทำความสะอาดตามปกติ

6. สูตรน้ำซาวข้าว

:นำผ้าขาวไปซักแล้วแช่ไว้ในน้ำซาวข้าวผสมน้ำเปล่าประมาณ 2-3 นาที แล้วค่อยนำผ้าขาวมาซักอีกครั้ง

ภาพจาก : ThaiZA.com




แนะนำ




วาไรตี้


อกหักเล่นหุ้นความรู้ออมเงินร้องไห้ไว้ใจโดนหักหลังทำลายความเชื่อใจนอกใจมนุษย์เงินเดือนไม่ไว้ใจรักมากไปความคาดหวังคาดหวังมากไปเรื่องน่ารู้เศร้าเสียใจ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้