หายทรมาน!! 4 เคล็ดลับแก้ร้อนใน ให้หายไว ไม่ทรมานนาน!!


         ร้อนในเป็นอาการทางร่างกายที่ไม่ได้ทำให้เจ็บจนตาย แต่ทรมานจนบ้าต่างหาก ซึ่งสาเหตุของการเกิดร้อนในก็มีอยู่หลายปัจจัยมาก และความจริงมันก็หายเองได้ เพียงแต่อาจจะใช้เวลามากไปหน่อยจนทนไม่ไหว Gangbeauty จะพาเธอมาดูทางลัด พิชิตร้อนในให้หายไวตามใจต้องการ รับรองว่าได้ผล!



ภาพประกอบจาก www.flickr.com

ภาพประกอบจาก commons.wikimedia.org

1. แปรงฟันทุกครั้งหลังทานอาหาร เพื่อรักษาความสะอาดช่องปากให้มากกว่าเดิม เพราะบางทีร้อนในก็เกิดจากการที่เราดูแลช่องปากไม่สะอาดมากพอ อาจจะใช้ไหมขัดฟันตบท้ายด้วยก็ได้ แต่ไม่ควรใช้น้ำยาบ้วนปาก เพราะมันจะทำให้เชื้อโรคจากร้อนในแพร่ไปทั่วปากได้

ภาพประกอบจาก www.hellokpop.com

2. ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะสาเหตุหลักส่วนใหญ่ของร้อนในมาจากการที่ร่างกายขาดน้ำ ดังนั้นเราจึงต้องควบคุมบังคับให้ตัวเองดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้วให้ได้ และควรใช้วิธีจิบไปเรื่อยๆ ไม่ควรดื่มรวดเดียวหนักๆ เพราะอยากให้ถึงกำหนดไวๆ อาจส่งผลให้จุกเสียด และเวียนศีรษะได้นะ

ภาพประกอบจาก pxhere.com

3. งดของทอด งดอาหารรสจัดไปก่อน เพราะมันจะทำให้แผลร้อนในระคายเคืองเยอะมากขึ้น หายช้าหนักไปกว่าเดิมอีก ช่วงที่ร้อนในกำลังบุกรุกช่องปากของเรา ควรทานอาหารอ่อนๆ เช่น ข้าวต้ม โจ๊ก อะไรทำนองนี้จะหายเร็วกว่าเดิมเยอะ

ภาพประกอบจาก www.publicdomainpictures.net

4. ผสมน้ำยาบ้วนปากสูตรเฉพาะ ด้วยน้ำเย็นผสมเกลือ บ้วนวันละ 2-3 ครั้ง จะช่วยให้แผลร้อนในหายไวขึ้น เพราะมันจะช่วยทำให้ช่องปากสะอาด ฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ดีมากนั่นเอง

ภาพประกอบจาก www.flickr.com

อดทนแค่สักพัก หายเร็วกว่าปล่อยทิ้งไว้ธรรมดา ลองดูสิ!




แนะนำ




วาไรตี้


ไม่อยากทำความสะอาดบ่อยเทคนิคทำงานบ้านเกร็ดความรู้คลายเครียดทำงานบ้านวาไรตี้งานบ้านสูดดมกลิ่นจากเสื้อผ้าสุขภาพครอบครัวแก้เครียดวิธีกำจัดฝุ่น

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้