ซื้อติดบ้านไว้!! 10 สรรพคุณสุดทึ่งของวิคส์ วาโปรับ


         เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีสิ่งที่เรียกว่า ยาที่ต้องมีติดบ้านไว้ แม้ว่าคนในบ้านจะไม่ได้เป็นอะไรเลย แต่การมีเจ้าสิ่งนี้ไว้ในบ้านให้ความอุ่นใจมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น ยาพารา ยาหม่อง ยาแก้แพ้ และแน่นอนที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือ วิคส์ นั้นเองค่ะ วันนี้ GangBeauty เลยขอมาบอกเล่าถึงสรรพคุณสุดทึ่งของมันกันค่ะ

สรรพคุณวิคส์ วาโปรับ (vicks vaporub)

1. ช่วยให้หายใจคล่อง

:เมื่อไรที่เป็นหวัด หายใจไม่ค่อยออก ให้ทาวิคส์ไว้ที่บริเวณหน้าอกและลำคอ จะช่วยลดการคัดจมูกได้

2. ลดอาการไอ

:ทาวิคส์ไว้ที่ฝ่าเท้าและนวดเบาๆจากนั้นให้สวมถุงเท้าทับอาการไอก็จะบรรเทาลง โดยเฉพาะคนที่มีอาการไอช่วงกลางคืนและเด็กเล็กๆก็ใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน

3. บรรเทาอาการเจ็บกล้ามเนื้อ

:วิคส์ช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้นทำให้อาการเจ็บและปวดกล้ามเนื้อลดลงโดยทาให้ทั่วบริเวณที่ปวดทิ้งไว้ทั้งคืน

4. ขจัดเชื้อราที่เล็บเท้า

:นวดวิคส์ที่นิ้วที่ดูเหมือนจะมีเชื้อราขึ้น ภายใน 1 วัน เล็บจะสีเข้มขึ้นนั่นหมายความว่าวิคส์ไปจัดการกับเชื้อราแล้ว หลังจากที่เล็บเท้าเริ่มยาวขึ้น ให้ตัดส่วนที่ดำออกไป

5. ใช้หยุดพฤติกรรมขีดข่วนของเจ้าเหมียว

:สามารถป้องกันบริเวณที่ไม่อยากให้เจ้าเหมียวขีดข่วนได้โดยการทาวิคส์บางๆที่บริเวณเหล่านั้น แมวไม่ชอบกลิ่นแบบนี้และจะไม่เข้าใกล้เลย

6. ป้องกันสัตว์เลี้ยงไม่ให้ฉี่ผิดที่ผิดทาง

:ทาวิคส์บริเวณที่น้องหมาน้องแมวชอบไปทำธุระแถวๆนั้น เมื่อได้กลิ่นพวกเค้าก็จะไม่กล้าที่จะยกขาขึ้นฉี่เลย

7. แก้อาการปวดศรีษะ

:นวดวิคส์ปริมาณเล็กน้อยที่ขมับและหน้าผากจะช่วยลดอาการปวดศรีษะได้ประโยชน์ของ วิคส์ และกลิ่นของเมนโทลาทั่มจะช่วยอาการตึงเครียดที่ศรีษะได้ดีขึ้น

8. ช่วยให้นอนหลับง่าย

:หากที่บ้านมีเครื่องทำความชื้น ให้เพิ่มวิกส์เข้าไป ประโยชน์ของ วิคส์ ช่วยให้บรรยากาศของห้องโล่งขึ้น หายใจได้สะดวกขึ้นหรือเพียงผสมวิคส์กับน้ำแล้วนำไปใส่บนเตาสำหรับน้ำมันหอมระเหยก้ได้เช่นกัน

9. หยุดการรบกวนจากแมลงต่างๆ

:กลิ่นของวิคส์จะช่วยไม่ให้แมลงต่างๆเข้าใกล้เรา

10. ไล่ยุง

:ทาวิคส์บางๆที่เสื้อและผิวของเราในหลายจุดที่คาดว่ายุงชอบมากัด ยุงก็จะไม่มากวนใจเราและหากเราโดนยุงกัดไปก่อนแล้วให้ทาวิคส์บางๆและติดพลาสเตอร์ไว้เพื่อไม่ให้เกิดอาการคัน




แนะนำ




วาไรตี้


ทวงเงินจากเพื่อนทวงเงินพบจิตเเพทย์สุขภาพเพื่อนยืมเงินไม่เสียเพื่อนทำตัวให้มีค่าสุขภาพจิตเรื่องควรรู้มีค่าสร้างค่าโรคซึมเศร้า

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้