ลิฟท์ในห้างหรูยังตกได้!! ควรรู้ไว้ วิธีป้องกันตัว ถ้าลิฟท์ตก!!


          อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้านี่ดูท่าแล้วจะอันตรายแทบทุกอย่าง ยิ่งไม่รู้จักวิธีใช้ วิธีป้องกัน รวมถึงวิธีแก้ปัญหานี่ขอบอกว่ายิ่งแย่ โดยถ้าเธออยู่หอพัก คอนโด อพาร์ทเมนท์ ปัจจุบันก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เธอประหยัดแรงสาวเท้าขึ้นบันไดอย่างเช่นลิฟท์ มาไว้ให้บริการกันมากมาย แต่ Gangbeauty แอบสังเกตเห็นว่าลิฟท์ในหอพักบางที่นั้น ก็เก่าแสนเก่า โทรมแสนโทรม ใช้บริการแล้วก็ได้แต่ระแวง ใจเต้นตึกตักไปหมด เอาอย่างนี้แล้วกัน มาเรียนรู้วิธีเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ของ 'ลิฟท์ตก' กันไว้ดีกว่า!

1. จับราว ยืนพิงกำแพง หรือนอนราบกับพื้น          ถ้าเริ่มรู้สึกว่าลิฟท์มันสั่น มันเขย่า มันกระตุกแปลกๆ ให้มโนไปก่อนว่าลิฟท์จะตก จากนั้นรีบหาที่ยึด เช่นราวจับ โดยหันหลังพิงกำแพงและย่อเข่าลงเล็กน้อยเพื่อลดแรงกระแทกเมื่อลิฟท์ตกถึงพื้น หรือถ้าลิฟท์มันโล่ง ไม่มีราวจับ ให้รีบนอนหงายลงกับพื้น เงยหน้ามองเพดานแล้วใช้ท่อนแขนปิดเหนือศีรษะและใบหน้า เพื่อช่วยลดแรงกระแทกและป้องกันหลังไม่ให้ได้รับบาดเจ็บมากเกินไป 2. โทรออก หรือปุ่มฉุกเฉิน

          ถ้ามันรู้สึกผิดปกติ ไม่ว่าจะยังไงก็แล้วแต่ ให้รีบกดปุ่มฉุกเฉิน และกดปุ่ม Call บนแผงปุ่มกดของลิฟท์ทันที ถ้าหากระบบของลิฟท์ไม่ทำงาน หรือไม่มีคนตอบกลับมา ให้รีบควักมือถือของตัวเองขึ้นมาลองโทรขอความช่วยเหลือจากคนรู้จักก่อน 3. กดลิฟท์ทุกชั้น           เชื่อว่าอันนี้หลายคนเคยทำ อารมณ์แบบสนุกสนาน จะไปชั้น 2 แต่กดปุ่มมันหมดยันชั้น 10 ซึ่งไอ้วิธีติงต๊องนี่แหละที่จะช่วยเธอจากสถานการณ์ลิฟท์ตกได้ เพราะเมื่อไฟฟ้าสำรองทำงาน มันจะช่วยหยุดลิฟท์จากการร่วงหล่นได้อย่างฉับพลัน 4. หยุดสนิท รีบหาทางออก

          พอรู้สึกว่าลิฟท์นิ่งไปแล้ว ให้รีบหาทางออก โดยให้พยายามแงะประตูเอานะ อย่าปีนขึ้นไปด้านบนของลิฟท์เด็ดขาด เพราะถ้าลิฟท์เกิดทำงานขึ้นมากระทันหัน และสไลด์ลงมา จะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงอันตรายมากขึ้นได้ สำคัญคือสติ และหายใจช้าๆเข้าไว้นะ ประหยัดออกซิเจนไว้ก่อน!




แนะนำ




วาไรตี้


มะเร็งปวดศีรษะการทำงานสุขภาพความกังวลใจกดไลค์มะนาวโซดารักษามะเร็งความเครียดอันตรายหน้าร้อนเฟสบุ๊กปวดหัวกดแชร์ความเชื่อผิดๆโทรศัพท์facebookมือถือ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้