10 อาหารไม่ควรกินตอนท้องว่าง ให้โทษมากกว่าคุณ!!


           พอไม่ได้ทานอะไรนานๆ มันก็คงมีบ้างที่จะเกิดอาการ "หิว" แต่ถ้า ณ เวลานั้นยังไม่มีเวลาปลีกตัวออกไปจัดอาหารเต็มมื้อ เต็มรูปแบบได้ ก็คงต้องมีการหาของว่างมารองท้องกันหน่อย จริงอยู่ว่ามันสามารถช่วยระงับอาการหิวได้ในระดับหนึ่ง แต่ Gangbeauty บอกเลยว่าถ้าเลือกของว่างไม่ดี ก็อาจทำให้ทรมานทีหลังได้ เพราะท้องไส้ไม่โอเคนี่ล่ะ! 1. นมและถั่วเหลือง

           ตอนเช้า ช่วงเวลารีบๆ คนส่วนใหญ่มักแก้ปัญหาอาการหิวด้วยการหยิบนมกล่องทั้งหลายแหล่ติดตัวออกไปดื่มระหว่างทางด้วย นมมีประโยชน์นะ แต่ถ้านำมาดื่มเป็นของว่างรองท้องนั้นดูเหมือนจะให้โทษมากกว่า เพราะจะทำให้ปวดท้อง ท้องอืด จุก เสียดตามมา ดังนั้นถ้าคิดจะดื่มนมรองท้อง ควรทานคู่กับขนมปังจะช่วยได้ 2. กล้วย            ผลไม้มากคุณประโยชน์ ตั้งแต่รากยันปลายใบอย่างกล้วย หากนำมาเป็นของว่างรองท้องก็ไม่ดีเหมือนกัน เพราะในกล้วยนั้นมีแมกนีเซียมอยู่มาก ไม่แค่ทำให้เกิดอาการท้องอืดเท่านั้น แต่ยังเร่งให้เกิดแมกนีเซียมในเลือดมากขึ้นจนยับยั้งการทำงานของหลอดเลือดหัวใจ ทางที่ดี เปลี่ยนมาทานหลังอาหารจะดีกว่าจ้ะ 3. อาหารหวาน            คนบางคนก็ยังมองว่าอาหารรองท้องยามท้องว่าง จะเป็นอะไรก็ได้ จะเป็นขนมหรือน้ำหวานๆ แบบที่ชอบก็คงได้ แต่บอกเลยว่าปริมาณน้ำตาลและโปรตีนของขนมหวานทั้งหลาย จะส่งผลต่อการดูดซึมโปรตีนและลดสมรรถภาพการทำงานของระบบหมุนเวียนเลือดและไต ถ้าอยากทานหวานจริงๆ เปลี่ยนเป็นผลไม้ดีกว่าเยอะ 4. ชา

           จริงอยู่ว่าชาร้อนๆ สักแก้วนั้นจะช่วยทำให้เธอผ่อนคลาย รู้สึกสดชื่น ตื่นตัว แต่ถ้านำมาดื่มตอนท้องว่าง จะทำให้กรดเกลือของน้ำย่อยในกระเพาะอาหารเจือจาง ทรมานตัวเองแน่นอนเพราะว่าใจจะสั่น เวียนหัว มือเท้าหมดแรงไปเฉยๆ ได้ผลตรงกันข้ามหมดเลยเห็นมั้ยล่ะ 5. ผัก            หลายคนมีไลฟ์สไตล์ที่เฮลท์ตี้มากขึ้นจากกระแสต่างๆ บนโลกยุคใหม่ แต่การกินผักเข้าไปตอนท้องกำลังว่าง อาจทำให้เธอ้องอืดได้เหมือนกัน ยิ่งกินเยอะ ท้องก็ยิ่งอืดเยอะ ถ้ากำลังหิวแต่ไม่อยากกินจุบจิบ เปลี่ยนเป็นน้ำเปล่าสักแก้วน่าจะเวิร์คกว่านะเธอ 6. มะละกอ            ใครอยากขับ อยากถ่ายให้หมดไส้ต้องเจอมะละกอนี่แหละ เอาอยู่แน่นอน แต่ถ้าทานตอนท้องว่าง เอนไซม์ในมะละกอที่มีอยู่สูงมากจะเข้าไปกัดกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดการระคายเคืองได้ อยากให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากมะละกอ ทานหลังมื้อเช้าจะดีที่สุดจ้ะ 7. ลูกพลับและมะเขือเทศ            ผักและผลไม้สองชนิดนี้ มีความข้องเกี่ยวกันเพราะมีสารอาหารที่สูงเหมือนกันอยู่สองชนิด คือเพกตินและแทนนิน เมื่อไหร่ก็ตามที่รับเอาเจ้าพวกนี้เข้าสู่ร่างกายในตอนที่ท้องกำลังว่างและเต็มไปด้วยแก๊ส จะทำให้เกิดสารเคลือบที่ไม่ละลาย ส่งผลต่อให้รู้สึกไม่สบายท้อง เพราะเหมือนอาหารไม่ย่อยอยู่ตลอดเวลานั่นเอง 8. เหล้า            ไม่แน่ใจว่าจะมีใครอุตริ ดื่มเหล้าก่อนอาหารด้วยมั้ยในโลกนี้ แต่ก็เตือนไว้ก่อนแล้วกันว่าพิษของเหล้านั้น ความจริงก็ไม่ดีหมดนั่นแหละไม่ว่าจะดื่มเข้าไปตอนไหน แต่ถ้ายิ่งดื่มเข้าไปตอนท้องว่าง จะยิ่งเพิ่มแรงกระตุ้นเยื่อบุกระเพาะอาหาร ซึ่งจะทำให้เป็นโรคกระเพาะอาหารอักเสบ เกิดแผลในกระเพาะได้ง่ายขึ้่นนั่นเอง 9. อาหารรสจัด

           อาหารมันต้องรสจัดสิถึงจะอร่อย แต่เจ้าอาหารรสจัดที่อร่อยนักอร่อยหนา บอกเลยว่ากรดเยอะมาก การนำกรดเข้าสู่กระเพาะอาหารในตอนที่ท้องกำลังว่าง นอกจากจะเสี่ยงทำร้ายกระเพาะ กระเพาะทะลุ ยังก่อให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหาร จุกเสียดตามมาให้ทรมานเล่นอีกด้วยล่ะ 10. ผลไม้รสเปรี้ยว            เข้าใจว่าผลไม้มันอร่อย ทานตอนไหนก็ไม่รู้สึกว่าตัวเองจะอ้วนขึ้น เลยนำมาทานจุบจิบจนติดเป็นนิสัย คือทานไปมันก็ดี แต่ถ้าทานตอนท้องยังว่างก็ไม่ต่างอะไรจากอาหารรสจัดเลย เพราะมีกรดสูงมาก อาจทำให้กระเพาะอาหารเกิดความระคายเคืองขึ้นได้ ทรมานกว่าหิวอีก ยังมีอาหารอีกมากที่สามารถนำมาทานเป็นของว่างได้ ลองเลือกกันดูนะจ๊ะ!




แนะนำ




วาไรตี้


วาไรตี้สโลวไลฟ์พฤติกรรมการกินขับรถเที่ยววันหยุดเสพติดอาหารเกร็ดความรู้สุขภาพการกินกินข้าววันหยุดชีวิตชิลๆตัวสลอตรถติด

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้