7 วิธีแก้ท้องผูก ช่วยการขับถ่ายให้เป็นเวลาได้ตั้งแต่ตื่นนอน !!!


สาวๆคนไหนที่มีการขับถ่ายไม่ปกติ ขับถ่ายไม่เป็นเวลา หรือมีอาการท้องผูก วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 7 เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณขับถ่ายในทุกๆเช้าอย่างเป็นเวลามาฝากกันค่ะ เพียงแค่คุณทำตาม 7 วิธีนี้ก็จะสามารถช่วยให้คุณเข้าห้องน้ำในทุกเช้า ยิ่งถ้าขับถ่ายทุกวันในช่วงเวลา ตี 5-7 โมงเช้า จะรู้สึกสบายๆ อย่างมากค่ะ !



ภาพประกอบจาก : pixabay.com

1. นอนให้เป็นเวลา

การนอนก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราขับถ่ายไม่เป็นเวลา เพราะเพื่อนๆลองคิดดูสิค่ะว่า เมื่อเรานอนดึกแล้วตื่นสาย ความเป็นไปได้ที่เราจะลูกขึ้นมาขับถ่ายในตอนเช้าแทบจะไม่มีเลยจริงมั๊ย แถมการนอนดึกยังทำให้ระบบต่างๆในร่างกายของเรารวนอีกด้วยค่ะ

2. ตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำให้เป็นเวลา

ข้อนี้สำคัญนะคะ การตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำให้เป็นเวลา ไม่ว่าคุณจะมีเวลาเหลือเฟือสักแค่ไหน จะนอนได้อีกยันเที่ยงวันเลยก็ไม่มีใครว่า แต่คุณควรลุกขึ้นมาขับถ่ายในตอนเช้าให้เป็นนิสัยค่ะ จะออกหรือไม่ออกก็นั่งเอาไว้เถอะค่ะ ถือว่าเป็นการบิ๊วท์ตัวเอง การลุกขึ้นมาบิ๊วท์ตัวเองทุกวันๆรับรองว่าได้ผลดีเยี่ยมอย่างแน่นอน เชื่อเถอะว่าถ้ามันมาแล้วมันจะมาตลอดเหมือนรู้เวลาเลยล่ะค่ะ



ภาพประกอบจาก : pixabay.com

3. ตื่นมาดื่มน้ำไม่เย็นสองแก้วเต็มก่อนแปรงฟัน

ความจริงการแพทย์ญี่ปุ่นเขาแนะนำให้ดื่มน้ำทุกเช้าวันละ 4 แก้วด้วยซ้ำ เพราะเขาทำการทดลองแล้วพบว่าการดื่มน้ำตอนเช้าช่วยรักษาโรคได้แทบจะสารพัด ถ้าทำอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับสาวทำงาน นี่นอกจากจะทำให้เราไม่ลืมดื่มน้ำไปจนแต่งตัวออกจากบ้านแล้ว ช่วงเวลาหนึ่งชั่วโมงหลังตื่นคือเวลาที่ระบบขับถ่ายจะเริ่มทำงาน การอัดน้ำเข้าไปจะช่วยเร่งให้เราทั้งปวดฉี่และปวดอึในชั่วโมงนี้ได้

4. กินกาแฟตั้งแต่เช้า

หลายๆ คนต้องเคยเป็น แบบกินกาแฟเสร็จปุ๊บมีโอกาสจะปวดอึทันที จนหลายๆ คนเริ่มจับทางถูก ใช้กาแฟเป็นยาช่วยระบาย สถาบัน American Chemical Society ในอเมริกาเคยทำการศึกษาเรื่องนี้และคิดว่า คาเฟอีนคือตัวกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวของลำไส้จนเราปวดอึ แต่ไปๆ มาๆ เขาก็พบว่ากาแฟแบบดีแคฟก็ทำให้ปวดอึเช่นกัน ในขณะที่น้ำอัดลมที่มีคาเฟอีนกลับไม่ช่วยเรื่องการขับถ่าย เขาเลยกลับไปศึกษาใหม่แล้วพบว่า ความจริงแล้วกาแฟจะไปช่วยเพิ่มกรดในกระเพาะต่างหาก และไปเร่งกระบวนการย่อยอาหารให้เร็วขึ้นส่งผลไปถึงลำไส้ แล้วเหตุผลที่เราควรกินกาแฟตั้งเช้ายังทำให้คาเฟอีนไปตกค้างในร่างกายไปถึงกลางคืนจนนอนไม่หลับอีกด้วยนะ

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

5. บีบมะนาวหนึ่งลูกใส่น้ำอุ่นหนึ่งแก้ว

อันนี้สำหรับคนธาตุแข็งจริง ลองเซตสัก 3 วันต่อวีค เตรียมมะนาวไว้หนึ่งลูก พอตื่นมาปุ๊บหั่นแล้วบีบมะนาวใส่น้ำอุ่นๆ หนึ่งแก้ว แล้วดื่มเป็นอย่างแรก มะนาวจะช่วยไปล้างลำไส้ใหญ่ได้โดยตรง แล้วร่างกายยังดูดซึมวิตามินซีได้ทันทีเลย

6. กินลูกพรุน 4-5 ลูกก่อนนอน

ลูกพรุนอบแห้งแบบที่แม่ชอบซื้อมาแบบกระปุกงี้ล่ะ ถึงจะหวานแต่ไม่มีน้ำตาลนะ บอกเลยว่าก่อนนอน จิ้มกินเข้าไปสักสี่ห้าเม็ด ตื่นมารู้เรื่องเลย



ภาพประกอบจาก : pixabay.com

7. ทานโยเกิร์ต นมเปรี้ยว

โยเกิร์ตมันอาจจะไม่ได้เห็นผลรวดเร็วแบบยาถ่าย แต่โยเกิร์ตนั้นมีจุลินทรีย์หลายตัวที่เป็นประโยชน์ต่อลำไส้ของเรา ช่วยให้ระบบขับถ่ายของเราทำงานได้ดีขึ้น ถ้าเราทานเป็นประจำนะคะ จะหยิบมาดื่มตั้งแต่เช้า จิบๆ ตอนบ่าย หรือดื่มให้สดชื่นตอนเย็นก็ได้

ภาพปกประกอบจาก : wikihow.com




แนะนำ




วาไรตี้


เพศสัมพันธ์ประจำเดือนเจลหล่อลื่นแพ้เหงื่อยาคุมกำเนิดช่องคลอดวิธีกินยาคุมตกขาวโรคแพ้เหงื่อตัวเองคนเหงายาเหน็บอาการแพ้อาการหนักยาคุมฉุกเฉินสุขภาพเป็นหวัดสุขภาพจิต

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้