5 กำลังใจที่ มนุษย์เงินเดือน ต้องการ นอกเหนือจากเงินเดือน


นอกเหนือจากค่าตอบแทนในการทำงานแล้ว มนุษย์เงินเดือนยังมีหลายปัจจัยที่ส่งผลในการทำงาน  สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยทำให้พวกเขามองเห็นอนาคต มองเป้าหมายของตัวเองได้ชัดเจนว่าจะอยู่หรือไปมากยิ่งขึ้น แบบนี้ไม่รีรอที่จะพาไปทำความเข้าใจ และไปเข้าถึง 5 สิ่งล้ำค่าต่อจิตใจของเหล่ามนุษย์เงินเดือน มีอะไรบ้าง ไปเริ่มกันเลย?

1. คุณคือพนักงานที่มีความหมายต่อบริษัท

เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนที่ทุ่มเททำงาน ทุกคนล้วนต้องการเป็นพนักงานที่อยู่ในสายตา มีคุณค่าและความหมายต่อบริษัทด้วยกันทั้งนั้น ใครเล่าจะอยากนั่งทำงานไปวันๆ โดยที่บริษัทไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเลย  เหมือนเป็นเพียงหุ่นยนต์ที่พอเข้างานมาก็นั่งรัวแป้นพิมพ์จนเวลาเลิกงาน  ฉะนั้นการได้เป็นพนักงานที่มีคุณค่าโดยที่บริษัทให้ความสำคัญไม่เพิกเฉยในพนักงาน อย่างการถามไถ่สารทุกข์สุกดิบเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น หรือคำกล่าวชมเชยเล็กๆ น้อยๆ ก็ถือเป็นสิ่งล้ำค่าต่อจิตใจสุดๆ แล้ว ถึงแม้ว่าตำแหน่งของพนักงานเหล่านั้นจะไม่ได้สูงเทียบเท่ากับคนอื่นๆ ก็ตาม  เชื่อว่าถ้าใส่ใจและเชื่อมั่นในพนักงานมากพอ  แม้เงินเดือนไม่สูงเท่าที่อื่นก็สามารถซื้อใจพวกเค้าได้ค่ะ

2. ความยุติธรรมคือสิ่งสำคัญหลัก

ความยุติธรรมในการทำงานก็เช่นเดียวกัน เพราะไม่มีพนักงานคนไหนสามารถยอมรับได้หากบริษัทบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบไม่ว่าจะเกิดกรณีที่บริษัทผิดในรูปแบบใดก็ตาม แต่หากบริษัทนั้นปฏิบัติต่อพนักงานด้วยความเป็นธรรม ก็ย่อมทำให้เกิดความเชื่อมั่นรวมถึงพลังศรัทธาที่เขาเหล่านั้นพร้อมมอบให้ เรียกว่าใช้ใจแลกใจก็ว่าได้

3. มอบโอกาส และทักษะความรู้แก่พนักงาน

การมอบความรู้ในการทำงานให้แก่พนักงาน ย่อมก่อให้เกิดผลดีต่อพนักงานและตัวบริษัทด้วยค่ะ บางครั้งมนุษย์เงินเดือนก็นั่งหัวหมุนทำงานทั้งวี่ทั้งวัน ขาดซึ่งเวลาและโอกาสที่จะเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ตัวเอง  หากบริษัทมีวัฒนธรรมในองค์กรที่ดีมีช่วงเวลามอบทักษะในด้านอื่นๆ ที่หลากหลาย ฟังดูแล้วเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะบริษัทก็เปรียบเหมือนบ้านหลังที่สองของพวกเค้า ดังนั้นจะสุดยอดแค่ไหนที่บริษัทเป็นคนมอบความรู้และทักษะเพิ่มเติมแก่พนักงาน

4. มั่นคงก่อเกิดความมั่นใจ

ชีวิตการทำงานของมนุษย์เงินเดือนล้วนต้องการความมั่นคง ยิ่งถ้าเค้าเหล่านั้นเป็นพนักงานที่ตั้งใจในและเต็มที่การทำงานด้วยแล้ว มากกว่าเงินเดือนที่ได้รับคือความมั่นคงในบริษัทที่มอบให้ รวมถึงความมั่นใจว่าจะไม่ถูกทอดทิ้งนั่นเอง

5. บริษัทให้ความรู้สึกเหมือนคนในครอบครัว

โดยส่วนใหญ่แล้วชีวิตของเหล่ามนุษย์เงินเดือน ไม่อาจหนีไปจากกรอบการทำงานในบริษัทได้เลย ซึ่งแน่นอนว่าพวกเค้าล้วนใช้เวลาส่วนใหญ่ ไปกับการทำงานร่วมกันกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ตลอดจนหัวหน้าและคณะผู้บริหารที่ต้องพบปะ  แต่การอยู่ในบริษัทที่มีช่องว่างต่อกันมากก็คงเครียดไปกันใหญ่ ดังนั้นถ้าอยู่ในองค์กรที่ให้ความรู้สึกเป็นตัวเองได้บ้าง และไม่กดดันจนเกินไป ความสบายใจก็ย่อมเกิดขึ้น ถ้าพูดคุยกันได้ไม่มีแบ่งแยก แบบนี้ก็ไม่ต่างจากคนในครอบครัว นานวันไปก็ย่อมรู้สึกผูกพันในการทำงาน เพราะบริษัทให้ความรู้สึกเหมือนคนในครอบครัวนั่นเอง




แนะนำ




วาไรตี้


กลิ่นปากทานอาหารอารมณ์ดีผู้หญิงฮอร์โมนความสุขความสุขวาไรตี้กินอาหารเข้าใจผู้หญิงเรื่องสั้นปากเหม็นอาหารทำให้มีความสุขประโยชน์

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้