9 เคล็ดลับ ''ซักผ้า-แช่ผ้าขาว'' ช่วยกำจัดคราบฝั่งลึกและคราบเหลืองบนเสื้อ !!!


เชื่อว่าคุณแม่บ้านหลายๆคน ต้องเจอปัญหาหนักของคราบสกปรกฝั่งลึกกำจัดยาก ทั้งคราบเหลืองใต้วงแขน คอเสื้อ หรือคราบชา กาแฟต่างๆล้วนเป็นคราบสกปรกที่กำจัดได้ยาก วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 9 เคล็ดลับในการแช่ผ้า-ซักผ้าขาว ให้ประหยัดแรงในการซักผ้ามากยิ่งขึ้น !!!

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

1. น้ำสไปรท์

แทบไม่น่าเชื่อใช่ไหมค่ะ ว่าน้ำอัดลมสไปรท์เนี่ย จะสามารถใช้ซักผ้าให้ขาวได้ด้วย วิธีนี้คือให้คุณเอาน้ำสไปรท์มาเทใส่กะละมัง  โดยใช้น้ำสไปรท์ 1 ขวด ต่อเสื้อผ้า 2 ตัวนะค่ะ  แล้วให้ใส่ผงซักฟอกลงไปเล็กน้อย  จากนั้นให้คนส่วนผสมให้เข้ากันจนเกิดฟอง  แล้วเอาเสื้อผ้าขาวของเราลงไปแช่ได้เลย  การแช่นี้ให้แช่ทิ้งไว้หนึ่งคืนนะค่ะ  ตอนเช้าเราค่อยมาซักกัน รับรองว่าชุดขาวของคุณจะขาวเปล่งประกายเหมือนใหม่เลยหล่ะค่ะ

2. ใช้เศษสบู่

ถ้าบ้านไหนใช้สบู่แบบก้อน แน่นอนว่าต้องมีเศษก้อนสบู่เล็กๆ วิธีการในระหว่างที่เราซักผ้านั้น ให้นำเศษสบู่มาขัดบริเวณที่มีคราบด้วยนะค่ะ จะทำให้เราสามารถขจัดคราบเหลืองที่ติดกับผ้าได้ง่ายขึ้นค่ะ

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

3. ยาสีฟัน

ถ้าเสื้อผ้าขาวของคุณเปื้อนเฉพาะจุด เช่น มีคราบกาแฟ คราบลิปสติก คราบเหลืองตรงรักแร้ หรือคอปกเสื้อ ให้เรานำเอาผ้าของเราตรงจุดที่เปื้อนไปจุ่มน้ำให้หมาด  แล้วเอายาสีฟันที่มีเฉพาะสีขาว  มาป้ายตรงรอยเปื้อน แล้วก็ใช้มือค่อยๆ ขยี้ตรงรอยเปื้อนนั้น  จะช่วยให้คราบสกปรกหลุดลอกออกอย่างง่ายดายค่ะ

4. ไฮเตอร์ซักผ้าขาว

คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักผลิตภัณฑ์ซักผ้ายี่ห้อนี้นะค่ะ  ซึ่งเป็นที่รู้ๆ กันอยู่แล้วว่าได้ผลดีมากๆ ส่วนเทคนิคนี้เราแนะนำให้ใช้แบบเป็นผงค่ะ ผสมกับผงซักฟอกอ๊อกซีแมกซ์ แล้วแช่ผ้าของเราทิ้งไว้ซัก 1 -2 ชั่วโมง คราบเหลืองตรงปกคอ หรือคราบสกปรกต่างๆ จะหลุดออกเองโดยที่เราไม่ต้องเสียแรงขัดเลยหล่ะค่ะ

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

5. น้ำส้มสายชูหรือน้ำมะนาว

ตอนที่เราแช่ผ้าก่อนที่จะซัก ให้เอาน้ำมะนาวหรือน้ำส้มสายชู่มาแช่ผ้าพร้อมๆ กับผงซักฟอก  แช่ไว้ซัก 20 ? 30 นาที  แล้วจึงซักผ้าตามปกติ  จะทำให้ผ้าขาวของคุณ  ขาวแบบเปล่งประกาย  แม้ใส่มานานแล้วก็ยังขาวได้อยู่ค่ะ  ต้องซักแยกกันกับผ้าสีนะค่ะ

6. สบู่กรด

สบู่กรดก้อนลายๆ หรือก้อนขาวๆ ส่วนมากเราจะใช้ซักถุงเท้า ซึ่งได้ผลดีมากๆ ช่วยให้เราสามารถซักถุงเท้าให้ขาวสะอาดได้ง่ายๆ  คือให้เราใช้สบู่กรดมาถูบริเวณที่มีคราบ  แล้วก็ซักขยี้ตามปกติ  รอยที่ติดเสื้อผ้าจะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย

7. วิธีซักผ้าให้ขาวด้วยผงบอแรกซ์

ตอนที่คุณกำลังใส่ผงซักฟอกลงไปนั้น  ให้คุณเอาผงบอแร็กซ์ใส่ลงไปด้วยซักครึ่งถ้วยตวงนะค่ะ  แล้วก็ปล่อยให้เครื่องซักผ้าทำงานตามปกติ  เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ผ้าของคุณกลับมาขาวได้แล้วค่ะ

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

8. เบกกิ้งโซดา + น้ำมะนาว

ในตอนที่เราใส่ผงซักฟอกลงไปในเครื่องซักผ้านั้น  ให้เอาเบกกิ้งโซดาใส่ลงไปครึ่งถ้วยตวง  และน้ำมะนาวอีกครึ่งถ้วยตวง  จากนั้นก็ซักผ้าตามปกติ  เท่านี้เสื้อผ้าคุณจะกลับมาขาว  คราบสกปรกต่างๆ จะหลุดออกไปอย่างง่ายดายค่ะ

9. น้ำซาวข้าว

เป็นที่รู้กันมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วนะค่ะ  สำหรับวิธีซักผ้าขาวด้วยน้ำซาวข้าวเนี่ย  ถือว่าเป็นภูมิปัญญาที่ใช้ได้ผลดีเลยหล่ะค่ะ  คือให้เรานำเอาเสื้อผ้าที่ดูหมอง มีคราบเหลือง  มาแช่ในน้ำซาวข้าว  โดยน้ำซาวข้าวที่แช่เนี่ยเราต้องเปลี่ยนทุกวันนะค่ะ  ให้แช่ทิ้งไว้แบบนี้ 5 วัน  รับรองว่าชุดสีขาวของคุณจะกลับมาขาวใหม่เหมือนเดิมค่ะ  ขอย้ำว่าต้องเปลี่ยนน้ำซาวข้าวทุกวันนะค่ะ

ภาพปกประกอบจาก : pixabay.com




แนะนำ




วาไรตี้


เลือดกรุ๊ปเรื่องควรรู้สุขภาพกรุ๊ปโอร่างกายสัญญาณเตือนเลือดกรุ๊ปโอเลือดโรคหัวใจกรุ๊ปวาไรตี้โรคภัยไข้เจ็บนิสัยคนกรุ๊ปโอ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้