5 อันตรายจากการ ''กินเร็ว'' ก่อปัญหาสุขภาพ สารพัดโรครุมเร้า!!


     การใช้ชีวิตทุกวันนี้ต้องแข่งกับเวลาเป็นอันดับแรก ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนต้องเร่งรีบแม้กระทั่งเวลากิน ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให่เกิดปัญหาทางด้านสุขภาพได้ง่าย ๆ เพราะอันตรายจากการ "กินเร็ว" นั้นแฝงไปด้วยโทษมากมาย ซึ่งวันนี้ GangBeauty จะมาเปิดเผยความจริงให้ทุกคนได้รู้ถึงผลเสีย จะได้ตระหนักถึงปัญหานี้กัน 1. ท้องอืด ท้องเฟ้อ

     สาเหตุหลัก ๆ ของอาการท้องอืด มักเกิดจากอาหารที่ทานเข้าไป อาจจะเป็นเพราะอาหารประเภทนั้น ๆ เข้าไปทำปฏิกิริยาในกระเพาะของเรา แต่ก็ต้องรวมไปถึงพฤติกรรมการกินด้วย คนที่ชอบกินเร็ว มักจะเลือกอาหารที่ทานง่าย อิ่มไว ซึ่งจะเต็มไปด้วยแป้ง น้ำตาล เนื้อสัตว์ และไขมัน นอกจากนี้การกินเร็วยังทำให้เคี้ยวไม่ละเอียด ทำให้ย่อยยาก จึงเกิดอาการท้องอืดท้องเฟ้อในภายหลัง

2. อ้วน



     คนที่ชอบกินเร็วจะเสี่ยงอ้วนได้มากกว่า 70% เพราะส่วนใหญ่คนที่กินเร็วมักจะเคี้ยวอาหารไม่ละเอียด แลพกลืนลงท้องอย่างรวดเร็ว รีบยัด ๆ ลงท้อง จนบางครั้งก็ลงเอยด้วยการกินมากกว่าปกติเพราะการกินเร็วทำให้อิ่มยาก

3. โรคเบาหวาน

     การกินเร็วโดยเคี้ยวอาหารไม่ละเอียด เสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานประเภท 2 งานวิจัยจาก Lithuanian University of Health Sciences ระบุว่า.. คนที่กินเร็วจะมีความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานประเภท 2 มากกว่าคนที่กินด้วยความเร็วระดับปกติถึง 2.5 เท่า

4. โรคกระเพาะอาหาร , กรดไหลย้อน , มะเร็งกระเพาะอาหาร

     คนที่กินเร็วมักจะเคี้ยวอาหารไม่ละเอียด เมื่อชิ้นอาหารถูกลำเลียงไปที่กระเพาะด้วยชิ้นขนาดใหญ่ กระเพาะอาหารจึงหลั่งน้ำย่อยออกมาเพิ่มขึ้น และมีความเข้มข้นของกรดสูงขึ้น ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของโรคกระเพาะอาหาร และกรดไหลย้อนได้ นอกจากนี้หากปล่อยให้อาการหนักขึ้น อาจเสี่ยงเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารได้อีกด้วย

5. โรคอาหารเป็นพิษ

     5 - 10% ของอาหารที่เป็นพิษ สามารถบ่งบอกได้จากรูป รส และกลิ่นของอาหาร แต่คนที่กินเร็วจะรับรู้รสและกลิ่นของอาหารได้น้อยกว่าคนปกติ เป็นเพราะรีบทาน ดังนั้นเมื่อความสามารถนี้ลดลง ก็อาจทำให้เสี่ยงต่ออาหารเป็นพิษมากขึ้นด้วย

     เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนชอบกินเร็ว คงต้องปรับลดสปีดในการกินให้ช้าลงและต้องเคี้ยวอาหารให้ละเอียดด้วย เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้คุณต้องกลายเป็นคนมีโรคติดตัวได้




แนะนำ




วาไรตี้


เบาหวานสาระน่ารู้วาไรตี้พักผ่อนกินพริกแก้หวัดการนอนประโยชน์ควรรู้มะเขือเปราะมะเร็งบำรุงร่างกายพริกช่วยลดน้ำหนักยาบำรุงสรรพคุณยากินเผ็ดนอนหลับประโยชน์ของพริกสุขภาพพริกเผ็ด

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้