ชีวิตประจำวัน ที่คุณทำผิดมาตลอด โดยไม่รู้ตัว!


          ชีวิตประจำวันช่างน่าเบื่อ ทำอะไรเดิมๆ ซ้ำๆ แต่เธอคงไม่รู้ล่ะสิว่า บางอย่างที่ทำอยู่มันผิด! ผิดแบบไม่คิดว่าจะผิด ผิดแบบไม่ตั้งใจจะผิด ซึ่ง Gangbeauty มองนะว่าถ้าสมมติเธอปรับเปลี่ยนสิ่งที่ทำผิด กลับมาทำใหม่ให้ถูก ชีวิตเธออาจจะดีกว่าก็ได้ล่ะ



1. ใช้สบู่มากไป           เธอรู้มั้ยว่าการที่เราอาบน้ำ นอกจากสิ่งสกปรกที่ไหลออกไป ก็มีไขมันที่รูขุมขนสร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องดูแลผิวของเราก็ไหลออกไปด้วยเช่นกัน ยิ่งใช้สบู่ ด่างของสบู่ก็มีผลด้วย ฉะนั้นจึงส่งผลให้ผิวแห้งแบบขั้นสุด ทางที่ถูกต้องคือควรใช้สบู่น้อยๆหน่อย เลือกเฉพาะแค่บริเวณจำเป็นเช่นข้อพับ หรือจุดอับเยอะๆก็พอ นักวิชาการบอกว่าความจริงแค่เอาสบู่ผสมน้ำ ราดผ่านตัวก็สะอาดมากพอแล้วล่ะ

2. ตอบกลับข้อความของเจ้านายใน Line           เดี๋ยวนี้จะเห็นได้เลยว่าในหลายๆออฟฟิศ มักจะมีการตั้งไลน์กรุ๊ปเอาไว้ปรึกษาหารือกันเรื่องงาน นักวิชาการบอกมานะว่าไม่ควรอย่างแรงที่จะเอาเรื่องงาน หรือเรื่องการสร้างสัมพันธ์เพื่องานมาคุยกันในแอพพลิเคชั่นส่งข้อความต่างๆ เพราะมันคือช่องทางส่วนตัว เราควรต้องแยกสิ่งส่วนตัวกับชีวิตทำงานให้ออก เพราะนั่นหมายถึงจิตใจของเธอเองในระยะยาว

3. เช็ดมือให้แห้งสนิทด้วยกระดาษทิชชู่           เคยสังเกตตัวเองกันมั้ยว่าเวลาเข้าห้องน้ำเสร็จ ล้างมือเสร็จ เธอดึงกระดาษทิชชู่ออกมามากเท่าไหร่ในการเช็ดมือให้แห้งในแต่ละครั้ง ฟังดูอาจเหมือนไม่เยอะ แต่ความจริงคือคนนึง ปีนึง มากถึงห้าแสนกิโลกรัม! คิดดูว่ากระดาษทิชชู่ต้องเยอะเท่าไหนถึงจะชั่งน้ำหนักได้ 5 แสนกิโลกรัม ขนาดกระดาษหนังสือพิมพ์ที่เก็บเอาไปขาย กองบักใหญ่ยังได้แค่หยุมหยิมเอง ฉะนั้น ก่อนเช็ดมือก็สะบัดมือก่อนซะหน่อย ประหยัดลงได้อีกเยอะ 4. ใช้หน้าอกหายใจ          อันนี้หลายคนเป็น ด้วยการใช้ชีวิตแบบใหม่ มันไว มันเร็ว เธอไม่ทันได้สังเกตหรอก แต่ระยะหายใจของเรามันสั้นขึ้นจริงๆนะ ซึ่งที่จริงควรหายใจเข้าออกแบบสุด และใช้ส่วนของกระบังลม ไม่ใช้หน้าอกในการหายใจ เพราะการเติมออกซิเจนเข้าสู่ร่างกาย ถ้าทำได้ถูกจะส่งผลดีมากกับระบบประสาท ช่วยลดความดันโลหิต ลดการอักเสบ เจ็บปวด ความเครียดก็น้อยลงอีกต่างหาก ฉะนั้นลองปรับดู ตั้งสมาธิกับลมหายใจดูสักวันละ 1 ชั่วโมง ก่อนนอนก็ได้ ทำให้ชินไปเลย

5. ถูแปรงสีฟันแค่แนวนอน           โอ๊ยอันนี้เป็นกันหมด ความเคยชินไง ไม่ได้ใส่ใจว่าฉันถูไปทางไหน ที่ถูกต้องในการแปรงฟันคือถูทั้งแนวนอน และแนวตั้ง โยการถูแนวตั้งก็ให้ถูแบบตั้งสั้นๆ ตั้งแต่เหงือกไปจนถึงปลายซี่ฟัน แปรงไปให้นาน 2-3 นาทีถึงจะถูกต้องที่สุด จริงๆถ้าอยากให้ครบวงจรต้องใช้ไหมขัดฟันด้วยซ้ำ 6. พับครึ่งถุงขนม

         บางคนก็โอเค มีการซื้อพวกตัวหนีบถุงมาใช้เวลากินขนมไม่หมด แต่สายขี้เกียจจะไม่ทำแบบนั้น คนส่วนใหญ่เลือกที่จะแค่พับถุงครึ่งนึง ซ้อนหลายทบแล้วก็โยนๆไว้บนโต๊ะ เพราะคิดว่าเดี๋ยวก็กลับมากิน ซึ่งมันผิดอะ ลมใดๆมันยังเข้าไปได้อยู่เลย เพราะปากมันปิดไม่แน่น อีกอย่างคือมีโอกาสพลาดอย่างสูง ที่จะหยิบถุงขนมมาแล้วขนมกระจายออกหมด เพราะไม่ได้ดูว่าที่ตัวเองหยิบมาคือส่วนก้น ฉะนั้นเสียเวลาพับอีกนิด ตามคลิปด้านล่าง ปลอดภัย!

ดูซิ เรื่องที่เธอมองข้าม มีแต่เรื่องที่ดีกับตัวเธอทั้งนั้น!




แนะนำ




วาไรตี้


สภาพร่างกายผู้หญิงพักผ่อนหยุดทำกิจวัตรยามเช้าไม่ดีต่อสุขภาพวันนั้นของเดือนประจำเดือนสุขภาพสุขภาพ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้