วิธีจัดการอาการหน้าบวม หลังตื่นนอน


สาวบางคนหน้าสวยเป๊ะแบบสามวันดีสี่วันไข้นะคะ บางวันคือตื่นนอนแล้วหน้าอิ่มเอิบมากเว่อร์ ดูเฮลท์ตี้สุดๆ แต่บางวันนี่คือเฟลมาก หน้าบวมฉึ่งจนงงไปเลยว่านี่ใคร ถึงกับลืมหน้าเก่าตัวเองไปเลยจ้า สาเหตุที่ตื่นนอนมาแล้วหน้าบวมก็เป็นได้ทั้งอาการของโรคบางชนิดหรือเป็นเพราะอาการบวมน้ำก็ได้เหมือนกันค่ะ ซึ่งวันนี้เราก็เอาวิธีจัดการอาการหน้าบวมน้ำมาฝากที่นี่แล้วค่า

งดของเค็มก่อนนอน

ของเค็มต่างๆ นี่รวมทั้งอาหารและขนมที่โซเดียมเยอะๆ ด้วยนะซิส พวกมันฝรั่งทอดกรอบทั้งหลายเนี่ยตัวดี ก่อนนอนไม่ควรทานเลยเพราะจะทำให้ตื่นนอนมาหน้าบวมอืดได้ค่ะ นอกจากจะงดก่อนนอนแล้ว ในระหว่างวันถ้าเป็นไปได้ก็กินของพวกนี้แต่น้อยจะดีมาก ลดหน้าบวมแล้วยังได้สุขภาพที่ดีด้วยนะคะ

ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก่อนนอน

สายเมา สายปาร์ตี้จัดหนักทั้งหลายรู้เอาไว้เลยนะคะว่าแอลกอฮอล์ทำให้หน้าบวมในตอนเช้า ถ้าไปดื่มแล้วตื่นนอนมาหน้าบวมคือไม่ต้องสืบเลยจ้า เพราะแอลกอฮอล์ทำให้ร่างกายขาดน้ำ ไม่แปลกที่ร่างกายเราจะบวมน้ำจนออกนอกหน้าเลยค่ะซิส

ปรับท่านอน

เช็คหน่อยว่าตัวเองนอนหมอนต่ำหรือเปล่า ถ้าใช่ เราอยากให้ปรับหมอนให้สูงขึ้นค่ะ เพราะการนอนหมอนต่ำๆ จะทำให้ระดับศีรษะอยู่ต่ำกว่าหัวใจ ส่งผลให้เลือดไหลเวียนได้ไม่ดี หน้าเราจะบวมได้นะจ๊ะ

ดื่มน้ำสะอาดช่วยได้

อาการบวมน้ำหลักๆ แล้วเกิดจากร่างกายเราขาดน้ำนั่นเองค่ะซิส พอร่างกายขาดน้ำร่างกายก็เลยมีกลไกเก็บกักน้ำเอาไว้ ทีนี้ก็บวมออกหน้า ออกตัวนี่แหละค่ะ เพราะฉะนั้นดื่มน้ำสะอาดที่เพียงพอกับร่างกาย 8 แก้วต่อวันจะช่วยได้มากเลยจ้า

ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

ตื่นนอนมาถ้าหน้าบวมน้ำ ให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อเพิ่มความสดชื่นและปลุกผิวให้ตื่นกันค่ะ นอกจากหน้าจะหายบวมแล้ว วิธีนี้ยังช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นด้วยนะซิส ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยอะ!

นวดหน้าเบาๆ

หลังจากล้างหน้าแล้วถ้ายังรู้สึกว่าหน้าบวมไม่เลิก แนะนำว่าตอนลงสกินแคร์ให้นวดหน้าไปด้วยเลยค่ะ แต่ขอให้นวดอย่างเบามือและทำช้าๆ นวดยกผิวขึ้นห้ามลากลงต่ำตามแรงโน้มถ่วงเพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้จ้ะ




แนะนำ




วาไรตี้


การกัดเล็บกดเงินนอนหลับไม่สนิทเอทีเอ็มใส่ยกทรงนอนกัดเล็บใส่ชั้นในนอนสุขภาพจิตยกทรงหน้าอกหย่อนยานชุดชั้นใน

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้