เลือกซื้อปลากระป๋องอย่างไร ให้คุ้มค่าและมีคุณภาพ


เชื่อว่าหลายๆคนคงจะต้องเคยทานปลากระป๋องกันอย่างแน่นอน ถือว่าเป็นอาหารอีกหนึ่งอย่างที่หลายคนมีติดบ้านเอาไว้ เพราะมีรสชาติที่อร่อยและราคาไม่แพง สามารถทำได้หลายอย่าง ยำ ต้ม แกง ก็ได้เช่นกัน แต่หลายคนอาจจะไม่ได้มีความพิถีพิถันมากพอในการเลือกซื้อปลากระป๋อง อย่าลืมว่าอาหารทุกอย่างมีวันหมดอายุ เราจึงควรให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ วันนี้เราได้นำวิธีการเลือกซื้อปลากระป๋องมาให้ได้ชมกันด้วย ลองไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

ปลากระป๋อง เป็นอาหารสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เก็บรักษาได้นาน นำมาแปลงเป็นอาหารอื่นๆได้หลากหลาย ที่สำคัญคือราคาถูกเพียงกระป๋องละสิบกว่าบาทเท่านั้น

ปลากระป๋องนั้นถึงแม้จะหาซื้อง่าย แต่ก็ไม่ควรเดินดุ่มๆเข้าไปหยิบ จ่ายเงิน แล้วเดินออกมาเลย ควรใช้เวลาซักนิดเพื่อให้ได้ปลากระป๋องที่มีคุณภาพดี และได้รสชาติตามที่ต้องการ วันนี้เรามีวิธีเลือกซื้อปลากระป๋องที่ถูกต้องมาฝากกัน



วิธีเลือกซื้อปลากระป๋อง

1. ดูวันหมดอายุ เป็นสิ่งที่ต้องดูเป็นอันดับแรก

2. อ่านฉลากเพื่อให้รู้ว่าเป็นปลาซาร์ดีนหรือปลาแมคเคอเรล

3. ดูให้ดีว่าเป็นเป็นปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศหรือปรุงรสชาติเป็นแบบอื่นๆ

4. กระป๋องควรอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่บุบบู้บี้

5. ฉลากควรมีสีสันปกติ ไม่ซีดจาง ถ้าซีดจางแสดงว่าเป็นของเก่าหรือโดนแดดมานาน

6. ราคา ควรซื้อแบบแพ็คเพื่อได้ราคาถูกลง

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับวิธีการเลือกซื้อปลากระป๋อง เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพที่ดี ใครที่จะซื้อไปทำอาหารไม่ควรมองข้ามนะคะ เพราะอาจจะเกิดผลเสียต่อสุขภาพได้




แนะนำ




วาไรตี้


น้ำผลไม้ปั่นกินแล้วไม่อ้วนทำน้ำยาล้างจานใช้เองประโยชน์ของการร้องไห้พื้นบ้านอาหารเพื่อสุขภาพกะหล่ำดอกซอสมะเขือเทศกะหล่ำปลีทูน่าอาหารคลีนน้ำสตรอเบอร์รีปลาทูน่ามะกรูดปัญหาสุขภาพไม่อ้วนสาระความรู้น้ำแตงโมร้องไห้วาไร้ตี้สลัดผักน้ำยาล้างจานจากมะกรูดน้ำยาล้างจาน

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้