เวลากดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ก็กดทีละนิดละหน่อย ทำไมเงินถึงหมดไปได้นะ


สิ้นเดือนต้องไม่สิ้นใจ! กดเงินจากตู้เอทีเอ็ม อย่างไร ไม่ให้เผลอใช้เงินจนหมด

หลายคนมักจะพูดว่า เงินเดือนเพิ่งออกได้ไม่กี่วัน ไม่รู้ว่าเงินหายไปไหนหมด หรือบางเดือนเราตั้งใจประหยัดเงินแล้ว แต่สุดท้ายเงินเดือนก็ไม่เหลืออยู่ดี ทั้งๆ ที่เราก็รู้สึกว่าเราใช้เงินไปไม่เยอะเสียหน่อย เวลาที่ กดเงินจากตู้เอทีเอ็ม เราก็กดทีละนิดละหน่อย ทำไมเงินถึงหมดไปได้นะ

เช็คตัวเอง ว่าเรากำลังมีนิสัยแบบนี้อยู่หรือเปล่า?

-    กดเงินจากตู้เอทีเอ็มบ่อยๆ

-    กดเงินจากตู้เอทีเอ็มทุกครั้งที่เงินในกระเป๋าเงินหมด

-    จำจำนวนเงินที่กดออกจากตู้ในแต่ละครั้งไม่ได้

-    จำไม่ได้ว่า ตลอดทั้งเดือนกดเงินไปกี่ครั้ง และกดเงินไปทั้งหมดกี่บาท

-    ใช้เงินเดือนหมดไปอย่างรวดเร็ว

-    เมื่อถึงสิ้นเดือน มักจะมีเงินเหลืออยู่ในบัญชีน้อยกว่าที่คิด

-    ไม่เหลือเงินเก็บ

-    ใช้เงินแบบเดือนชนเดือน

คุณมย็องจ็องซ็อน ผู้เขียนหนังสือเรื่อง "สมองคนจน สมองคนรวย" กล่าวเอาไว้ว่า การที่เราจำไม่ได้ว่า "ใช้เงินไปกับอะไรบ้าง" นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการทำให้ "เงินติดเท้า" คือ เงินพร้อมที่จะวิ่งหนีไปจากเราอยู่ตลอดเวลา

เพราะคนที่มีนิสัยที่เอื้อให้เป็นคนรวยนั้น จะไม่กดเอทีเอ็มบ่อยๆ แต่จะกดนานๆ ครั้ง

กำหนดช่วงเวลาและจำนวนเงินที่คงที่ในการกดเงิน

หนึ่งในนิสัยการจัดการการเงินของคนรวย คือ การกำหนดช่วงเวลาและจำนวนเงินในการกดเงินจากตู้เอทีเอ็มให้คงที่ เพื่อที่เราจะรู้ว่า ตั้งแต่วันแรกที่เงินเดือนเข้ามาในบัญชีของเรา ไปจนถึงวันสิ้นเดือนนั้น เรากดเงินจากบัญชีไปบ่อยแค่ไหน

กำหนดค่าใช้จ่ายในหนึ่งเดือน

เริ่มจากการกำหนดว่าภายในหนึ่งเดือน เราจะใช้เงินจำนวนไม่เกินเท่าไหร่ แล้วหารเฉลี่ยว่าเราควรกดเงินบ่อยแค่ไหน เป็นจำนวนเท่าไหร่ ยกตัวอย่างเช่น เราตั้งใจว่าจะใช้เงินไม่เกิน 12,000 บาทต่อเดือน เราอาจกดเงินออกมาทีเดียว 12,000 บาทตอนต้นเดือน หรือแบ่งกดทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 4,000 บาท ก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสะดวกของเรา

โดยเราสามารถปรับความถี่ในการกดเงิน และจำนวนเงินที่จะกด ให้ตรงตามไลฟ์สไตล์ของเราได้ สามารถยืดหยุ่นได้ตามโอกาสที่จำเป็น เช่น มีเหตุด้วนให้ต้องใช้เงินเพิ่ม หรือ ีโอกาสพิเศษที่ต้องใช้เงิน เป็นต้น

ควรกดเงินทีละจำนวนน้อยๆ

หากใครที่สามารถบริหารจัเการเงินจำนวนมากได้ หรือ ขี้เกียจกดเงินบ่อยๆ ก็สามารถกดเงินจำนวนมากครั้งเดียว หรือเพียงไม่กี่ครั้งต่อเดือนได้

เราขอแนะนำให้ผู้อ่านแบ่งกดเงินจำนวนน้อยๆ หลายๆ ครั้ง เช่น กดทุกสัปดาห์ เพื่อที่เราจะสามารถบริหารจัดการเงินที่อยู่ในมือได้อย่างสะดวก ง่ายดาย ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก เพราการมีเงินอยู่ในมือจำนวนมาก อาจทำให้เราเผลอใช้จ่ายโดยไม่คิด จนเผลอใช้เงินมากเกินไปได้




แนะนำ




วาไรตี้


ยำทะเลดับกลิ่นเท้าวิธีเเก้อาหารว่างเมนูอาหารเกร็ดความรู้วาไรตี้สุขภาพเท้าเหม็นเหม็นอับ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้