ถ้า 'ไม่รู้' ให้ตอบแบบนี้ ดูฉลาด-ไม่มีทะเลาะ!!


          ในวันนึง เราต้องเจอกับคนมากมาย ซึ่งคนเหล่านั้นก็มักมีคำถามมากมายที่มาตั้งให้เราตอบเช่นกัน ยกตัวอย่างก็เช่นแฟนของเรา แม้แต่จะกินอะไรก็ยังต้องมีปัญหากันอยู่เรื่อย จนบางทีเราเองก็ไปไม่เป็น ตัน ตอบได้แค่ 'ไม่รู้' ซึ่งอาจจะทำให้คนฟังรู้สึกไม่ดีไปก็ได้ Gangbeauty พบว่าที่แย่ไปกว่านั้น คือการตอบแต่ว่าไม่รู้ๆๆ อาจทำให้เธอดูโง่ไปอีก! เป็นแบบนี้แล้วเรามาดูกันดีกว่าว่าคำตอบไหนที่เราจะเอามาใช้แทนคำว่าไม่รู้ได้บ้าง ต่อไปจะได้ไม่ต้องมีปัญหาอีก!

1. เดี๋ยวไปหาคำตอบมาให้นะ          จริงๆก็ไม่ต่างอะไรกับคำว่าไม่รู้หรอก แต่อันนี้ฟังแล้วมันดูดีกว่าตรงที่เรากล้ายอมรับกันไปเลย แมนๆ ว่าเออ กูไม่รู้! เดี๋ยวหาคำตอบได้แล้วจะมาบอก ทำนองนี้ นอกจากจะดูฉลาดขึ้น ยังทำให้เธอดูเป็นคนน่าเชื่อถือ พึ่งพาได้ เป็นคนที่น่ารัก มีน้ำใจในสายตาของคนอื่นด้วยนะ 2. เราก็สงสัยอยู่เหมือนกัน

          ถ้าคำถามที่ถูกส่งมา เธอไม่รู้ แถมยังไม่รู้ด้วยว่าจะไปหาคำตอบมาจากไหน ก็บอกไปเลยว่าเอ้อ เราก็สงสัยอยู่เหมือนกันนะเรื่องนี้ เป็นการชักชวนกัน ช่วยกันหาคำตอบที่สงสัย ไม่เทความคาดหวังคำตอบมาทางเราคนเดียว นอกจากนี้ยังทำให้เราดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น อีกฝ่ายจะมองว่าเราเป็นเพื่อน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหาไปพร้อมๆกัน 3. อืม ถ้าให้ตอบแบบที่ดีที่สุด เราคิดว่า...          บางทีคำถามมันยากเกิน ซับซ้อนเกิน เกินกว่าที่หัวสมองของเธอจะประมวลผลได้ ดังนั้น ให้เดาไปเลย เดาแบบมีหลักการนะ เดาแบบเป็นไปได้ แม้จะรู้ความจริงทีหลังว่ามันผิด แต่ตัวเธอจะดูไม่ได้ผิดอะไร เพราะความคิดเห็นของใครก็ไม่มีความผิดทั้งนั้น อีกทั้งต่อให้ผิด เราก็ไม่ได้ดูอวดฉลาดอยู่แล้วเพราะเราไม่ได้ออกตัวว่านี่คือคำตอบที่ถูกต้องที่สุด แถมการพูดแบบนี้ยังเป็นการเปิดบทสนทนาให้คนอื่นมีส่วนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันด้วย 4. ทำไมเราไม่ลองถาม...ดูล่ะ

         บางคำถามที่ถามเรามา แม้เราจะไม่รู้ แต่ถ้าเรารู้ว่าใครสามารถตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด ก็ให้โยนไปหาเลยจ้า เป็นการส่งต่อคำถามไปให้คนอื่นที่ถึงจะดูโยนความรับผิดชอบไปสักหน่อย แต่มันคือเรื่องฉลาดที่เราควรทำ เพราะแสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้อวดรู้นะ มีคนที่ฉลาดกว่าเรา ที่ให้คำตอบได้ดีกว่าเรา อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้รู้ตัวจริงเค้าโชว์พลัง คนถามก็ได้คำตอบที่ดีที่สุด ใครจะไม่ชอบกันล่ะ การแถไปเรื่อย มันดูโง่มาก ขอบอก!




แนะนำ




วาไรตี้


ถนัดซ้ายอาการปวดหลังปวดหลังสาระน่ารู้มือซ้ายปล่อยชีวิตสุขภาพปีเก่าผ่านไปสัญญากับตัวเอง

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้