หายหงุดหงิด! เปิดเทคนิคง่ายๆหมดห่วงเรื่องขนหมา-แมวติดเฟอร์นิเจอร์


สำหรับสาวๆบ้านไหนที่เลี้ยงน้องหมาหรือน้องแมวไว้ เชื่อว่าแทบทุกคนจะต้องเจอกับปัญหาขนของเหล่าสัตว์เลี้ยงที่มักจะหลุดร่วงติดตามที่ต่างภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเบาะ เฟอร์นิเจอร์ หรือเสื้อผ้าของงคุณ วันนี้ GangBeauty จึงนำ 9 เทคนิคง่ายๆกำจัดขนหมา-แมวมาฝากกันค่ะ ทำอย่างไรนั้นตามไปดูกันเลย 1. หมั่นดูแลสุขภาพขนของสัตว์เลี้ยงอยู่เสมอ

ขั้นแรกคือต้องแก่ปัญหาที่ต้นเหตุ การหมั่นดูแลสุขภาพขนของพวกเขาด้วยการใช้น้ำยาอาบน้ำที่ไม่ระคายเคือง และหมั่นหวีขนให้อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ขนเป็นระเบียบและไม่หลุดล่วงง่าย

2. ใช้ถุงมือยางเป็นตัวช่วย

ถุงมือยางที่เปียกน้ำเป็นตัวช่วยกำจัดขนที่ดีเพราะมันสามารถดูดเอาขนติดมาด้วยได้ในเวลาที่คุณไปจับตามพื้นที่ต่างๆ และทำซ้ำบ่อยๆได้ตามต้องการ

3. ใช้ผ้าเช็ด

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีขนนิดเเน่น คุณสามารถใช้ผ้าค่อยๆเช็ดและโกยขนออกได้เลย หรือจะผสมกับน้ำยาหรือสบู่อ่อนๆก็ได้

4. ใช้เครื่องดูดฝุ่น

สำหรับพื้นที่ที่มีบริเวณกว้างใช้เครื่องดูดฝุ่นจะทำให้สะดวกรวดเร็วกว่า และวิธีที่ดีที่สุดคือให้ดูุดไขว้เฉียงสลับไปมาจะช่วยให้ดูดขนสัตว์ที่ติดแน่นหลุดออกมาได้ดียิ่งขึ้น

5. ให้เด็กๆมาช่วย

บางครั้งคุณสามารถขอความช่วยเหลือจากเด็กๆได้ เพื่อไม่ให้คุณเหนื่อยเกินไป โดยการทำให้มันดูสนุก อาจจะเอารองเท้าสำหรับทำความสะอาดมากสวมแล้วเล่นเป็นสเก็ตก็ได้

6. น้ำยากำจัดขนแบบทำเอง

คุณสามารถผสมน้ำยาสำหรับกำจัดขนสัตว์ได้เองโดยวัสดุที่หาไม่ยาก คือน้ำมะนาว 3/4 ถ้วย และเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ สุดท้ายราด Tea Tree oil ลงบนน้ำที่ผสมลงไปในฟ็อกกี้ แล้วนำไปฉีดบริเวณที่ต้องการแล้วเช็ดออก

7. ตกแต่งบ้านให้เหมาะกับการเลี้ยงสัตว์

คุณต้องยอมตัดใจไม่เลือกซื้อ พรม หรือเบาะแบบกำมะหยี่ ถึงแม้ว่ามันจะดูสวยมากแค่ไหน เพราะของพวกนั้นมันติดขนง่าย ให้เลือกปูเป็นพื้นไม้ หรือลามิเนตจะดีกว่า

8. ซักผ้าหรือที่นอนของสัตว์อยู่เสมอ

ผ้าหรือที่นอนของสุนัขเป็นแหล่งสะสมขนจำนวนมาก ควรหมั่นซักเป็นประจำเพื่อป้องกันการแพร่กระจายไปสู่ส่วนอื่นๆภายในตัวบ้าน

9. ซื้อลูกกลิ้งเทปกาวติดไว้ในบ้าน

ลูกกลิ้งเทปกาวจะช่วยคุณในการดึงขนสัตว์ออกจากเสื้อผ้า เพื่อรีบไปนัดสำคัญอย่างตรงเวลา

ถ้าทำตามนี้รับรองว่าเสื้อผ้าเเละบ้าของคุยจะสะอาด ปราศจากขนของสัตว์เลี้ยงติด อย่างน้อยก็น้อยลงกว่าเดิมแน่นอน




แนะนำ




วาไรตี้


เรื่องน่ารู้ความรักความทุกข์ที่เกิดจากความรักเกร็ดความรู้วาไรตี้สุขภาพความรู้ความทุกข์

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้