5 ผลร้ายจากการไม่ถอดแผ่นกรองอากาศมาล้างบ่อยๆ อันตราย อย่ามองข้าม


     บ้านใครที่เปิดแอร์นอนทุกคืน ต้องรีบเข้ามาอ่านด่วน ๆ เลยจ้า เพราะวันนี้ GangBeauty มีอันตรายจากฝุ่นละอองที่สะสมอยู่ในเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ ที่ช่วยให้ห้องของคุณเย็นนี่แหละ หากใช้งานบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยได้เปิดทำความสะอาดเท่าที่ควรล่ะก็.. บอกเลยว่าพวกคุณอาจจะเสี่ยงมีอากาศเหล่านี้ตามมาได้ ซึ่งอันตรายกว่าที่คิดไว้เยอะ 1. ร่างกายเหนื่อยล้าง่าย ป่วยง่าย

     มีงานวิจัยได้กล่าวไว้ว่า คนที่ทำงานในห้องแอร์หรือห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ มักจะพบปัญหาปวดหัวและอ่อนล้าง่าย และมักจะมีอากาศระคายเคืองในเยื่อโพรงจมูก ซึ่งให้มีน้ำมูกและหายใจติดขัด หากรุนแรงอาจทำให้เป็นหวัดได้เลย

2. ผิวแห้ง



     เมื่อคุณอยู่ในสถานที่ที่เย็นนาน ๆ ผ่านไปหลายชั่วโมง จะทำให้ผิวของคุณแห้งและสูญเสียความชุ่มชื้น ดังนั้นจึงควรทามอยเจอร์ไรเซอร์ป้องกันผิวแห้งไว้

3. อาจทำให้อาการป่วยเรื้อรัง

     ระบบปรับอากาศมีส่วนในการเพิ่มอาการความดันโลหิตต่ำ โรคไขข้ออักเสบ และโรคเส้นประสาทอักเสบ ซึ่งสามารถเพิ่มผลกระทบต่อาการเจ็บป่วยเรื้อรังได้

4. ปัญหาทางเดินหายใจ

     นอกจากเครื่องปรับอากาศภายในบ้านที่ส่งผลเสียต่อคุณแล้ว เครื่องปรับอากาศที่อยู่ในรถก็เช่นกัน ซึ่งเป็นแหล่งสะสมเชื้อแบคทีเรียและเชื้อจุลินทรีย์ มักก่อให้เกิดปัญหาที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ

5. คุณอาจทนกับความร้อนไม่ได้

     เมื่อคุณทนกับความร้อนไม่ได้ มันจะส่งผลให้คุณเป็นคนที่หงุดหงิดง่าย เนื่องจากร่างกายเกิดความเครียดจากสภาพอากาศ

     เห็นมั้ยว่าเครื่องปรับอากาศถึงจะมีประโยขนืกับมนุษย์ และโดยเฉพาะคนในประเทศเราก็ตาม แต่ก็ยังแฝงไปด้วยสิ่งอันตรายร้ายแรงต่อร่างกายด้วยเช่นกัน ดังนั้นเมื่อทราบผลเสียกันแล้วก็ต้องรู้จักป้องกันด้วยการหมั่นถอดแผ่นกรองอากาศหรือแผงแอร์มาล้างอยู่สม่ำเสมอ เพื่อเป็นการลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย




แนะนำ




วาไรตี้


นอนหลับพฤติกรรมแย่ดูแลร่างกายประโยชน์ง่วงนอนการใช้ชีวิตผู้นำการทำงานนอนเร็วหุ่นดีการเลือกใช้คนวาไรตี้สุขภาพหลับก่อน4ทุ่มรูปร่างเคล็ดลับ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้