ไม่อยากซื้อเครื่องใหม่อย่าทำ!! 7 ข้อเสี่ยงทำสมาร์ทโฟนพัง ระเบิด!!


         การออกจากบ้านไปไหนสักที่แน่นอนสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือกระเป๋าเงิน แต่การที่เราอยู่ในยุคเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าแบบนี้ สมาร์ทโฟนจึงเป็นอีก 1 สิ่งที่ต้องมีเวลาออกไปข้างนอก และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราแทบจะเล่นสมาร์ทโฟนตลอดเวลา ทั้งในบ้าน นอกบ้าน

         แต่ก็อย่างที่ทุกคนทราบกันดีต่อให้คุณจะติดสมาร์ทโฟนมากแค่ไหน ก็ต้องให้เวลาพักกับมันบ้าง วันนี้ GangBeauty เลยมี 8 ข้อเสี่ยงที่ยังฝื่นทำอยู่ อาจทำให้สมาร์ทโฟนเสี่ยงพัง-ระเบิดได้ ไปดูกันเลยยย

1. ชาร์จโทรศัพท์พร่ำเพรื่อ

         :จำพวกกลัวแบตหมด ลดไปนิดนึงต้องรีบชาร์จให้กลับมาเต็ม 100% อาจทำให้เครื่องของคุณเสื่อมเร็ว

2. เครื่องอุ่น-ร้อน แต่ก็ยังจะใช้งานต่อไป

         :เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนมักจะทำกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะร้อนเพราะกำลังเปิดเครื่องใช้งานเป็นเวลานาน, ร้อนเพราะเล่นไปชาร์จไป, หรือร้อนเพราะสาเหตุใดก็ตาม นั่นคือสัญญาณเตือนเบาๆ ว่า 'ถึงเวลาแล้วที่ต้องพักเครื่องบ้าง' อย่าดันทุรังจะใช้งานต่อไปให้ได้ เพราะถ้าโชคดีมันก็แค่เสี่ยงแบตฯ เสื่อม หรือโชคร้ายก็คือระเบิดใส่ตัวคุณ

3. ใช้สายชาร์จปลอม

         :สายชาร์จที่ไม่ใช่ของเครื่องเราแต่ดั้งเดิมก็อย่าเสี่ยง เพราะเราไม่สามารถประเมินได้หรอกว่านั่นของจริงหรือปลอม ให้กำลังไฟที่เหมาะสมกับเครื่องเราหรือไม่

4. วางไว้ใกล้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคลื่นแม่เหล็ก

         :คลื่นแม่เหล็กของเครื่องใช้ไฟฟ้าดังกล่าวอาจทำให้สมาร์ทโฟนรวนได้ อาทิ ตู้เย็น, เตาไมโครเวฟ, ทีวี

5. ตกพื้นบ่อยครั้ง

         :ควรเก็บรักษาสมาร์ทโฟนของคุณให้ดี ทะนุถนอมมากที่สุด ต่อให้มีเคสกันรอย ติดฟิล์มหน้าจอนั่นก็เพียงกันพื้นผิววัสดุไม่ให้เสียโฉมเท่านั้น มันไม่ได้กันแรงกระแทกที่แรงมากกว่านั้นได้

6. โดนความชื้นสูง

         :วงจรภายในเครื่องอาจรวนได้ เพราะความชื้นเข้าไปเกาะอยู่ตามซอกข้างใน

7. ใส่กระเป๋ากางเกง กระโปรงที่แนบกับลำตัวฟิตแน่น

         :แรงบีบอัดของกางเกงอาจทำให้ตัวเครื่องบิดเบี้ยว แตกง่าย และอาจกระทบไปยังแบตเตอรี่ได้ ทางที่ดี คุณควรใส่ในช่องกระเป๋าอื่นที่มีการบีบอัดน้อยกว่านี้




แนะนำ




วาไรตี้


เรื่องน่ารู้เส้นผมการใช้ชีวิตดับกลิ่นเท้าความรู้หมักผมมาสก์ผมหนังศรีษะเหม็นอับวาไรตี้ดีท็อกซ์ผมบำรุงเส้นผมเท้าเหม็นนวดหนังศีรษะทรีทเมนท์วิธีเเก้

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้