เรื่องจริงหรือเปล่า ? ''นอนเยอะ'' แล้วจะช่วยลดความอ้วนได้ !!!


หากคุณจะใช้วิธีการนอน เป็นตัวช่วยลดความอ้วนนั้น ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีแต่ควรมีความพอดี หรือให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเท่านั้น เพราะนอนมากเกินไปก็มีผลเสียเช่นกัน และวันนี้ gangbeauty จะมาให้สาเหตุว่าเพราะอะไรคุณถึงไม่ควรนอนนานจนเกินไปค่ะ

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

อันดับแรกเลย *ถ้าคุณนอนหลับไม่เพียงพอหรืออดนอนนั้น จะส่งผลเสียต่อร่างกายแน่นอนค่ะ เพราะร่างกายจะเกิดความเครียดจนหลังสาร Cortisol (คอร์ติซอล) ที่เป็นตัวการเพิ่มอัตราการไหลเวียนกลูโคส โปรตีนและไขมันในกระแสเลือด หรือเรียกง่ายๆว่า Cortisol ไปกระตุ้นตับให้สร้างน้ำตาลออกมาสู่กระแสเลือด และช่วยควบคุมปริมาณน้ำภายในร่างกาย

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

ซึ่งสารตัวนี้จะทำให้ร่างกายเตรียมพร้อมรับมือกับความเครียดต่างๆ โดยเพิ่มประมาณระดับกลูโคส ซึ่งสาเหตุนี้เองเป็นตัวทำให้เราสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ และส่งผลเสียต่อร่างกายโดยเป็นตัวทำให้เมตาบอลิซึ่มทำงานไม่ดี การเผาผลาญลดลง เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ง่าย

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

และสาเหตุที่การนอนช่วยให้เราผอมนั้นก็เพราะ ขณะนอนหลับเราจะมีระดับฮอร์โมนที่คงที่รวมถึงโกรทฮอร์โมนที่ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต ซึ่งฮอร์โมนนี้เองเป็นตัวช่วยสร้างกล้ามเนื้อขณะเรานอนหลับ นอกจากนี้การนอนหลับให้เป็นเวลายังช่วยลดการหิวกลางดึก

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com




แนะนำ




วาไรตี้


ข่าวสดการใช้ชีวิตความเครียดข่าวกระแสแก้อาการเมาอาหารแก้แฮงค์สุขภาพจิต6อาหารแก้อาการเมาแก้แฮงค์ข่าวด่วนข่าวใหม่ความสุข

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้