รู้ไว้ก่อนเสียเปรียบ!! ข้อเสียของการอยู่ด้วยกันแต่ไม่จด ''ทะเบียนสมรส''


     อย่างที่เรารู้กันดีว่าทุกวันนี้คู่รักสามารถมีอิสระได้ทางกฎหมายอย่างชัดเจน คือ ไม่จำเป็นต้องจะเทียนสมรส และผู้หญิงก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนนามสกุล แต่ข้อดีนี้ก็ยังแอบแฝงข้อเสียเอาไว้ด้วยซึ่งวันนี้ GangBeauty จะมาเปิดเผยให้ฟังว่า ทำไมผู้หญิงจึงเสียเปรียบ หาอยู่ด้วยกันแล้วไม่จดทะเบียนสมรส

1. ต่อให้คบกันมานานเท่าไร รักกันมากแค่ไหน อยู่กินร่วมกันฉันสามีภรรยาก็จริง แต่ตามกฎหมายแล้วคุณก็ยังไม่ใช่ภรรยาอย่างถูกต้องของเขา คือ เป็นในฐานะแฟน เพื่อน หรือคนสนิทเท่านั้น

2. ต่อให้สังคมรับรู้ว่าคุณอยู่กินกันแล้ว แต่ไม่มีทะเบียนสมรส เกิดผู้ชายเปลี่ยนใจไปมีผู้หญิงอื่น ตามกฎหมายแล้วคุณก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายก็ไม่ได้ เปล่าประโยชน์

3. และหากเขาไปจดทะเบียนสมรสกับผู้หยิงคนอื่น จะกลายเป็นว่าคุณจะอยู่ในฐานะเมียน้อยของเขาทันที เพราะสิ่งสำคัญทางกฎหมายคือ "ทะเบียนสมรส"

4. คุณมาก่อนก็จริง แต่งงานกันแล้วก็จริง แต่หากไม่ได้จดทะเบียนสมรสแล้วเขาไปจดกับคนอื่นแทน หากคุณเกิดไประรานในชีวิตคู่ของเขาภายหลัง เขาสามารถแจ้งความและฟ้องร้องเอาผิดกับคุณได้เต็มๆ

5. หากไม่ได้จดทะเบียนสมรส คุณจะไม่สามารถเรียกร้องอะไรทางกฎหมายได้เลย แม่แต่เงินค่าสินไหมเมื่อเขาเสียชีวิต

6. คุณไม่มีสิทธิ์ในการจัดการมรดกของเขา เพราะคุณไม่ได้เป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมายอย่างแท้จริง

     และนี่คือข้อเสียเปรียบของผู้หญิง หากคุณไม่มีทะเบียนสมรสอยู่ในมือ แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ย่อมมีมุมดีๆ เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนว่าจะเลือกให้ชีวิตคู่เป็นแบบไหน เพราะหากคุณและเขารักกันมากจริงๆ ทะเบียนสมรสก็อาจไม่จำเป็นอะไร




แนะนำ




วาไรตี้


ทูน่าความสุขศัลยกรรมทำจมูกไลฟ์สไตล์แจกสูตรเสริมจมูกสาระน่ารู้สาระน่ารู้เมนูสุขภาพนอนดึกวาไรตี้ผัดกะเพรา

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้