สายปาร์ตี้ห้ามพลาด! 7 ตัวช่วยแก้แฮงค์อย่างได้ผล


สำหรับปาร์ตี้คืนวันฮาโลวีนที่เพิ่งผ่านมา เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงได้ปล่อยผีกันอย่างสนุกสุดเหวี่ยง นอกจากฮาโลวีนแล้วไม่ว่าจะเทศกาลไหนๆทั้งของไทยหรือต่างชาติ คนไทยเราก็มักจะร่วมเฉลิมฉลองไปด้วยเสมอ ซึ่งแน่นอนงานฉลองก็ต้องมีการดื่นแอลกอฮอร์แบบจัดเต็ม เเต่คงไม่มีใครที่อยากจะต้องตื่นมาในตอนเช้า เเล้วออกไปทำงานในสภาพที่ไม่สดชื่น มึนๆงงๆ สายตาพร่ามัว ปวดหัว ซึ่งมาจากอาการเเฮงค์หรือเมาค้างหรอกใช่ไหม วันนี้ GangBeauty จึงมี 7 ตัวช่วยแก้เมาค้างอย่างได้ผล มาฝากกัน เพื่อให้ทุกคนสนุกได้อย่างไร้กังวล ไปดูกันเลย 1. น้ำมะเขือเทศ

น้ำมะเขือเทศที่เรามักดื่มเพื่อบำรุงผิวกันนั้นมีข้อดีอีกอย่างที่หลายคนอาจไม่ทราบคือ มันแก้เมาค้างได้ด้วย เพราะ สารชีวเคมีในน้ำมะเขือเทศจะช่วยในกระบวนการจัดการกับเเอลกอฮอร์ที่อยู่ในร่างกายคุณได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีผลการวิจัยด้านอาหารและโภชนาการระบุว่า น้ำมะเขือเทศจะช่วยเสริมพลังให้กับตับ ช่วยให้ตับของคุณเเข็งเเรงขึ้น เเละย่อยสลายเเอลกอฮอร์ได้เร็วขึ้น เเละงานวิจัยอื่นๆยังช่วยเสริมความดีให้กับน้ำมะเขือเทศอีกด้วยว่ามันอุดมไปด้วยสารเเอนตี้ออกซิเเดนซ์ เเละวิตามิน ที่ช่วยชดเชยในส่วนที่มันเสียไปในช่วงค่ำคืนสุดโหดของคุณ มันจึงช่วยให้คุณสดชื่นได้ในตอนเช้า รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมเตรียมน้ำมะเเขือเทศเย็นๆไว้ดื่มหลังคืนปาร์ตี้นะคะ

2. น้ำมะนาว

สำหรับสาวๆบางคนที่ร้องยี๋กับรสชาติของน้ำมะเขือเทศ น้ำมะนาวก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่แพ้กัน น้ำมะนาวจะเข้าไปช่วยเรื่องการจัดการกับของเสีย และเสริมการทำงานของเนื้อเยื่อตับ ป้องกันการอักเสบและระคายเคืองของตับได้อีกด้วย ลองบีบน้ำมะนาวสักครึ่งลูกผสมกับน้ำสะอาดหนึ่งเเก้วเเล้วดื่ม  น้ำมะนาวเป็นเเหล่งอาหารที่อุดมด้วยวิตามินซีซึ่งจะไปช่วยทดแทนความต้องการวิตามินซีในร่างกายของเราได้

3. กล้วย

หากหลังจากคืนแห่งความสนุกแล้วเช้ามาคุณรู้สึกมีอาการตัวสั่นๆเวลาที่คุณดื่มมากๆ พร้อมกับอาการปวดต้นคอ กล้ามเนื้อกระตุก นั่นเป็นเพราะว่าร่างกายของคุณขาดโปเเทสเซียม กล้วยเป็นผลไม้ชั้นดีที่จะช่วยในการเติมโปเเทสเซียมให้กับร่างกายของคุณได้ อาจจะนำมาบดหรือปั่นทานก็ได้

4. พริกป่น

ความเผ็ดที่ได้จากพริกป่นจะทำให้ร่างกายของคุณเกิดความร้อน มีเหงื่อออกและกำจัดสารพิษที่ทำให้เกิดอาการเมาค้างออกไป  นอกจากนี้ความเผ็ดจะทำให้คุณดื่มน้ำมากขึ้น ซึ่งน้ำจะไปดเชยกระบวนการ dehydration ที่ทำให้ร่างกายคุณขาดน้ำ ทำให้คุณรูสึกดีขึ้นได้นั่นเอง

5. กาเเฟ

คาเฟอีนที่มีอยู่ในกาแฟจะไปช่วยขยายหลอดเลือด ทำให้คุณหายจากอาการปวดหัวได้เร็วขึ้น และมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการทำงานของสมองให้ดีขึ้นและหายจากอาการมึนๆ ตื้อๆได้ กาแฟดำเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดแต่หากขมเกินไปอาจจะเติมนมหรือน้ำตาลเข้าไปก็ได้

6. ไข่

คุณอาจไม่อยากจะเชื่อว่าไข่ถือเป็นพระเอกที่สามารถแก้อาการเมาค้างได้อย่างดี อีกทั้งยังทานง่าย เมนูโปรดของเราอย่างไข่เจียวหรือไข่คนที่มีกลิ่นหอมและรสชาติดี อุดมไปด้วยกรดอะมิโน ที่จะช่วยทำลายกระบวนการ acetaldehyde ซึ่งก่อให้เกิดอาการเมาค้าง

7. น้ำสไปรท์

เป็นน้ำที่หาซื้อง่ายตามร้านสะดวกซื้อเเละยังแก้อาการเมาค้างได้อย่างได้ผลจริง เพราะการดื่มเเอลกอฮอร์มากจะทำให้เกิดสาร acetaldehyde  ซึ่งเป็นสารที่ทำให้คุณเกิดอาการเมาค้าง เเต่น้ำสไปรท์สามารถเปลี่ยนเจ้าตัว acetaldehyde ให้กลายเป็น acetate ได้ ก็จะทำให้หายเมาค้างนั่นเอง

และนี่คือ 7 ตัวช่วยแก้อาการเมาค้างที่เรานำมาฝากกันหวังว่าจะถูกใจสาวๆสายปาร์ตี้นะคะ




แนะนำ




วาไรตี้


เรื่องควรรู้เคล็ดลับลวกผักเรื่องน่ารู้ความรู้สุขภาพวาไรตี้วิธีลวกผัก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้