คนเหงา อย่าเหงานาน เหงาเรื้อรัง อันตราย!


          ความเหงา เป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจของผู้หญิงนั่นแหละ ไม่เจาะจงว่าจะต้องโสดไม่โสดหรอก เพราะต่อให้มีคู่ แต่ไม่ว่างมาเจอกัน ไม่ได้อยู่ด้วยกัน อีกฝ่ายไม่เทคแคร์ก็ทำให้เหงาได้ไม่ต่างกับอยู่คนเดียวเลยสักนิด ขนาดทำกิจกรรมที่ชอบบางทียังมีแอบเหงาเลย เมื่อก่อน Gangbeauty ก็ขี้เหงา แต่เมื่อได้ยินทางการแพทย์บอกว่าความเหงาทำให้อ้วน! โหยเลิกเหงาทันทีเลยค่ะ มันเป็นไปได้ไงอะ 1. เหงาแล้วกระทบระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย

          โดยเฉพาะเธอคนไหนที่เหงาพร่ำเพรื่อ เหงาเรื่อยเปื่อย นอนกอดแต่ความเหงาอยู่สม่ำเสมอ เธอจะป่วยง่ายขึ้น เพราะความเหงานั้นเกิดจากความเครียดที่ไปกระตุ้นให้เกิดการหลั่งฮอร์โมนตัวนึงออกมา ซึ่งไอ้ฮอร์โมนตัวนี้แหละที่มันไปลดทอนความสามารถในการคุ้มกันร่างกาย แปลว่าฉากในละครที่มีการตรอมใจตายนั่นน่ะ เรื่องจริงก็มีสิทธ์เกิดขึ้นได้นะเธอ
2. เหงาแล้วความดันหวือหวา ไม่ปกติ           เหงานาน เหงามานานกว่า 4 ปียิ่งมีผลกับเรื่องนี้หนักมาก คนที่เหงากว่า 4 ปีมาแล้ว มีแนวโน้มสูงที่อัตราความดันเลือดจะพุ่งกระฉูดขึ้น จริงๆนักวิทยาศาสตร์ก็พิสูจน์ไม่ได้นะว่าเรื่องนี้เป็นเพราะความเหงารึเปล่า แต่พอลองไปทดสอบความดันกับปัจจัยอื่นๆ เช่น อายุ เพศ อาหาร หรือภูมิหลังของครอบครัว มันไม่สูงขึ้นง่ะ เลยเป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากความเหงานี่แล 3. เหงาแล้วเนื้อเผละ           สังเกตดูก็ได้ว่าช่วงไหนมีแรงกระตุ้น มีความสุข ร่างกายก็ดูเหมือนจะคึกคัก ซู่ซ่า เฮไหนเฮนั่น แต่ถ้าเมื่อไหร่เหงา โดดเดี่ยว พารานอยด์เข้าสิง ร่างกายก็พลันเหี่ยวเฉาตาม และนั่นก็ทำให้เธอเลิกออกกำลังกายไงล่ะพวก! พยายามเลยนะ พยายามตั้งเป้าหมายในการออกกำลังกายเอาไว้เลย ถ้าเหงาแล้วมามัวนั่งกอดหมอนนอนสะอื้นอยู่ในบ้านคนเดียว มันไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้น แต่ถ้าออกไปข้างนอก ทำกิจกรรมนู่นนี่นั่น เธอจะรู้สึกมีความสุขมากขึ้น แถมยังได้พัฒนาศักยภาพในการติดต่อสื่อสาร สร้างปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอีก ดีกว่าเยอะ

4. เหงาแล้วจะทำให้ดูดบุหรี่           แม้เธอจะไม่เคยแตะบุหรี่เลยในชีวิต แต่ถ้าเหงาไปนานๆ เสพซีรี่ส์ดราม่าหนักเข้าหน่อย พวกฉากพระเอกนางเอกนั่งคนเดียวที่มุมห้อง แล้วจุดบุหรี่สูบในความมืดมันต้องมีอิทธิพลครอบงำเธอเข้าสักวัน ซึ่งสูบบุหรี่มันก็เมคเซ้นส์อยู่แล้วว่าสารอันตรายทั้งนั้น เบาหวาน หัวใจ ปอดมาครบ ลักษณะภายนอกก็ดูแย่ หน้าเหี่ยว ปากย่น ฟันเหลืองมือเหลือง ถ้าเครียดจนพีค นึกอยากอัดควันขึ้นมา เราแนะนำให้เธอรีบเดินออกจากห้องไปหาใครสักคนเดี๋ยวนั้นเลย อย่าให้มือเธอได้สัมผัสกับบุหรี่เป็นอันขาด ปรึกษาคนใกล้ชิดดูซิ เครียดแล้วทำไงดี 5. เหงาแล้วหัวใจไม่แข็งแรง           นอกจากจะทำร้ายหัวใจในแง่ของความรู้สึก ในแง่ของสุขภาพก็โดนด้วยเหมือนกัน ยิ่งเหงาเท่าไหน ใจเจ็บเท่านั้น ไม่ว่าจะความดันเลือด ระดับคลอเรสเตอรอล ถ้าให้ยกตัวอย่างโรคสักโรคที่มีแนวโน้มจะเกิดจากความเหงา ก็น่าจะเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ เพราะคนเหงามักจะเศร้าสร้อย ท้อถอย ห่อเหี่ยว พาลไม่ออกกำลังกาย สูบบุหรี่ แถมยังกินยับอีกต่างหาก 6. เหงาแล้วหดหู่           พูดถึงเรื่องร่างกายไปเยอะแล้ว ในแง่ของความรู้สึก ความเหงาทำให้เธอรู้สึกแย่แน่นอน รู้สึกแย่ไปหมด ไม่ว่าจะกับเรื่องอะไรก็ตาม ซึ่งมันจะมีผลทำให้เธอจิตตก พอจิตตกปุ๊บเธอก็จะอยากอยู่คนเดียว แล้วพออยู่คนเดียวก็ยิ่งรู้สึกแย่ แย่ แย่ และแย่ จำไว้ อย่าให้นานกว่า 2 สัปดาห์ ถ้ามันยังฟื้นฟูตัวเองไม่ได้ ไปหาหมอเลย ด่วน

7. เหงาแล้วอ้วน

          แม้จะไม่มีเพื่อนชวนไปบุฟเฟ่ต์ แต่ความเหงาก็จะทำให้เธออ้วนจากการกินของที่ปกติไม่ได้กินนี่แหละ โดยเฉพาะอาหารขยะที่ปริมาณแคลอรี่เยอะเป็นสามสี่เท่าของมื้อปกตินี่ยิ่งกินใหญ่ กินมันเข้าไปเพื่อปลอบประโลมจิตใจตัวเอง ซึ่งเมื่อไหร่ที่เธออาบน้ำเห็นพุงย้วยๆ เธอก็เกิดความรู้สึกแย่หนักไปอีก ไม่มีกระจิตกระใจจะออกกำลังกาย และนั่นแหละ โรคตามมาเพียบ เบาหวาน ความดัน อยากเป็นกันเหรอถามจริง!
ความเหงาไม่ใช่เพื่อนแท้ ไม่ต้องผูกพันธ์กับมันขนาดนั้นก็ได้เธอ!




แนะนำ




วาไรตี้


ท่านอนหูอักเสบเจาะหูใบหน้าวิธีดูแลหลังเจาะหูริ้วรอย

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้