ดูแก่ แถมสร้างสิว!! 7 อาหารตัวร้าย ยิ่งกินเข้าไป ยิ่งทำร้ายผิว!!


         ผู้หญิงกับผิวสวยๆ ถือเป็นการจับคู่กันได้ลงตัว แต่การรักษาผิวให้สวยได้อย่างที่ใจต้องการมันก็ช่างแสนจะยากเหลือเกิน นอกจากครีมบำรุงต่างๆ ที่ควรซื้อมาทาให้บ่อยและเป็นประจำ ก็ควรเลือกทานอาหารให้ดีด้วย แต่อาหารหลายอย่างที่เรามองว่ามันแสนจะสุขภาพดี Gangbeauty ขอแฉสักนิดว่าไม่เป็นอย่างที่คิดหรอก โดยเฉพาะกับผิวพรรณน่ะ! 1. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากจะทำลายอวัยวะภายในร่างกายแล้ว Michella Bolder ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวหนังจากแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง ก็ยืนยันด้วยว่าแอลกอฮอล์ทำร้ายผิวจริงๆ เพราะส่งผลกระทบให้ฮอร์โมนทำงานผิดปกติ ทำให้เกิดเป็นสิวได้ง่าย ทำให้ร่างกายขาดน้ำจนผิวแห้งกร้านไปหมด

ภาพประกอบจาก www.pexels.com

2. ต๊อกปกกี สตรีทฟู้ดเกาหลีแสนอร่อย หรือไม่ว่าจะเมนูใดก็ตามที่นำข้าวไปแปรรูปเป็นก้อนหรือเป็นชิ้น นับเป็นอาหารที่มีสารอาหารน้อยมาก แถมยังทำให้อ้วน เมื่อเราอ้วน ริ้วรอยต่างๆ จุดด่างดำ สิวใดๆ ก็ตามมา อีกทั้งสาร AGEs ในข้าวแปรรูปเหล่านี้ก็ยังทำให้เราดูแก่กว่าวัยไปอีก

ภาพประกอบจาก en.wikipedia.org

3. ซูชิ เป็นอาหารเฮลท์ตี้ที่ไม่ดีต่อผิวเท่าที่ควร เพราะในข้าวนั้นมักมีการผสมเกลือลงไปเป็นจำนวนมาก นอกจากจะทำให้ผิวหนังแห้งเสียจากการดื่มด่ำโซเดียมเข้าไป ยังทำให้ผิวของเราบวมน้ำอีก อีกทั้งการทานข้าวมากเกินไปก็จะทำให้ร่างกายได้รับสารไกลซีมิก อินเด็กซ์ที่มากเกินไปด้วยเช่นกัน ซึ่งเจ้าสารนี้สามารถดูดเอาความชุ่มชื้นจากผิวหนังชั้นนอกออกไปของเราออกไปได้ด้วย

ภาพประกอบจาก pixabay.com

4. ผลิตภัณฑ์จากนมวัวทุกชนิด เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่โกรธฮอร์โมนของมันสูงเกินไปหน่อย จึงอาจจะทำให้ต่อมน้ำมันของเราถูกกระตุ้น ปล่อยน้ำมันเคลือบผิวออกมามากเป็นพิเศษ ทำให้เราเป็นสิว หรือแลคโทสก็อาจจะทำให้เกิดอาการแพ้บนผิวหนังได้เหมือนกัน ลองเปลี่ยนทานนมแพะดูบ้างก็ดีนะ

ภาพประกอบจาก www.pexels.com

5. ซีเรียล มักมีส่วนประกอบของสาร GMO ซึ่งส่งผลต่อผิวของเรา ทำให้แพ้ง่ายและเกิดสิวง่าย แถมยังอาจเสี่ยงต่อการมีสารตกค้างในร่างกายจากวิตามินบางอย่างที่ร่างกายสังเคราะห์ไม่ได้ด้วย เวลาจะเลือกซื้อซีเรียล จึงควรพลิกฉลากอ่านให้ดี พยายามเลือดที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำกว่า 5 กรัมต่อการบริโภค และไม่มีสาร GMO เจือปนนั่นเอง

ภาพประกอบจาก www.pexels.com

6. เนื้อสัตว์แปรรูปทั้งหลาย ไม่มีแบบไหนเลยที่ดีต่อผิวพรรณของเรา เพราะมีโซเดียมที่ทำให้เราบวมน้ำอยู่เยอะมาก แถมยังมีไนไตรท์ที่สามารถทำลายคอลลาเจนและอิลาสตินในผิวหนังของเราได้ด้วย ดังนั้นเลือกทานเฉพาะวันที่จำเป็นจริงๆ ดีกว่า อย่าทานมากไป อย่าทานติดต่อกันนานเกินไปก็ถนอมผิวได้อยู่นะ

ภาพประกอบจาก pxhere.com

7. น้ำผลไม้สำเร็จรูปหรือคั้นสดตามร้าน ส่วนใหญ่ใส่น้ำตาลเยอะจนแทบไม่เหลือเค้าโครงน้ำผลไม้ ซึ่งก็สามารถทำให้คอลลาเจนใต้ผิวหนังของเราลดลงได้ไม่รู้ตัว พยายามทานสดๆ เพื่อผิวหนังที่สวยงามของเราเถอะนะ

ภาพประกอบจาก pixabay.com

ดื่มหรือทานได้ แค่อย่าบ่อยเกินไป และดื่มน้ำเปล่าให้เยอะเข้าไว้นะจ๊ะ!




แนะนำ




วาไรตี้


หมอฟันนอนไม่พอแอพติดตามน้ำยาบ้วนปากมือถือหายแก้ปัญหานอนไม่หลับปากเหม็นปากอักเสบแอพบอกตำแหน่งหลับยากบอกพิกัดเชื้อราบนลิ้นนอนดึกนอนไม่หลับแอพจับกิ๊กกลิ่นปากฟันขาวปากสะอาด

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้