ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู บอกเลย ใช้ได้ทั้งบ้าน!!


          น้ำส้มสายชูนี่ ถ้าไม่ใช้ปรุงก๋วยเตี๋ยว เราก็แทบไม่ได้หยิบมันมาใช้เลยเนอะว่ามั้ย เพราะอาหารทั่วไป ต่อให้ทำเองก็ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้อยู่ดี ดังนั้นแล้ว Gangbeauty ว่า นอกจากใช้ปรุงอาหาร เราเอามันมาทำประโยชน์อย่างอื่นกันดีกว่ามั้ย สรรพคุณของน้ำส้มสายชูน่ะเป็นมิตรต่อการทำความสะอาดบ้านมาก แค่ต้องมีเทคนิคนิดหน่อยเท่านั้น จะบอกว่าจัดการได้รอบบ้านเลยล่ะ! 1. รอยเปื้อนบนพรม           ตอนซื้อมาปูพื้นก็กะว่าเอ้อ สวยๆ ไว้นั่งไว้นอนนิ่มๆ แต่ตอนทำความสะอาดนี่ปวดหัวจั๊ดนัก โดยเฉพาะคราบเปื้อนนี่แหละตัวดี แต่ถ้าเธอมีน้ำส้มสายชูก็หายห่วง เพียงแค่ใช้ฟองน้ำหรือผ้าชุบน้ำมาซับคราบนั้นก่อน จากนั้นใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากัน มาฉีดหรือพรมลงไปจ้ะ ทิ้งเวลาสัก 2 นาทีก็ปิดท้ายด้วยผ้าหรือฟองน้ำ เช็ดออก จบแล้ว!

2. คราบสติ๊กเกอร์บนของต่างๆ           ช้อปปิ้งมาทีไร ก็ต้องมีการเห่อของใหม่ อยากแกะมาใช้เป็นธรรมดา แต่ไอ้สติ๊กเกอร์ที่ติดป้ายราคานี่มันชอบทิ้งคราบไว้ทุกที ของใหม่ของเราเลยดูมีตำหนิด่างพร้อย ไม่ได้ดั่งใจเอาซะเลย แต่แค่เธอพ่นน้ำส้มสายชูลงไปบนรอยนั้น ทิ้งเวลา 10 นาที คราบกาวจะหายเกลี้ยงเลยนะ! สำหรับใครที่ชอบซื้อของฝากให้เพื่อน แล้วมีปัญหากับเทปกาวแบบนี้ น้ำส้มสายชูจะช่วยให้เธอไม่เขินเอง! 3. คราบชักโครก           ไอ้รอยเหลือง รอยคราบในห้องน้ำนี่เรียกได้ว่าเป็นของคู่กัน บ้านเธอมี บ้านไหนก็มี ซึ่งชักโครกนั้น เธอสามารถใช้น้ำส้มสายชูพ่นไว้ด้านในชักโครก ทิ้งเวลาสักพักนึงแล้วไปขัดออก แค่ปาดนิดๆ คราบที่ว่าแก้ยากก็หายไปแล้วล่ะ 4. คราบบนเสื้อผ้า           คนเรามันต้องมีบ้างแหละอุบัติเหตุ ออกนอกบ้านอาจเผลอเหยียบน้ำเฉอะแฉะแล้วดีดใส่เสื้อผ้าบ้าง ไม่ก็กินข้าว อาจมีซอส มีมันกุ้ง มีน้ำซุปกระเด็นมาโดนเสื้อเราตอนซัดโฮกก็ได้ แต่นั่นไม่ทำให้เธอถึงกับต้องรีบวิ่งเข้าห้องน้ำไปล้างออกเพราะกลัวซักไม่หลุดหรอกนะ แค่เธอใช้น้ำส้มสายชูเทใส่ผ้า แล้วใช้ผ้านั้นถูไปบนรอยเปื้อนโดยตรง ตามด้วยการซักผ้าแบบปกติที่เธอทำ รับรอง สะอาดเอี่ยม

5. กระจกใสกิ๊ง           น้ำยาเช็ดกระจก จริงๆแล้วอาจมีความจำเป็นแค่เฉพาะกับสถานที่ที่ต้องใช้กระจกเป็นเครื่องมือในการทำอะไรสักอย่าง แต่ถ้าที่บ้าน เช่นกระจกโต๊ะเครื่องแป้ง กระจกในห้องน้ำ เธอส่องคนเดียว ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อน้ำยาเช็ดกระจกมาก็ได้นะ แค่ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากัน ฉีดบนกระจกแล้วเช็ดด้วยผ้านุ่มๆ กระจกก็ใสแล้วล่ะ 6. เคลือบเงาพื้น           ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแค่น้ำส้มสายชูขวดกระจิ๊ดก็สามารถเคลือบพื้นบ้านที่ไม่เคยผ่านการเคลือบแว็กซ์ให้เงาปิ๊งเหมือนลงแลคเกอร์ได้ วิธีการก็ง่ายๆ ผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย น้ำเปล่า 1 แกลลอน นำมาถูพื้นเหมือนถูบ้านปกติ แค่นี้พื้นก็เงาแว้บ ส่องได้เลย! 7. สารพัดประโยชน์ในครัว           แค่น้ำส้มสายชูขวดเดียวก็เนรมิตห้องครัวที่เลอะเทอะจากความแม่ครัวของเธอให้กลับเป็นครัวที่สะอาดปิ๊งได้ ไม่ว่าจะเป็นเคาท์เตอร์ในครัว บนเตา หลังตู้เย็น หรือเครื่องใช้อื่นๆ แค่ฉีดน้ำส้มสายชูแล้วใช้ผ้าเช็ดก็สิ้นเรื่องสิ้นราว 8. ราในห้องน้ำ           นอกจากจะไว้ใช้แก้ปัญหา ลบรอยนั่นรอยนี่ได้เอี่ยมอ่อง ยังเป็นสารป้องกันราในห้องน้ำได้อีกด้วย วิธีคือให้ฉีดน้ำส้มสายชูลงไปบริเวณที่อาจมีการเกิดราขึ้น เช่นผ้าม่านกั้นห้องน้ำ หรือกำแพงห้องน้ำ ซึ่งเมื่อฉีดไปแล้ว จะช่วยลดระยะเวลาและแรงในการทำความสะอาดลงไปได้เยอะเลยล่ะ 9. รอยดินสอบนผนัง           บ้านไหนมีเด็ก บ้านนั้นมักจะมีจิตรกรรมฝาผนังแนวแอ๊บสแตร็ค ที่เดาไม่ออกว่ามันคือรูปอะไรอยู่เต็มไปหมด เราอย่าห้ามให้เด็กๆฝึกฝนความคิดสร้างสรรค์บนผนังเลย แค่คอยใช้แปรงสีฟันชุบน้ำส้มสายชู ตามขัดออกไปเรื่อยๆ ผนังก็สะอาด เป็นผ้าใบผืนใหม่ให้เด็กๆใช้แสดงความคิดสร้างสรรค์ได้เรื่อยๆ น่ารักดีออก 10. กรรไกรฝืด

         กรรไกรนับเป็นไอเทมที่ต้องใช้บ่อย และนานวันเข้ามันก็มีบ้างที่จะฝืดเคืองเป็นธรรมดา แค่เธอใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชู บิดหมาดๆแล้วนำมาเช็ดกรรไกร นอกจากจะหายฝืดแล้ว ยังกันสนิมขึ้นได้อีกด้วยนะบอกให้ 11. ดอกไม้ไม่เหี่ยว           การประดับตกแต่งบ้านด้วยดอกไม้ นับเป็นอะไรที่สวยและอบอุ่น โดยเฉพาะถ้าใช้ดอกไม้สด จะได้กลิ่นหอมให้ผ่อนคลายไปด้วย แต่มันก็เหี่ยวไวแท้ แก้ไม่ยากค่ะ แค่ใส่น้ำส้มสายชูลงไปในแจกันประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาล 1/4 ส่วนของน้ำ คนให้เข้ากัน ดอกไม้จะบานสะพรั่งนานกว่าปกติ! 12. ของใช้สัตว์เลี้ยง           เด็กๆมักกินเลอะเทอะ โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงนี่นับว่าเป็นจุดที่ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ขึ้นในบ้านได้ง่ายๆเลย ชามข้าวชามน้ำ หาเวลาใส่ใจหน่อย แค่เทน้ำส้มสายชูลงไป ทิ้งเวลา 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ลดทั้งกลิ่นทั้งคราบเลยล่ะ! สารพัดประโยชน์ของแท้เลย




แนะนำ




วาไรตี้


สุขภาพปวดหัวโรคซึมเศร้าไม่มีแรงปวดหัวข้างเดียวแต่ไม่ได้เครียดกลูเตนเรื่องน่ารู้ความรู้อาการปวดเมื่อยอยู่ๆก็ปวดหัวช้อปปิ้งแพ้กลูเตนอ่อนเพลีย

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้