เคล็ดลับ วิธีหั่นหอม ยังไงไม่ให้เสียน้ำตา


     เวลาเข้าครัวหลายคนคงรู้กันดีว่า.. หากเมนูไหนที่มีหัวหอมเป็นส่วนประกอบมักจะเกิดเรื่องยากขึ้นทันที เพราะการหั่นหัวหอมนั้นทำให้ใครหลายคนเสียน้ำตามาแล้ว เนื่องจากสารระเหยที่อยู่ในอาหารประเภทนี้จะทำให้แสบตา จนใครต่อใครยอมแพ้มาแล้วก็มี

     แต่ในวันนี้ GangBeauty มีวิธีเด็ดจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างอยู่หมัด ด้วยวิธีการหั่นหอมง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ ไม่แสบตาแน่นอน

1. นำไปแช่ตู้เย็นก่อนหั่น โดยการนำไปแช่เย็นอย่างน้อย 15-20 นาที ก่อนนำมาหั่น ความเย็นจะทำให้ปฏิกิริยาต่าง ๆ นั้นระเหยได้ช้าลง 2. แช่มีดในน้ำก่อนหั่น แค่หมั่นนำมีดไปจุ่มน้ำในขณะที่หั่นหอมบ่อย ๆ เพื่อให้น้ำช่วยดูดซับสารระเหยที่ทำให้แสบตา แต่แนะนำว่ามีดต้องคมในระดับหนึ่ง จะช่วยให้หัวหอมไม่ช้ำ 3. เคี้ยวหมากฝรั่ง ช่วยลดการระคายเคืองในตาเกิดจากหอมใหญ่ได้เช่นกัน เพราะในขณะนั้นร่างกายจะใช้ปากหายใจแทนจมูก สารระเหยที่ออกจากหัวหอมก็จะกระจายเข้าปากแทน

4. ตัดรากหัวหอมในขั้นตอนสุดท้าย เพราะความจริงแล้วสารระเหยที่ทำให้เราแสบตาเวลาหั่นหอมนั้น มันรวมตัวกันอยู่ในส่วนของรากนั่นเอง 5. พรมเขียงด้วยน้ำส้มสายชู เพราะมีสารยับยั้งการกระจายตัวของสารระเหยในหัวหอม แต่วิธีนี้อาจทำให้รสชาติของอาหารเปลี่ยนไปได้ 6. แช่ในน้ำอุ่น คือนำหัวหอมลงไปแช่ในน้ำอุ่น ๆ ก่อนจะนำขึ้นมาหั่น เพราะหัวหอมจะออกตัวลงและสารระเหยจะกระจายตัวน้อยลง ทำให้ไม่แสบตาเวลาหั่น      เห็นมั้ยว่าการหั่นหัวหอมโดยไม่แสบตา หรือเสียน้ำตาเลยแม้แต่น้อยนั่นง่ายมาก ต่อไปนี้ไม่ว่าจะเป็นเมนูไหนที่มีส่วนประกอบของหัวหอม ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการหั่น ๆ ซอย ๆ กันอีกต่อไปแล้วนะ เทคนิคหั่นหอมหัวใหญ่แบบเชฟ

1. วางมือและนิ้วให้อยู่คนละแนวกับมีด ขั้นตอนนี้ต้องระมัดระวังให้มาก

2. ใช้เล็บกดหัวหอมเอาไว้ ห่าง ๆ จากมีดหน่อยนะ

3. ใช้ข้อนิ้วกันไม่ให้มีดเข้าใกล้นิ้ว และจิกเล็บกดไว้ที่หัวหอม




แนะนำ




วาไรตี้


แมลงสาบกำจัดบวมน้ำ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้