ใครว่าไกลตัว!! 5 สิ่งที่คุณต้องเจอ ถ้าอากาศยังร้อนมากอยู่แบบนี้!!


         ประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อน ทุกคนรู้ดี แต่รู้ตัวกันหรือไม่ว่าความร้อนที่ทุกคนประสบพบเจอกันอยู่ทุกวันกำลังกลายเป็นความเคยชินของทุกคนจนอันตรายขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะ เพราะนอกจากจะแผดรังสีความร้อนมากระทบผิวหนังแล้ว Gangbeauty บอกเลยว่ามันมีอิทธิพลต่อสิ่งอื่นรอบตัวเราด้วย ห้ามมองข้ามแบบจริงจัง! 1. ฟ้าจะผ่าบ่อยขึ้น

ภาพประกอบจาก www.pexels.com           จากงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสาร Science อากาศร้อนเป็นอากาศที่ทำให้ชั้นบรรยากาศมีการกักเก็บความชื้นเอาไว้เยอะมากขึ้น จนก่อตัวกลายเป็นเมฆฝนฟ้าคะนอง หยดน้ำและก้อนน้ำแข็งในก้อนเมฆจะเสียดสีกัน เกิดเป็นประจุไฟฟ้าและกลายเป็นฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมาได้โดยง่าย ถึงแม้ว่าเราจะมีความปลอดภัยมากกว่าความเสี่ยงต่อฟ้าฝนแบบนี้เนื่องจากในเมืองใหญ่มักมีการติดตั้งสายล่อฟ้าเอาไว้บนดาดฟ้าตึกสูงอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม อย่าชะล่าใจ ใครชอบสาบานขอให้ฟ้าผ่าอาจต้องสงบปากสงบคำสักหน่อยล่ะ 2. กาแฟ เบียร์ และไวน์จะไม่อร่อย ภาพประกอบจาก pixabay.com

          รู้หรือไม่ว่าการปลูกกาแฟ การหมักเบียร์ และการบ่มไวน์ ล้วนแล้วต้องใช้อุณหภูมิที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดเป็นผลลัพธ์ที่ดี ซึ่งนั่นหมายความว่าในภาวะที่โลกร้อนขึ้นทุกวัน สิ่งเหล่านี้ก็จะรสชาติห่วยลงทุกวันไปเรื่อยๆ จนอาจถึงขั้นผลิตยาก พออุปทานมีน้อยลง ในขณะที่อุปสงค์ของคนต้องการดื่มมีสูงขึ้น รับรองว่าราคาแพงหูฉีกแน่ๆ ทีนี้จะกลัวโลกร้อนกันได้หรือยัง 3. ภูมิแพ้บุกแรงกว่าเดิม ภาพประกอบจาก pxhere.com           ความร้อนจะส่งผลให้บุคคลผู้เป็นภูมิแพ้มีอาการกำเริบเสิบสาน โดยเฉพาะกับคนที่แพ้เกสรดอกไม้ เนื่องจากปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศเอื้อให้ดอกไม้พากันปล่อยเกสรออกมาเยอะและนานกว่าปกติ เพราะขยายพันธุ์ยากมากขึ้นนั่นเอง สำหรับคนที่ไม่เคยเป็นภูมิแพ้ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะเกสรดอกไม้เหล่านี้เป็นสสารที่ร่างกายไม่รู้จัก เมื่อเราหายใจรับมันเข้าไป ร่างกายจะเข้าใจไปว่ามันคือสิ่งแปลกปลอม ต้องรีบขับออกโดยไว และก็จะพยายามทำให้เราจามออกมา เชื่อเถอะว่าจามทั้งวันแน่ๆ 4. เครื่องบินจะตกหลุมอากาศบ่อย ภาพประกอบจาก pixabay.com           ใครที่เป็นสายเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้เครื่องบินเป็นพาหนะรับจ้างบ่อยๆ อาจต้องหันกลับมาให้ความใส่ใจกับเรื่องโลกร้อนมากขึ้นเหมือนกัน เพราะมันมีผลอันตรายต่อเครื่องบินอยู่มาก ทั้งทำให้เกิดความปั่นป่วนในอากาศแจ่มใส ที่มองท้องฟ้าแล้วดูปกติ แต่อากาศภายในกลับรุนแรงบ้าคลั่งดั่งพายุโหม หรือกระแสลมกรดอันเป็นอุปสรรคต่อการบินก็จะเพิ่มสูงขึ้น โดยจะทำให้เครื่องตกหลุมอากาศบ่อยหนักและมีทิศทางการบินที่ย่ำแย่ การนั่งเครื่องของเราจะให้ความรู้สึกไม่ต่างอะไรจากนั่งเกวียนที่โดนลากผ่านท้องร่องนาเลยล่ะ เชื่อหรือยังว่าน่ากลัว 5. สัตว์ที่เกิดจากการฟักออกจากไข่จะไม่เหลือตัวผู้ไว้ขยายพันธุ์

ภาพประกอบจาก www.flickr.com           ความร้อนไม่ได้เพียงมีอิทธิพลต่อความรู้สึกทรมาน เหงื่อไหลไคลย้อยของเราทั้งนั้น แต่ยังกำหนดเพศของสัตว์ที่เกิดจากไข่ได้ด้วย กลายเป็นอุปสรรคให้พวกมันหาคู่ยาก ผสมพันธุ์ยาก และสุดท้ายก็จะเข้าสู่คำว่าสูญพันธุ์ คิดดูเถอะว่าขนาดเราเป็นมนุษย์ที่มีแอพหาคู่ 108 ประการ ยังหาคู่กันยากบรรลัย แล้วสัตว์ที่ไม่มีตัวช่วยอะไรเลยล่ะ จะไม่เห็นใจพวกมันสักหน่อยเหรอ หันมาใส่ใจเรื่องโลกร้อนกันสักหน่อยเถอะนะ!




แนะนำ




วาไรตี้


ทำความสะอาดาเชื้อราเกร็ดความรู้คราบสกปรกน้ำส้มสายชูขจัดคราบความรู้วาไรตี้น้ำส้มสายชูทำความสะอาดเรื่องน่ารู้ประโยชน์น้ำส้มสายชูน้ำส้มสายชูสุขภาพ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้