เลิกเซ็ง!! 4 ขั้นตอนแก้ปัญหา Wifi บ้านช้า ไม่มีสะดุด สัญญาณแรงกว่าเดิมเยอะ!!


     สำหรับใครที่รู้สึกว่า WiFi ของบ้านตัวเองมักจะช้า หรือเล่น ๆ ไปก็ชอบสะดุดขาดตอนเป็นประจำ วันนี้ GangBeauty มีขั้นตอนแก้ปัญหาง่าย ๆ ที่จะช่วยให้สัญญาณ WiFi ของคุณแรงขึ้นได้อีก แถมยังส่งไปได้ไกล อยู่หน้าบ้าน หลังบ้าน หรือในห้องน้ำก็เล่นได้แบบไหลลื่น



ภาพประกอบจาก www.pixabay.com

     สิ่งแรกที่เราต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับ WiFi กันก่อนคือ..

1. สัญญาณ WiFi โดยทั่วไปแล้ว จะมีความยาวคลื่นเพียง 12 cm. เท่านั้น

2. สัญญาณ WiFi ไม่สามารถทะลุผ่านผนัง หรือกำแพงต่าง ๆ ได้

     และด้วย 2 ข้อที่กล่าวไปข้างต้นนั้น ตำแหน่งในการจัดวางโมเด็ม จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก.. โดยเราจะมาเรียนรู้ตำแหน่งการวางโมเด็มที่ถูกต้องกันดังนี้

ขั้นตอนกระจายสัญญาณ WiFi

ภาพประกอบจาก www.pixabay.com

1. วางโมเด็มไว้กลางบ้าน

     จะช่วยให้สัญญาณ WiFi กระจายไปได้อย่างทั่วทั้งบ้าน สม่ำเสมอกัน หลายคนคิดว่าตำแหน่งการวางโมเด็มไม่สำคัญ จึงมักจะวางไว้บนตู้หรือในห้องเล็ก ๆ แต่นั่นคือสาเหตุที่ทำให้ WiFi บ้านของคุณช้า ก็เพราะสัญญาณไม่สามารถทะลุผ่านกำแพงหรือผนังต่าง ๆ ได้นั่นเอง

2. ควรวางโมเด็มไว้บนโต๊ะหรืออะไรที่สูง ๆ

     เพราะโมเด็มส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาให้ส่งสัญญาณจากที่สูงลงที่ต่ำ ดังนั้นการวางโมเด็มไว้ที่สูง ๆ จึงช่วยให้ส่งสัญญาณได้ดีกว่า และยังสามารถช่วยให้สัญญาณกระจายไปได้อย่างกว้างขวางและไกลมากขึ้น

ภาพประกอบจาก www.pixabay.com

3. วางโมเด็มให้ห่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่น

     ก็เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่น สามารถส่งสัญญาณรบกวนไปยังสัญญาณ WiFi ได้ จึงเป็นสาเหตุให้คุณต้องวางโมเด็มไว้ให้ไกลจากเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่นซะ ก็จะทำให้ไม่มีตัวขัดขวางสัญญาณ ให้ WiFi ของคุณช้าลง

4. โมเด็มที่มี 2 เสา

     เสาแรกให้ตั้งตรง และอีกเสาให้อยู่ในแนวนอน วิธีนี้จะสามารถทำให้กระจายสัญญาณได้ดีมากยิ่งขึ้น และไปได้ไกลกว่าเดิมเยอะ

ภาพประกอบจาก www.pixabay.com

     นี่ล่ะจ้า.. วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้สัญญาณ WiFi ที่บ้านคุณไม่ช้าอีกแล้ว แถมยังส่งไปได้ไกลกว่าเดิม เรียกได้ว่าเล่นอยู่มุมไหนของบ้านก็ไม่มีสะดุด ไม่เสียอารมณ์อีกแล้วล่ะ




แนะนำ




วาไรตี้


น้ำร้อนลวกรอบเดือนการเลี้ยงลูกพ่อลูกประจำเดือนอาการก่อนมีประจำเดือนการใช้ชีวิตสุขภาพพ่อเลี้ยงเดี่ยวปวดท้องปวดท้องประจำเดือนวาไรตี้ช่วงนั้นของเดือนไฟช๊อตปฐมพยาบาลสาระน่ารู้อุบัติเหตุ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้