เปิดตำรามัดใจพี่หมื่น 'หมูโสร่ง' ฉบับง่ายมาก ใครก็ทำทานได้!!


          เรื่องราวของแม่หญิงการะเกดกับพี่หมื่น ยังคงติดกระแสบนโซเชียลไม่หยุด ในขณะเดียวกันเรื่องราวไทยโบราณก็ค่อยๆ ถูกรื้อฟื้นกลับมาไม่ขาดสาย วันนี้ Gangbeauty เองก็จะขอมาเปิดตำราอาหารไทยโบราณด้วยกัน กับเมนูดัง 'หมูโสร่ง' แบบอย่างง่าย ของว่างที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่รสชาตินั้นหนา บอกเลยว่าอร่อยนัว!

ภาพประกอบจาก Twitter @SsandbnasS ของที่ต้องเตรียม

เนื้อหมูบดละเอียด 200 กรัม

รากผักชีหั่น โขลกละเอียด 2 ช้อนชา

กระเทียมหั่น โขลกละเอียด 2 ช้อนชา

พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา

เกลือ 1/4 ช้อนชา

น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

ไข่ไก่ 1 ฟอง

น้ำมันสำหรับทอด 3 ถ้วย

เส้นหมี่ซั่วขาว ชนิดที่เส้นไม่เค็ม จุ่มน้ำให้เส้นพอนิ่ม

วิธีทำ

1. ใส่หมูบดลงในถ้วยผสม จากนั้นเทเครื่องปรุงทั้งหมดลงไป คลุกนวดให้เหนียวหนึบ

2. หยิบเส้นหมี่ซั่ว 4-5 เส้นวางเรียงบนฝ่ามือ จากนั้นใส่หมูเล็กน้อย พันให้เป็นก้อนกลมแบบลูกตะกร้อหรือลูกไหมพรม ตัดปลายเส้นออกแล้วสอดปลายเส้นให้จมลงไปในเนื้อหมู เรียงใส่ถาดไว้ แต่ถ้าจะทำใหญ่กว่านี้ก็จะทำง่ายกว่า ตามแต่ถนัดเลยจ้ะ

3. ตั้งน้ำมันในกระทะด้วยไฟอ่อนกลาง จากนั้นใส่ก้อนหมูที่พันเส้นเรียบร้อยลงในตะแกรงทอด ดูให้น้ำมันท่วมหมู ทิ้งไว้ เมื่อก้อนหมูดูเซตตัวเป็นก้อนกลมดีแล้ว ให้ดึงตะแกรงออก ปล่อยก้อนหมูลงทอดต่อในน้ำมันจนกว่าจะเป็นสีน้ำตาลทอง



4. เร่งน้ำมันให้ไฟแรงขึ้นอีกครั้ง เพื่อให้ก้อนหมูโสร่งไม่อมน้ำมัน จากนั้นตักขึ้นสะเด็ดน้ำมันให้เรียบร้อย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มปอเปี๊ยะ ซอสพริก หรือน้ำจิ้มไก่ ก็เป็นอันเสร็จพิธี

ภาพประกอบจาก รายการยอดเชฟไทย เชิญคุณพี่ ทานได้เลยเจ้าค่ะ!




แนะนำ




วาไรตี้


งานบ้านชีวิตคู่ทำน้ำยาล้างจานใช้เองล้างจานน้ำยาล้างจานวาไร้ตี้น้ำยาล้างจานจากมะกรูดสาระความรู้ไดร์ผมสามีภรรยาผมพองๆมะกรูดพื้นบ้านทำลอน

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้