เป็นคนคิดมาก ก็มีข้อดี หลายอย่าง!


        ผู้หญิงเป็นเพศที่ชอบคิดมาก ให้เลิกคิดก็ยาก ให้คิดน้อยลงก็ทำไม่ได้ แม้ข้อเสียของมันจะมีอยู่เยอะแยะ นับไม่ถ้วน แต่ความคิดมากของเราก็มีข้อดีอยู่บ้างนะ Gangbeauty มองว่าธรรมชาติของโลกนี้ ทุกสิ่งอย่างก็มีทั้งดีทั้งร้าย ไม่งั้นจะสมดุลได้ยังไงกันล่ะจริงมั้ย แค่เราต้องเข้าใจมันให้มากขึ้นเท่านั้นเอง



1. หมายถึงเธอเป็นคนที่แคร์คนอื่น           ความคิดมากในบางคน อาจบ่งบอกได้ว่าคนๆนั้นเป็นคนที่รู้จักการแคร์คนอื่น เผลอก็แคร์คนอื่นมากกว่าความรู้สึกตัวเองด้วยซ้ำ และเป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียดเล็กน้อยของคนรอบข้างได้ดีกว่าคนทั่วไปอยู่เสมอ ซึ่งมันก็แอบทำร้ายใจตัวเองอยู่หน่อยๆ แต่การแคร์คนอื่นเป็น มันก็นับเป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอ

2. รู้สึกดีบ่อยๆ เพราะผลที่ออกมาไม่ค่อยเป็นอย่างที่คิด           คนเราเวลาคิดมากก็จะคิดถึงแต่แง่ลบ คิดถึงแต่ด้านแย่ๆ ทำให้จิตใจบอบบางของเรานั้นห่อเหี่ยวหนักมาก ซึ่งบ่อยครั้ง ผลลัพธ์ของเรื่องราวที่เราคิดมากไว้ ก็มักไม่ค่อยเป็นแบบที่เราคิดกันหรอก พอเป็นแบบนี้แล้ว ความรู้สึกเราก็จะดี การได้มีความรู้สึกดีๆ มันก็เป็นเรื่องดี มีความสุข ดีกว่าคนไม่คิดอะไรเลยนะ

3. ได้มองเรื่องต่างๆ หลายมุม           ผลจากความคิดมาก จะทำให้เรารู้จักมองเรื่องต่างๆหลายมุมมากขึ้น เพราะเราต้องย้ำคิดย้ำทำไง คิดแล้วคิดอีก ก็เลยอาจทำให้เราได้เห็นอะไรที่คนอื่นมองข้ามไป ข้อดีก็เลยทำให้เรากลายเป็นคนใจกว้าง โลกไม่แคบ รู้จักคิดและมองหลายด้านหลายมุม ไม่ตัดสินเพียงมุมใดมุมหนึ่ง 4. ดูเป็นคนมีเหตุผล           พอเป็นคนคิดมาก เรื่องต่างๆในชีวิตก็เลยต้องปลอดภัยกันหน่อย เธอจะกลายเป็นคนใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์เพราะกลัวผลกระทบหรือสิ่งเลวร้ายจะมาเกิดขึ้นกับตัวเองและคนรอบข้าง เธอมักจะหาเหตุผลต่างๆ มาหักล้างความคิดที่ตีกันวุ่นวายอยู่ในใจ เพื่อให้ตัวเองและคนอื่นสบายใจ

5. ได้ทบทวนเรื่องราวกับตัวเอง          เวลาคนเราคิดเยอะ คิดมาก มักจะพาตัวเองหนีโลกวุ่นวาย ย้ายไปอยู่ที่ที่สงบ นั่นจะทำให้เราได้ทบทวนหลายสิ่งหลายอย่างกับตัวเอง และข้อดีของมันก็คือทำให้เราสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องบางอย่างได้ง่ายและเด็ดขาดมากขึ้น เพราะได้คิดทบทวนทุกอย่างมาดีมากแล้ว



6. คนรอบข้างคิดเยอะขึ้น           ฟังดูเหมือนเรื่องแย่ แต่จะบอกว่านั่นดีต่อคนรอบข้างมากนะ การที่คนรอบข้างกลัวว่าเราจะเสียใจ หรือเก็บอะไรจากพวกเขาไปคิดมาก พวกเขาก็จะคิดมากกว่าพูด คิดก่อนพูด ก่อนทำ คล้ายๆเป็นการฝึกความรอบคอบให้คนรอบข้างไปโดยปริยาย เห็นมั้ยว่าดีจะตายไป สำคัญคือต้องอย่าคิดมากจนเกินไป เพราะมันอาจไม่ดีที่ตัวเธอนั่นแหละ!




แนะนำ




วาไรตี้


สาวออฟฟิศสาระน่ารู้เบื่อที่ทำงานการทำงานซึมเศร้าเบื่อเจ้านายออฟฟิศหนาวมากเลี้ยงลูกพัฒนาการเด็กรักลูก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้