ไม่ต้องกัดรองเท้า! 4 วิธีจบปัญหารองเท้ากัด ได้ผลเกินคาด


เชื่อว่าหลายคนคงเคยกัดรองเท้าที่เพิ่งซื้อมาใหม่กันใช่ไหม เพราะเชื่อว่าจะทำให้รองเท้าคู่นั้นไม่กัดเรา แหมรองเท้าคู่สวยที่ซื้อมาราคาหลายบาทจากในห้าง ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่กัดเท้าเราจนเป็นเเผล การแปะพลาสเตอร์ยาไว้ก็กันไม่ได้มาก ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไรก็เลยกัดมันก่อน ตามความเชื่อที่บอกต่อๆกันมา ไม่ต้องทำแบบนั้นเเล้วค่ะ เพราะ GangBeauty จะมาเเนะนำวิธีที่ดีกว่า แก้ปัญหารองเท้ากัดได้เเน่นอน ทำยังไงลองไปดูพร้อมกันเลย

1. เปลี่ยนจากกัดเป็นทุบมัน

ไม่ได้ล้อเล่นนะคะ คุณต้องทุบรองเท้าจริงๆ เพราะรองเท้าใหม่มักจะเเข็ง ให้ใช้ผ้าเปียกมาเช็ดรองเท้าจนชื้นๆ เเล้วใช้ขวดเเก้วหรือที่นวดเเป้ง มาทุบหรือนวดให้นุ่มมันก็จะไม่กัดค่ะ

2. ใช้เหล้าขาวเช็ด

รองเท้าที่ซื้อมาใหม่ส่วนใหญ่จะเเข็งๆหน่อย ต้องทำให้หนังนุ่มลงก่อน โดยใช้เศษผ้าเก่าที่ไม่ใช้เเล้ว หรือทิชชู่เปียกไปชุบเเอลกอฮอร์หรือเหล้าขาว นำมาเช็ดๆถูๆบริเวณที่รองเท้ากัด อาจจะเเปะค้างไว้เลยประมาณ 1 คืน เพื่อให้รองเท้านุ่ม

3. ใช้ไดร์สเป่า

รองเท้าที่เเน่นเกินไปเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้มันเสียดสีเเละทำให้เท้าเป็นเเผล ก่อนใส่ให้ใช้ไดร์สเป่ารองเท้าก่อน จะทำให้รองเท้าขยาย เเลพความร้อนยังทำให้มันนุ่มขึ้นด้วย ควรให้ไดร์สอยู่ห่างจากรองเท้าประมาณ 15 ซม. เพื่อป้องกันความเสียหายนะคะ

4. ซื้อรองเท้าตอนบ่าย

ช่วงเวลาการซื้อรองเท้าก็มีผลเช่นกัน เพราะเท้าของเราจะขยายใหญ่ที่สุดในช่วงประมาณบ่าย 3 โมง ทำให้เมื่อซื้อมาเเล้วจะไม่เล็กเกินไป

เลิกกัดรองเท้าเเล้วลองหันมาใช้วิธีเหล่านี้ดูนะคะ




แนะนำ




วาไรตี้


น้ำขังฟุตบาธผลไม้ช่วยขับถ่ายผลไม้ที่มีประโยชน์กล้วยแอปเปิ้ลผลไม้ที่เป็นพิษความรู้เรื่องน่ารู้มะเขือเทศน้ำมะเขือเทศผลไม้อันตราย

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้