นี่แหละ 12 สัญญาณสังเกตง่ายๆ ว่าใครรอบข้างที่กำลังอิจฉาคุณ


คุณคงรู้สึกแย่ถ้าประสบความสำเร็จอะไรสักอย่างในชีวิตและรู้ว่าคนใกล้ตัวอิจฉาคุณแทนที่จะแสดงความภูมิใจในตัวคุณ และเหตุผลเบื้องหลังความอิจฉานั้นก็คือความไม่มั่นใจและความอยากได้ในสิ่งที่คุณมี แต่เราทุกคนย่อมต้องเคยอิจฉา! ในบางช่วงบางตอนของชีวิต อย่างไรก็ตามเราสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้แต่ไม่อาจควบคุมอารมณ์ของผู้อื่นได้ ดังนั้นเราจึงมีวิธีสังเกตง่ายๆว่าอาการแบบไหนกันนะที่เรียกว่า..ขี้อิจฉา

1. ชอบเลียนแบบ

เมื่อใครสักคนอยากได้ในสิ่งที่คุณมี เช่น งาน ความรัก หรือแม้แต่แนวการแต่งตัว พวกเขาก็จะเลียนแบบพฤติกรรม แนวการแต่งตัว และแนวคิดของคุณ ทั้งนี้คุณไม่ควรหงุดหงิดแต่ควรให้กำลังใจพวกเขาให้ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง รวมถึงแสดงให้พวกเขาเห็นว่าการเป็นตัวของตัวเองนี่แหละคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

2. เสแสร้งแกล้งชม

คนขี้อิจฉาจะชื่นชมคุณอย่างจริงใจแต่พอลับหลังไปพวกเขาก็จะเบะปากมองบนใส่คุณทันที พวกเขาจะแกล้งทำเป็นว่าไม่ได้อิจฉาคุณ

3. ดูถูกความสำเร็จของคุณ

คนขี้อิจฉามักจะสบประมาทความสำเร็จของคุณโดยไม่สนใจว่าคุณต้องใช้ความพยายามหนักมากขนาดไหน พวกเขาอาจถึงขั้นทำตัวเสียมารยาทเลยล่ะ แต่คุณไม่ควรใส่ใจเพราะจะยิ่งทำให้พวกเขาได้ใจ ดังนั้นจงถ่อมตัวและมุ่งมั่นกับความสำเร็จของตัวเอง

4. ดีใจเมื่อคุณล้มเหลว

คนเหล่านี้ไม่สามารถยินดีกับความสำเร็จของคุณได้ แต่จะดีใจกับความล้มเหลวของคุณแทน ถ้าคุณพลาดเมื่อไหร่พวกเขาก็รอซ้ำเติมเลยล่ะ

5. พวกเขาจะไม่อยู่เคียงข้างคุณในยามที่คุณมีความสุข

พวกเขาอาจทำเป็นเฉยๆเนื่องจากไม่สามารถยินดีกับความสุขของคุณได้ เมื่อคุณมีความสุขคนเหล่านี้จะรู้สึกสำคัญน้อยลง ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะไปไกลๆดีกว่า

6. หาเรื่องแข่งขัน

เนื่องจากคนเหล่านี้ต้องการเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดและอยากพิสูจน์ความเหนือกว่าของตัวเอง อย่างไรก็ตามคุณควรปฏิเสธไปซะ

7. นินทาคุณ

คนขี้อิจฉาจะหาเรื่องนินทาคุณได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังอาจใส่ร้ายป้ายสีคุณอีกด้วย ทางที่ดีคุณควรเผชิญหน้ากับคนเหล่านี้ตรงๆกันไปเลยและพูดคุยกันอย่างจริงจังเกี่ยวกับพฤติกรรมของพวกเขา ไม่แน่นะพวกเขาอาจยอมเปลี่ยนพฤติกรรมก็ได้

8. เอาแต่วิจารณ์

คนขี้อิจฉาจะมองคุณว่าเป็นคนที่มีข้อบกพร่องมากมายแต่แค่โชคดีเท่านั้น ดังนั้นพวกเขาจึงรู้สึกว่าต้องทำให้คุณรู้ตัว แม้คุณจะทำทุกอย่างเลิศเลอเพอร์เฟกต์แต่สุดท้ายพวกเขาก็จะจับผิดคุณจนได้นั่นแหละ

9. พวกเขาเกลียดคุณ

คนขี้อิจฉาจะเกลียดคุณอย่างไร้เหตุผล นั่นเป็นเพราะพวกเขาใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นเหมือนคุณ และที่สำคัญการทำความดีใดๆก็ไม่สามารถลดทอนความเกลียดของคนเหล่านี้ลงได้

10. พยายามทำลายความสัมพันธ์ของคุณกับคนอื่น

ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ในครอบครัว ความรัก และเพื่อนฝูง โดยเฉพาะคนที่สนิทกับคุณเพื่อทำให้คุณรู้สึกเคว้งคว้างเปล่าเปลี่ยว

11. ซ่อนความอิจฉาของตัวเองไว้

เมื่อใครสักคนรู้สึกยินดีกับคุณ คนเหล่านี้ก็จะสวมหน้ากากแสดงความยินดีกับคุณด้วย

12. เป็นที่ปรึกษาที่แย่สุดๆ

พวกที่อิจฉาคุณจะพยายามหาวิธีให้คำแนะนำที่อาจทำร้ายจิตใจคุณ และพวกเขาอาจหว่านล้อมให้คุณเชื่อว่าวิธีของพวกเขาดีที่สุดแล้ว แต่สุดท้ายคุณจะเดือดร้อนมากกว่าเดิม ทั้งนี้การรับมือกับคนขี้อิจฉาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อันที่จริงพวกเขามีความมั่นใจในตนเองต่ำและการหงุดหงิดใส่พวกเขาก็ไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นด้วย ดังนั้นคุณควรเป็นตัวของตัวเองนั่นแหละ เผชิญหน้ากับพวกเขาเมื่อจำเป็น และพยายามช่วยพวกเขาให้แก้ไขปัญหาต่างๆให้ได้




แนะนำ




วาไรตี้


ประโยชน์ดูแลร่างกายสามีเป็นผู้ให้การใช้ชีวิตชีวิตครอบครัวหลักการใช้ชีวิตสุขภาพประจำเดือนท้องดื่มน้ำหลังตื่นนอนภรรยาเป็นผู้เก็บครอบครัวดื่มน้ำผู้หญิงน้ำเปล่า

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้