คุณอาจจะกำลังเผลอทำอะไรที่ไม่เหมาะสมใส่เพื่อนอยู่หรือเปล่า?


บางครั้งสนิทกันมากเกินไป หลาย ๆ คนอาจจะหลงลืมถึงพื้นที่ส่วนตัว หรือความเหมาะสมในระยะของความสัมพันธ์กันไปได้ ยิ่งโดยเฉพาะกับเพื่อนสนิทในแกงค์ บางทีในช่วงนี้คุณอาจจะเผลอทำอะไรที่ไม่เหมาะสมใส่ไปกับเพื่อนอยู่ก็ได้นะ ลองสำรวจกันดูว่ามีบ้างหรือเปล่าจาก 4 ข้อต่อไปนี้....

คุณกำลังเป็นเพื่อนที่ไม่ดีอยู่นะ รู้ตัวมั้ย..?!

โกรธเพื่อนที่ไม่ทำตามที่คุณบอก

เวลาเพื่อนมาขอคำปรึกษา และเมื่อคุณได้แนะนำไป แต่เพื่อนไม่ได้ทำตามคำแนะนำที่คุณบอก เช่น เพื่อนมาปรึกษาว่าคบกับผู้ชายคนนี้ดีมั้ย แต่คุณออกความเห็นไปว่าไม่ควรคบ พอมารู้อีกทีเพื่อนของคุณไปคบกับผู้ชายคนนั้น ทำให้คุณรู้สึกโกรธไม่พอใจว่าปรึกษากันทำไม จงทำความเข้าใจว่า เมื่อเพื่อนขอคำปรึกษาก็ให้ไป แต่เขาจะไปทำตามหรือไม่นั้นก็สิทธิ์ของเขา คนที่เป็นเพื่อนที่ดีจะต้องไม่บังคับใครให้ทำตามที่เราต้องการ แต่จะคอยอยู่ข้าง ๆ เสมอ ไม่ว่าสุขหรือทุกข์

หยิบของใช้ไปไม่บอกเพื่อนก่อน

ด้วยความที่สนิท บางครั้งอาจทำให้คุณหลงลืมทำตามใจตัวเองไป บางคนอาจจะเป็นรูมเมทกัน คิดว่าหยิบของชิ้นไหนไปใช้ก็ได้เพราะยังไงเดี๋ยวก็คืน นั่นคือเรื่องที่ไม่เหมาะสม หากเพื่อนของคุณมีความจำเป็นต้องใช้ของชิ้นนั้นขึ้นมาล่ะ ดังนั้นแล้วก่อนที่จะหยิบของคนอื่นไปใช้ ต่อจะให้สนิทกันแค่ไหนก็ควรบอกกับเจ้าของเขาก่อนนะ

เล่าเรื่องที่เพื่อนบอกว่าความลับให้เพื่อนอีกคนฟัง

คุณกำลังทำลายความเชื่อใจทั้งหมดที่มี หากคุณคิดว่าไม่สามารถเก็บความลับนี้ไว้ได้ ก็บอกไปเลยว่าถ้าเป็นเรื่องที่สำคัญจริง ๆ อย่าเล่าให้เราฟัง บอกไปเลยตรง ๆ ว่ากลัวจะเผลอพูดออกไป อย่านำความลับของเพื่อนไปเผาต่อ นั่นไม่ใช่นิสัยที่ดีของคนเป็นเพื่อนกัน



ไม่พูดขอโทษเลยเมื่อผิด

คุณไม่พูดคำว่าขอโทษออกมาเลยเมื่อคุณผิด ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้าเป็นเพื่อนที่ดี จะต้องรู้จักยอมรับ และฟังคนอื่นบ้าง เมื่อผิดต้องยอมรับ และนำไปปรับปรุงตัว




แนะนำ




วาไรตี้


ผ่อนคลายสมองตาอักเสบวาไรตี้รู้สึกเหนื่อยเพราะทำงานทำงานหนักเยื่อบุตาทำงานติดเชื้อทำงาน8ชั่วโมงเรื่องน่ารู้ความรู้ประโยชน์ไม่ชอบงานที่ทำขยี้ตาหยอดตาโหมงานหนักเยื่อบุตาอักเสบ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้