อยากรวย อยากพลิกชีวิต ให้คิด ให้ได้อย่างโจร


ไอ้เอส สองแสน มันกับผมรู้จักกันในคุก ผมออกมาก่อนมันหลายปี มันออกมาก็มามันก็มาตามหาผมจนเจอแม่งเก่งกว่าตำรวจอีกมันมาเจอผมตอนที่ผมขายลูกชิ้นทอดและตอนนั้นมี 3 สาขาแล้ว

ไอ้เอสมันเป็นคนชอบค้าขาย มันเริ่มจากขายซีดีโป๊/ยาบ้า/อาวุธปืน เป็นที่มาของการติดคุกมันถามผมว่าทำไงขายลูกชิ้นได้เงินเดือนละเป็นแสนจ้างลูกน้องยังไงบริหารยังไง?

พอผมบอกมันไปเสร็จมันหายไปจากชีวิตผม 8 ปี วันที่มันเจอผมตอนนั้นนั่งสามล้อมาหาผม ไม่นานมานี้มันขับ BMWมาเจอผมโดยบังเอิญที่ร้านเหล้า(ที่มันเป็นเจ้าของ)

ชีวิตมันเปลี่ยนไปจากหน้าส้นตีนไม่มีเงินตอนนี้มีบ้านหลังละ 5 ล้าน กิจการอีกสิบกว่าที่ มีรถ4คันเมียอีก3คนผมถามมันว่า 8 ปีที่ไม่ได้เจอกันมึงไปทำอะไรมา???

คุณเอส (รวยแล้วเรียกไอ้เดี๋ยวมันด่า) เอสบอกว่า กูไปทำข้าวแกงขายที่อุดร เจ๊งขายรองเท้ามือสอง..เจ๊งไปทำงานโรงงาน ต่อยกับหัวหน้าออกมาขายผักก็?เจ๊ง

เอสเลยขายลูกชิ้นทอดแบบผมทำแบบที่ผมเคยบอกมัน

มันบอกว่ามันไม่มีสาขาขายที่เดียวแต่ตั้งใจเก็บเงินมันอยากมีร้านกาแฟ มันกับเมียชอบกินกาแฟแล้วมันก็ทำได้เปิดร้านกาแฟได้สมใจแล้วเลิกขายลูกชิ้นทอดข้างถนน

มันบอกว่า..เอาวิธีคิดของผมรวมกับวิธีคิดของมันมันเปิดร้านกาแฟมีลูกน้อง 3 คน มันบอกว่าใครทำงานกับมันครบ 1 ปี 6 เดือน มันจะยกร้านกาแฟให้ฟรี!!!

แต่มีข้อแม้ว่าหลังจากที่ยกให้แล้วจะได้กำไรเดือนละกี่หมื่นกี่แสนก็ช่าง มันขอจากร้านเดือนละ 2 หมื่นในขณะที่มันยกร้านให้ลูกน้อง ตอนนั้นยอด(กำไร)อยู่ที่5-6หมื่นต่อเดือน

4 ปีที่มันทำแบบนี้มันมีร้านกาแฟไป 7 ที่ จากลูกน้องที่มันสร้างขึ้นมาเป็นเจ้าของร้าน

มันมีร้านได้จากร้านกาแฟร้านละ 2 หมื่น 7 สาขาเป็นเงิน 1 แสน 4 หมื่นบาทฟรีๆโดยที่มันนอนเอาพัดลมตากไข่อยู่บ้าน

ผมถามมันเหมือนที่ทุกคนสงสัยว่า?.มึงทำแบบนั้นทำไม??? มันตอบว่า..การที่ทำแบบนี้ เราไม่ต้องจ้างใครเราไม่ต้องมานั่งกังวลว่าลูกน้องจะทำงานดีมั้ยจะโกงมั้ย

มันบอกว่าที่ลูกน้องโกงเพราะเงินไม่พอแดกขี้เกียจเพราะเงินเดือนน้อย ไม่ตั้งใจทำงานเพราะมองไม่เห็นอนาคต

แต่นี่กูให้อนาคต!!ทำงานครบ1ปี6เดือน(และผ่านการทดสอบ)ให้เขาเป็นเจ้าของนอกจากมันจะได้พนักงานที่ดีแล้วตั้งใจทำงานแล้วมันยังได้?.สร้างคน

ผลที่ได้คือ win win เอสเก็บผลกำไรจากร้านคืนทุกเดือนและได้สร้างคนขึ้นมาหาเงินให้มันใช้โดยที่มันไม่ต้องเสียค่าจ้าง

คนที่มาหาเงินให้มันใช้ได้เป็นเถ้าแก่โดยไม่ต้องลงทุนและได้ร้านฟรีโดยมียอดกำไรที่ชัดเจนแล้วด้วย

ไอ้เอสทำแบบนี้กับทุกๆธุรกิจของมันในตอนนี้ที่ผมเขียนบทความมันน่าจะมีอย่างน้อย7-8 กิจการ รวมแล้วน่าจะเกือบ 30 สาขา เอา 30 คูณด้วย 2 หมื่นนั่นคือรายได้ต่อเดือนของไอ้เอส!!!

ผมถามต่ออีกว่ามึงคิดมุขนี้ได้ไง?? มันบอกว่าคิดแบบโจรและแบบตำรวจ!!

โจรอยากเปิดบ่อนต้องจ่ายตำรวจไม่จ่ายเปิดไม่ได้โจรคำนวนแล้วว่าจ่ายส่วยเท่านี้แล้วคุ้มจึงยอมจ่ายตำรวจ ไอ้เอสก็เหมือนโจรเปิดบ่อนแล้วให้ลูกน้องมันที่อยากเป็นเจ้าของบ่อน?.อยากเปิดบ่อนมึงต้องจ่ายส่วย!!!

เอสเรียกส่วยเดือนละ2หมื่นต่อบ่อน 1 ที่ตอนนี้มันมี 30 ที่ โดยที่มันไม่ต้องจ่ายอะไรได้อย่างเดียว!!!ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร?ได้อย่างเดียว

มันบอกว่า? พี่ติ๊กพี่เป็นคนสอนผมเองเรื่องนี้ พี่เมาพี่จำคำพูดพี่ไม่ได้เอง พี่เมาพี่พูดไปเรื่อยเช้าพี่ก็ลืม ผมได้ดีเพราะพี่ ยังไม่สายถ้าพี่จะทำแบบผม ทำตามคำสอนที่พี่สอนผมแต่เสือกจำไม่ได้เอง




แนะนำ




วาไรตี้


ประกันสังคมมือถือรองเท้าผ้าใบสวัสดิการมนุษย์เงินเดือนแอร์ฟอกอากาศหมดอายุสาระน่ารู้ของใช้PM2.5

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้