4 อาหารใกล้ตัว ช่วยลดอาการภูมิแพ้ และสร้างภูมิต้านทานต่อโรค !!!


โรคภูมิแพ้ โรคสุดฮิตของคนไทย สาเหตุหลักมาจากอากาศบ้านเรานั้นเอง วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 4 อาหารที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้คุณ และช่วยลดอาการภูมิแพ้ด้วยค่ะ !!

ภาพประกอบจาก : stockvault.net

1. ผลไม้ตระกูลส้ม มะนาว องุ่น เพราะผลไม้เหล่านี้จะมีวิตามินซี ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดอาการ ภูมิแพ้ ได้ โดยพยาบาลเด็กอ่อนได้กล่าวว่าเด็กแรกเกิดที่ดื่มนมแม่เป็นประจำ จะมีภูมิต้านทานต่อโรค ภูมิแพ้ เพราะได้รับวิตามินซีจากน้ำนม



ภาพประกอบจาก : gfx9.com

2. มะเขือเทศ เป็นแหล่งรวมของวิตามินซีเช่นเดียวกับผลไม้ตระกูลส้ม นอกจากนี้ในมะเขือเทศยังมีไลโคปินซึ่งช่วยลดอาการหอบหืดจาก ภูมิแพ้ ได้เป็นอย่างดี

ภาพประกอบจาก : prayod.com

3. เมล็ดทานตะวัน นอกจากวิตามินซีแล้ว วิตามินอีก็เป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่ช่วยต่อสู้กับโรค ภูมิแพ้ ได้ จากการวิจัยพบว่าอาหารที่มีวิตามินอีสูงจะช่วยลดการตอบสนองของร่างกายต่อสารก่อ ภูมิแพ้ ซึ่งเมล็ดทานตะวันก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินอี

ภาพประกอบจาก : allthatgrows.in

4. ผักโขม เป็นอีกหนึ่งอาหารสำหรับพิชิต ภูมิแพ้ อย่างแท้จริง เนื่องจากอุดมไปด้วยแมกนีเซียม ซึ่งเป็นสารที่หากร่างกายขาดไปจะมีแนวโน้มที่จะเป็นโรค ภูมิแพ้ และหอบหืดได้ง่ายยิ่งขึ้น อาหารโปรดของป๊อบอายนี้จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับผู้ที่อยากห่างไกลอาการ ภูมิแพ้




แนะนำ




วาไรตี้


เมนูอาหารลดความอ้วนออกกำลังกายไม่ควรออกกำลัยกายความเจ็บป่วยต้มยำกุ้งอบวุ้นเส้นต้มยำเหนื่อยสุขภาพร่างกายวาไรตี้กุ้งอบวุ้นเส้นผิดปกติประโยชน์คิดบวกจิตใจ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้