สามีระวังไว้ ! ข่มขืนภรรยาตัวเองก็ผิดกฏหมาย มีโทษจำคุก 20 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท !!!


เดิมทีเรื่องของผัวๆเมียๆถือเป็นเรื่องครอบครัวคนนอกก็จะไม่กล้ายุ่ง แต่ในสังคมปัจจุบันเวลาผัวเมียมีเรื่องทะเลาะ ตบตีกัน จะอ้างว่าเป็นเรื่องของผัวเมียอย่างเดียวคงไม่ได้แล้ว เพราะคนสมัยนี้เขาน่ากลัวมีแต่ข่าวน่ากลัวๆ ผัวทำร้ายเมีย ตบตีเมีย ก็ไม่มีใครก็กล้ายุ่ง ไม่มีใครกล้าไปช่วย หรือไม่มีใครกล้าแจ้งความ ก็เพราะคำว่า "เรื่องของผัวเมียคนอื่นอย่ายุ่ง" เลยทำให้ต้องมีกฎหมายมาบังคับใช้อย่างจริงจัง เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้หญิง วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะกฏหมายที่ผู้หญิงอย่างเราๆควรจะรู้ไว้ ว่าถ้าโดนผัวข่มขืนโดยที่เราไม่เต็มใจก็สามารถแจ้งความจับได้ !!!

เพจ ทนายคู่ใจ เผยกฏหมายเกี่ยวกับเรื่องการข่มขืนของประเทศไทยว่า หากสามีข่มขืนภรรยา โดยที่ภรรยาไม่ยินยอม ถือว่าผิดกฎหมายมีโทษทั้งจำคุกและปรับ เมื่อปี 2550 ทางสภานิติบัญญัติในสมัยได้มีการแก้ไขปรับปรุง กฎหมายอาญา มาตรา 276 เพราะมีนักสิทธิสตรีออกมาเรียกร้องตามกระแสโลกตะวันตก ที่ผู้หญิงต้องมีปากมีเสียงมากขึ้น เลยขอแก้ไขกฎหมายใหม่ว่าต่อไปนี้หลังปี พ.ศ. 2550 ให้มีความผิดฐานผัวข่มขืนเมียเข้าไปด้วย

อ้างอิงประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 "ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดพันบาทถึงสี่หมื่นบาท?"

วรรคสี่ มาตราเดียวกัน "ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำความผิดระหว่างคู่สมรส และคู่สมรสนั้นยังประสงค์จะอยู่กินด้วยกันฉันสามีภริยา ศาลจะลงโทษน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้เพียงใดก็ได้ หรือจะกำหนดเงื่อนไขเพื่อคุมความประพฤติแทนการลงโทษก็ได้ ในกรณีที่ศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุก และคู่สมรสฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ประสงค์จะอยู่กินด้วยกันฉันสามีภริยาต่อไป และประสงค์จะหย่า ให้คู่สมรสฝ่ายนั้นแจ้งให้ศาลทราบ และให้ศาลแจ้งพนักงานอัยการให้ดำเนินการฟ้องหย่าให้"






แนะนำ




วาไรตี้


การพูดคุยควบคุ้มน้ำหนักสาระความรู้ความสัมพันธ์ลดความอ้วนประโยชน์ประโยชน์ควรรู้วาไร้ตี้พักผ่อนทำน้ำยาล้างจานใช้เองน้ำยาล้างจานจากมะกรูดมะกรูดนอนนานนอนหลับพื้นบ้านผลเสียน้ำยาล้างจานระวังคำวาไรตี้

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้