เผยวิธีเล่นมือถือก่อนนอน แบบไม่อันตราย


เชื่อว่าทุกวันนี้คนเราติดโซเชียลกันมากขึ้น ต้องใช้โทรศัพท์ตลอดเวลาทั้งเวลากิน และเวลานอนเพื่อติดตามข่าวสารและอัพเดทชีวิตประจำวันของแต่ละคน แต่ทุกคนรู้มั้ยค่ะว่าการเล่นมือถือก่อนนอนนั้นเป็นสิ่งที่อันตรายต่อสุขภาพร่างกายมาก วันนี้เราจึงจะพาไปดูวิธีเล่นมือถือก่อนนอนที่ไม่เป็นอันตรายมาฝากทุกคนกันค่ะ เพียงทุกคนทำตามที่เราแนะนำก็ช่วยเลี่ยงปัญหาสุขภาพได้แล้วค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง

1. อย่าเล่นต่อเนื่อง หากจำเป็นมากจริงๆ ที่จะต้องเผชิญหน้ากับโทรศัพท์มือถือ โน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ ไอแพดในช่วงก่อนนอน อย่าใช้งานติดต่อกันนานๆ แล้วปิด นอนรวดเดียว แต่ให้ใช้ไปพักไป ครบทุกชั่วโมงให้แบ่งเวลาพักสายตาบ้าง และวางทุกอย่างก่อนเวลาเข้านอนสักประมาณ 20 นาที เพื่อให้ร่างกายปรับโหมดเข้าสู่สภาวะผ่อนคลาย พร้อมจะนอนหลับจริงๆ นั่นเอง



2. ดูอุณหภูมิห้อง ห้องนอนไม่ควรรกรุงรัง ควรจัดข้าวของให้เป็นที่เป็นทางและสร้างพื้นที่ให้มีอากาศถ่ายเทเยอะที่สุด ไม่อับชื้น ไม่หนาว ไม่ร้อน เพื่อให้ร่างกายรู้สึกถึงความผ่อนคลายจริงๆ การนอนหลับก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

3. ปิดกั้นแสงทุกชนิด บริเวณที่นอนที่ดี ไม่ควรมีแสงใดส่องผ่านมาโดน เพราะนาฬิกาชีวภาพของร่างกายเรานั้นทำงานตามแสงอาทิตย์ หากมีแสงใดกระทบเข้าที่ดวงตา ถึงแม้เราจะไม่รู้ตัว มองไม่เห็น แต่ระบบร่างกายภายในจะฟื้นตัวทันที เมื่อระบบภายในร่างกายไม่หลับ การนอนหลับก็ไม่ได้ช่วยให้เกิดการพักผ่อน ดังนั้นก่อนนอนควรเช็กแหล่งกำเนิดแสงให้เรียบร้อย หน้าจอโทรศัพท์ หน้าจอโทรทัศน์ทุกอย่างมีผล หาซื้อผ้าปิดตามาไว้ก็ดีนะ

การเล่นมือถือก่อนเป็นอันตรายมากต่อสายตาด้วยนะคะ แต่ถ้าเลี่ยงเล่นมือถือก่อนนอนได้ก็จะดีกว่านี้จ้า




แนะนำ




วาไรตี้


สุขภาพวาไรตี้ความรู้เกร็ดความรู้เรื่องน่ารู้ประกันสังคมโรงพยาบาล

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้