วาสลีน เจลสีใส ประโยชน์เยอะ ไม่ใช่แค่ทาปากแห้ง!


           กระปุกสีเหลือง ฝาน้ำเงิน ดูยางๆ ที่มีชื่อเรียกว่าวาสลีน ส่วนใหญ่พวกเธอซื้อมาแค่ใช้ปาดริมฝีปากให้หายแห้งเท่านั้นใช่มั้ยล่ะ บางคนก็โอเคหน่อย ใช้ทาหัวเข่า หาข้อศอกให้หายแห้งด้วย แต่มันมีทางที่คุ้มกว่านั้น Gangbeauty อยากจะบอกพวกเธอทุกคนเหลือเกินจ้ะว่าความจริงแล้วเจ้ากระปุกทรงกะปุ๊กลุกนี้ มีประโยชน์เยอะกว่าที่เธอกำลังใช้อยู่อะ แถมประโยชน์ที่กำลังจะบอกนี่ กล้าพูดได้ว่าพวกเธอไม่ค่อยจะรู้กันหรอก! 1. เตรียมผิวก่อนฉีดน้ำหอม            สังเกตมั้ยว่าเวลาฉีดน้ำหอม ให้ยี่ห้อแพงแค่ไหน แต่บางคนก็กลิ่นหายไประหว่างวัน อยู่แป๊บเดียวเท่านั้นแหละ ส่วนใหญ่ก็เลยแนะนำว่าให้ฉีดตอนตัวเปียกๆ แต่น้ำน่ะมันระเหยได้ ฉะนั้นมันมีวิธีที่ทนทานกว่านั้น คือการปาดวาสลีนไปยังบริเวณที่เธอต้องการฉีดน้ำหอม เจ้าปิโตรเลียมเจลจะทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น แถมยังช่วยเก็บกักกลิ่นไว้นานอีกด้วยล่ะขอบอก ไม่ระเหยไปในอากาศ อยู่ยันกลับถึงบ้านนั่นแหละ

2. จัดแต่งทรงผม และขนคิ้ว            ไม่แค่บนผิวหนังที่ใช้วาสลีนป้าย โปะ แปะลงไปได้ แต่เส้นผมของเธอก็สามารถจ้า คือวาสลีนน่ะ เค้าให้ผลลัพธ์คือความชุ่มชื้นใช่มั้ย ฉะนั้นใครปลายผมแตก แห้งกรอบเป็นใบไม้แห้ง ใช้วาสลีนทาได้เลย อีกส่วนนึงที่ใช้ได้ก็คือขนคิ้ว มาสคาร่าคิ้วอาจจะราคาแพงไป ใช้วาสลีนจัดทรงขนคิ้วให้เรียงก็ทำได้ ไม่ออกสี ดูเป็นธรรมชาติ แถมยังประหยัดอีกต่างหาก

3. ใช้เป็นไฮไลท์เตอร์            ใครบอกว่าหน้าเงาเป็นหนังปลาทูจะต้องใช้แค่ไฮไลท์เตอร์แบบตลับที่มีขายทั่วไปตามเคาท์เตอร์เครื่องสำอาง วาสลีนกระปุกน้อย ราคาถูกเว่อร์วังก็ทำได้ แถมยังได้เป็นไฮไลท์ที่เงางามเป็นธรรมชาติ สายเกาหลีก็ใช้ได้สบาย ไม่ต้องกลัวมือหนักจนกลายเป็นสายเกาเสิ่นเจิ้น โดยใช้เหมือนไฮไลท์เตอร์ทั่วไปจ้ะ ทาบริเวณที่ต้องการให้เด่นขึ้นมาได้เลย ใช้ทาขาเพื่อให้มันดูไม่แห้งกร้านก็ได้นะ



4. ใช้ลบคราบสีที่เปื้อนเสื้อผ้า            ผงซักฟอกชิดซ้าย ไม่ต้องเสียเวลาต้มน้ำอุ่นหรือหาซื้อเบคกิ้งโซดาใดๆมาใช้ แค่เดินเข้าบ้านไปหยิบวาสลีนมา จากนั้นควักออกมาปาดไปตรงที่ที่มีคราบสีเลอะอยู่ สีจะหลุดแบบชิลๆ หายห่วง แต่ข้อจำกัดคือใช้ได้แค่กับสีที่เพิ่งเปื้อนหมาดๆเท่านั้นนะเธอ ถ้าปล่อยไว้นานอาจต้องใช้วิธีอื่น

5. ใช้กันน้ำยาทาเล็บเปื้อนรอบนิ้ว กันสีย้อมผมเปื้อนผิวหนัง           เป็นกันหมดแหละ ทาเล็บด้วยตัวเองน่ะ มือนิ่งแค่ไหนก็ต้องมีหลุดออกมาโดนเนื้อทุกที เอาวาสลีนนี่แหละ ปาดเนื้อรอบเล็บเลย ตอนนี้ก็ทาสะดวก ไม่ต้องคอยระวังละ หรือถ้าเป็นคนชอบย้อมผมด้วยตัวเอง นอกจากยาย้อม ก็ต้องอย่าลืมวาสลีนเด็ดขาด ปาดไปเลยหลังหู ต้นคอ กรอบหน้า เวลาทาดสีย้อมผมลงไป จะได้ไม่ติดมาโดนผิวเรา ทำสีม่วงงี้ หน้าเราม่วงไปด้วยมันก็ไม่โอเคมะ

6. ทำเครื่องสำอางต่างๆให้เป็นเนื้อครีม           ถ้าอายแชโดว์หรือบลัชออนตลับเก่าของเธอ ตัวฝุ่นมันไม่ค่อยติดหน้าเท่าไหร่ ชอบหายไประหว่างวันตลอด แนะนำให้เอาไปผสมกันกับวาสลีนโลด ไม่ต้องทั้งตลับก็ได้ หาถ้วยสักใบมาไว้ผสมโดยเฉพาะ ตอนไหนจะใช้ก็วาสลีนครึ่งนึง เครื่องสำอางครึ่งนึง ผสมๆให้เข้ากัน จากนั้นก็เรียบร้อย จะบอกว่าแบบครีมน่ะ ติดทนนานกว่าแบบฝุ่นมาก ฉะนั้นถ้าเธอไม่ใช่คนที่จำเป็นต้องแต่งหน้าหนักมาก ก็ใช้เถอะ ดีกว่าไปซื้อเบสหลอดแพงๆมาใช้ง่ะ

7. ขัดหนัง           ไม่ใช่หนังเธอ หรือหนังไก่หนังเป็ด (ฮัลโหล นี่มุกเหรอ) หนังที่ว่าคือเครื่องหนังทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าก็ดี รองเท้าหนัง เข็มขัดหนัง หรือสายนาฬิกาข้อมือที่เป็นหนังก็เวิร์กอะ เอาวาสลีนมาใช้ขัดได้ มันจะไม่ถึงขนาดเงาแว้บแบบพวกน้ำยาขัดหนังโดยเฉพาะหรอก แต่ยังไงก็เงาเหมือนใหม่อยู่ดี ถูกด้วย ไม่เลอะมือด้วย ดีจะตายไป

8. อายรีมูฟเวอร์           โทนเนอร์ที่ไว้ใช้ลบเครื่องสำอางบนใบหน้า หายากมากที่จะไม่ผสมแอลกอฮอล์ คลีนซิ่งใดๆก็ด้วย ซึ่งตรงผิวหน้าทั่วไปไม่ค่อยเท่าไหร่หรอก ใช้ได้อยู่ แต่ตรงเปลือกตาอันบอบบางของเรานี่สิ โทนเนอร์สูตรบอบบาง ยังอาจจะบอบบางไม่พอด้วยซ้ำไป วาสลีนนี่แหละใช้ได้ วันนั้นจะปาดอายแชโดว์หนักมือแค่ไหน วาสลีนก็ปาดออกได้หมด แถมยังไม่มีสารอันตรายใดๆ อ่อนโยนและปลอดภัยต่อเปลือกตาของเราที่สุดค่ะยาหยี

9. ทำสครับ           ถ้าริมฝีปากแห้งแตกเป็นขุย นอกจากการใช้แปรงสีฟันขัดเบาๆ เธอสามารถใช้วาสลีนผสมน้ำตาลทราย เอามาขัดปากได้นะ ขุยๆจะหายเกลี้ยงเลย หรือถ้ามีกระปุกใหญ่มาก เหลือใช้จริงๆ ไม่ก็ต้องการงานผิวอย่างเร่งด่วน เฉพาะจุดเช่นหัวไหล่ ข้อศอก แผ่นหลังไรเงี้ย ใช้วาสลีนผสมกับเกลือทะเล เอามาขัดผิวก็ได้ เป็นสครับที่ปลอดภัยเพราะใช้วาสลีนกับของกินได้ อ่อนโยนต่อผิวแน่นอนจ้ะ

ลงทุนกับวาสลีนนี่ถือว่าไม่ผิด ก็มันคุ้มนี่ ใช่มั้ย! ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก pimmypraeblogger




แนะนำ




วาไรตี้


เกร็ดความรู้ผู้หญิงมีเสน่ห์เสน่ห์ผู้หญิงแต่งตัวยังไงให้ผู้ชายมองวาไรตี้น่าเข้ามาคุยด้วยถูกโกงน่าค้นหาสุขภาพไม่ได้รับของเซ็กซี่ซื้อของออนไลน์หลักฐานการโอนน่าดึงดูดใจสินค้าออนไลน์ดูสวยคืนเงิน

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้