8 เคล็ดลับ ดูแลบำรุงผิวให้ขาวใสสุขภาพดี ทั้งภายในและภายนอก !!!


เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องอยากมีสุขภาพผิวที่ดี ทั้งยังอยากขาวใส ไม่หมองคล้ำ วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 8 เคล็ดลับช่วยทำให้ผิวขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติมาฝากกันค่ะ โดยไม่ต้องไปฉีดผิวขาวราคาแพงๆให้เสี่ยงอันตรายอีกด้วย !!!

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

1. เพิ่มวิตามินซีให้ผิว

ผิวขาวสวยด้วยการเติมวิตามินซี นอกจากวิตามินซีจะช่วยในการป้องกันโรคหวัด และเลือดออกตามไรฟันอย่างที่เราเคยรู้ๆ กันมาแล้ว ยังช่วยให้ผิวของเรามีสุขภาพแข็งแรง และขาวกระจ่างใสได้อีกด้วย เพราะ วิตามินซีจะเข้าไปเพิ่มการดูดซึมคอลลาเจน ทำให้ผิวของเราดูแข็งแรง และสดใสขึ้น

เพิ่มวิตามินซีให้กับผิว แค่หาผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี อย่าง ส้ม มะนาว มะเฟือง สตรอเบอรี่ ไม่ว่าจะเป็นการกินแบบสดๆ หรือ ประกอบเป็นอาหารก็สามารถให้วิตามินซีได้ไม่ต่างกัน แต่ถ้าใครไม่มีเวลา อยากกินแบบวิตามินซีเป็นเม็ดๆก็ได้ แต่ควรกินในปริมาณที่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย คือ ไม่เกิน 1000 มิลลิกรัม ต่อ วัน

2. วิตามินเอ

วิตามินเอ จะช่วยให้ผิวของเรา ดูสุขภาพดี และแข็งแรง หลายคนอาจจะสงสัยว่า ผิวแข็งแรงคือ แบบไหน ผิวแข็งแรงไม่ใช่ผิวที่ขาว แต่ต้องมีรความเต่งตึง ชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน การเพิ่มวิตามินเอ นอกจากจะทำให้ผิวของเราสวยแล้ว ยังช่วยในการบำรุงดวงตาของเราให้สดใสอีกด้วย เราสามารถได้รับวิตามินเอ จากอาหารที่มีสีส้ม และสีเหลืองเช่น ฟักทอง มะละกอ แครอท



ภาพประกอบจาก : pixabay.com

3. หลีกเลี่ยงการออกแดด

หลีกเลี่ยงแสงแดด และมลพิษ ในแสงแดด หรือ แม้กระทั่งแสงของหลอดไฟในห้องเรียน ในที่ทำงาน มีรังสี UVA และ UVB ที่สามารถทำร้ายผิวเราได้ทุกเมื่อ แต่ก็เป็นเรื่องยากในการหลีกเลี่ยง เพราะฉะนั้นควรป้องกันผิวจากรังสีพวกนี้ ด้วยการทาโลชั่น หรือ ผลิตภัณฑ์กันแดด ที่มี SPF มากกว่า 15 ขึ้นไป และหมั่นทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมงเมื่อต้องอยู่กลางแจ้ง จำไว้อย่านึงว่าต่อให้คุณบำรุงผิวมาดีแค่ไหน แต่ไม่ป้องกันผิวจากแสงแดด การบำรุงผิวที่ผ่านมานั้นก็สูญเปล่านะคะ

4. เลือกครีมบำรุงผิวอย่างพิถีพิถัน

เลือกครีมบำรุงผิว ที่ปราศจาก สารอันตราย อย่างไฮโดรควิโนน ปรอท หรือ แม้กระทั่ง สา AHA ที่มีมากเกินไป จริงอยู่ในระยะแรก ผลิตภัณฑ์พวกนี้อาจจะทำให้คุณดูขาวขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ผลกระทบที่มีก็มากเช่นกัน ทั้งมะเร็งผิวหนัง ฝ้าถาวร ซึ่งหากเกิดโรคเหล่านี้ขึ้น คุณเองจะหมดแม้กระทั่งดอกาสเรียกผิวของตัวเองให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีก

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

5. ขัดผิว

อย่าปล่อยให้ผิวเสียหาย หาเวลาฟื้นฟูผิวให้สวย จะใช้เกลือขัดผิว ,เบคกิ้งโซดา ,ทานาคา ,ขมิ้นผง ,สมุนไพรต่างๆก็ดี เพราะการขัดผิวจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่เสียออกไป ช่วยขจัดสิ่งสกปรก คราบขี้ไคลตามซอกได้เริ่ด พร้อมทำให้ผิวเปล่งปลั่ง สีผิวสม่ำเสมอ ขาวเนียนสดใส นุ่ม จุดด่างดำจางลงอย่างเห็นได้ชัด

6. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว นอกจากจะทำให้เราสดชื่นแล้ว ยังทำให้ผิวของเราดูเปล่งปลั่งอีกด้วย ไม่เชื่อลองดื่มน้ำมากๆ ติดกันสัก 1 สัปดาห์ดูสิ แล้วคุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่น่าเชื่อ

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

7. ออกกำลังกาย

ให้ออกกำลังกาย วันละ 10-30 นาที การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยคลายเครียดแล้ว เหงื่อจากการทำกิจกรรมหนักๆ ยังช่วยล้างพิษทำให้ผิวของเราสะอาดขึ้นอีกด้วย

8. เลิกบุหรี่ หรือห่างจากบุหรี่

งดการสูบบุหรี่ รู้รึเปล่าว่าคนที่สูบบุหรี่เป็นประจำจะมีรอยเหี่ยวย่น และใบหน้าที่หมองคล้ำมากกว่าคนที่ไม่ได้สูบอย่างเห็นได้ชัด ถ้าไม่อยากหน้าดำเหมือนคนโดนของ แถมยังมีรอยตีนกา ก่อนวัยอันควร ขอให้เลิกซะเถอะค่ะ เพื่อสุขภาพกาย และสุขภาพผิวของคุณ




แนะนำ




วาไรตี้


ท้องเสียคาเฟอีนซูชิแปลกมะเขือเทศสดน้ำมะเขือเทศซูชิสายพันธ์ไทยน้ำมะเขือเทศกล่องสุขภาพ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้