ไม่กินเค็มก็เสี่ยงไตพังได้! 6 พฤติกรรมที่ทำร้ายไต


          เรามักจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า การกินเค็มมากไปเป็นการทำร้ายไต หลายๆคนเลยมักจะเลี่ยงอาหารที่มีรสเค็ม แต่คุณสาวๆรู้หรือเปล่าว่า ถึงแม้ว่าเราจะเลี่ยงกินเค็มปค่ไหนแต่เราก็เสี่ยงเป็นโรคไตได้ เพราะว่ามีบางพฤติกรรมที่เราชอบทำ มันกำลังทำร้ายไตอยู่ ตาม GangBeauty ไปดูกันเลยว่ามีพฤติกรรมอะไรบ้าง... 1. อั้นปัสสาวะประจำ

:รู้หมดแต่อดไม่ได้!! การอั้นปัสสาวะเป็นเวลานานๆ จะสะสมสร้างความเสียหายต่อ "ไต" อย่างรุนแรงเลยทีเดียว โดยเริ่มจากการที่ตะกอนปัสสาวะจับตัวเป็นก้อนแข็งๆ หรือที่เรียกว่า "นิ่ว" ซึ่งส่งผลให้เกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบในเวลาต่อมา

2. ดื่มน้ำไม่เพียงพอ

:ร่างกายที่ขาดน้ำ จะส่งผลให้ไตทำงานหนักขึ้นเพราะร่างกายจะไม่ยอมขับของเสีย ถ้าไม่มีของดีเข้ามาชำระล้าง แนะนำให้ดื่มน้ำในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ประมาณวันละ 1-2 ลิตร หรือเพิ่มเติมเป็นผักผลไม้ด้วยก็ได้ เพราะในผักผลไม้ก็มีน้ำมากพอสมควรเลยนะ



3. กินหวานจัดเสี่ยงโรคไต อันดับ 1

:ผลวิจัยอันน่าตกใจได้บอกว่า จริงๆ แล้วสาเหตุอันดับ 1 ของการเกิดโรคไตมาจาก "น้ำตาล" ไม่ใช่การกินเค็มอย่างที่เราเข้าใจกัน เพราะการทานน้ำตาลมากเกินไปจะทำให้โปรตีนในน้ำตาลซึมเข้าสู่น้ำปัสสาวะ ซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการขับของเสียของไตในเวลาต่อมา

4. นอนน้อย

:แน่นอนว่าอวัยวะในร่างกายจะฟื้นฟูรักษาตัวเองและทำงานได้ดีที่สุด หากได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ รวมถึง "ไต" ด้วย ดังนั้นถ้านอนน้อย พักผ่อนไม่พอ ร่างกายก็แย่ลงทั้งระบบอย่างที่หลายคนก็รู้กัน แต่ก็อดไม่ได้ทุกครั้ง

5. ดื่มกาแฟมากไปก็เสี่ยง

:กาแฟดื่มได้ แต่ต้องคอยระวังปริมาณ "คาเฟอีน" ที่มากเกินไปทำให้ความดันโลหิตที่สูงขึ้น ส่งผลให้ไตทำงานหนักเกินความจำเป็น



6. บริโภคโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากเกินไป

:โปรตีนจากเนื้อสัตว์เป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกาย ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ แต่หากได้รับเกินความจำเป็นอาจส่งเสียต่อไตและระบบขับถ่าย อย่างอาหารจานเดียวกระเพราไก่ หมูทอดกระเทียม ทานได้เลยไม่ต้องกลัว แต่ถ้าบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ชาบู หมูกระทะ อาทิตย์ละ 3-4 วัน แบบนี้น่าเป็นห่วงทั้งโรคอ้วน โรคไต และโรคร้ายสารพัด




แนะนำ




วาไรตี้


ไม่ชอบหน้าดูใจร้ายเรื่องควรรู้ดูใจดีอิจฉานิสัยศัตรูมิตรความคิดวาไรตี้

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้