7 วิธีแก้ง่วงระหว่างวันง่ายๆ สไตล์คนทำงาน !!!


ความง่วง เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่สามารถทำลายประสิทธิภาพในการทำงานของคุณได้ เพราะคนที่ง่วงนอน อ่อนเพลีย มักจะสะเพร่า และทำให้งานผิดพลาดได้ วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 7 วิธีช่วยแก้อาการง่วงนอนระหว่างวันง่ายๆมาฝากกันค่ะ !

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

1. ดื่มน้ำเยอะๆ

มีงานวิจัยบอกว่า การที่เราง่วงนอนบ่อยๆเป็น เพราะ ร่างกายของเราได้รับออกซิเจนน้อยเกินไป ดังนั้น การดื่มน้ำจะช่วยได้มาก นอกจากจะทำให้สดชื่นแล้ว การดื่มน้ำบ่อยๆ จะช่วยให้ผู้หญิงที่ต้องทำงานในห้องแอร์ผิวไม่แห้งแตกง่ายๆด้วย ถ้าไม่ลำบากเกินไปนัก การมีน้ำเย็นๆ ซักขวดติดโต๊ะทำงานคงช่วยให้คุณสดชื่นได้ทั้งวันเชียวล่ะ

2. ทานผลไม้รสเปรี้ยว

วิธีนี้เชื่อว่าคุณผู้ชายหลายคนคงเคยเห็นสาวๆในออฟฟิศ จัดปาร์ตี้ผลไม้ มะยม มะมวง มะขาม ซึ่งแต่ละอย่างมีรสชาติเปรี้ยวปรี๊ด ช่วยให้ตาสว่างได้เยอะเลยล่ะ แถมยังมีวิตามินซี ทีจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าด้วย แต่ขอแนะนำให้ทานแต่พอประมาณ เพราะผลไม้พวกนี้เป็นยาระบายอย่างดีเชียวล่ะ

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

3. จิบกาแฟเบาๆ

วิธีนี้เป็นอีกวิธีที่คนส่วนใหญ่จะคิดออกเวลาที่ง่วงนอน เพราะ คาเฟอีนในกาแฟจะช่วยให้ร่างกายของเรารู้สึกตื่นตัวมากขึ้น แต่ไม่ควรดื่มกาแฟในปริมาณที่มากเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการใจสั่น ตาแข็งได้ และที่สำคัญคนที่รู้ตัวว่าแพ้ สารที่อยู่ในกาแฟควรหลีกเลี่ยง เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจจะต้องเจออาการที่ไม่พึงประสงค์จากการดื่มกาแฟ เช่น มือสั่น ใจสั่น ท้องเสีย เป็นต้น

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

4. บิดขี้เกียจ เปลี่ยนอิริยาบถ

การนั่งอยู่กับที่โดยไม่ได้ขยับตัวนานๆ นอกจากจะทำให้เรารู้สึกปวดเมื่อยแล้ว ยังทำให้รู้สึกง่วงจนอยากใช้โต๊ะทำงานเป็นที่นอนอีกด้วย ลองลุกขึ้นมาขยับแข้ง ขยับขาซักหน่อย หรือเดินไปเดินมาบ้าง จะช่วยให้รู้สึกดีขึ้น

5. แก้ง่วงด้วยลูกอม

ความหวานของลูกอม และปริมาณน้ำตาลที่ได้จะทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แล้วยิ่งเดี๋ยวนี้มีลูกอมสูตรเย็นออกมาจำหน่ายมากมาย ยิ่งเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของเราได้อย่างดี หาลูกอมรสเย็นซ่าสะใจมาอมซักลูกจะช่วยให้สดชื่นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

6. ฟังเพลงมันๆ

อันนี้ช่วยได้จริงๆ แต่ก็ต้องระวังเสียงดังรบกวนคนอื่นด้วย หาหูฟังดีๆซักอันมาเสียบแล้ว เปิดหาเพลงที่ชอบ แค่นี้ก็อยู่ได้แล้ว อ้อ แต่ถึงใส่หูฟังก็อย่าเปิดเพลงเสียงดังเกินไปล่ะ เดี่ยวจะหูตึงเอาได้ง่ายๆ

7. พักสายตาสักหน่อย

ผลการวิจัยจากนักวิจัยชาวญี่ปุ่นบอกว่า การได้นอนในช่วงระหว่างวันหรือ ช่วงพักเที่ยงซัก 10-15 นาทีจะช่วยรีเซ็ตร่างกายของเราให้กลับมาสดชื่นอีกครั้งหนึ่ง แต่อย่านอนมากกว่านั้น เพราะแทนที่จะกระปรี้กระเปร่า จะกลายเป็นง่วงนอน และขี้เกียจหนักกว่าเดิม

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com




แนะนำ




วาไรตี้


อาบน้ำเกร็ดความรู้ผู้ชายไม่ควรทำวาไรตี้ถุงน้ำในเต้านมมะเร็งเต้านมสุขภาพทำร้ายสุขภาพผิวศีรษะล้านสุขภาพ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้