ทำอย่างไรเมื่อต้องอยู่ร่วมกับคนที่ไม่ชอบเรา ให้มีความสุขได้


วิธีรับมือกับคนที่ไม่ชอบหน้าคุณ... และ เราก็ยังมีความสุขได้

1.ทำความเข้าใจ

ผู้ที่ทำตัวน่ารังเกียจส่วนใหญ่มักจะมีปัญหา และ ปฏิเสธที่จะแก้ไข หรือแม้แต่ที่จะรับรู้ด้วยซ้ำ สาเหตุที่พวกเขาเกลียดคุณ อาจเป็นเพราะพวกเขารังเกียจตัวเองที่ไม่ดีพอ เค้าถึงรังเกียจคนอื่นไปด้วย สิ่งที่พวกเขาเกลียดจริง ๆ แล้วมันคือสิ่งที่พวกเขาแอบชื่นชอบในตัวคุณ (หรืออิจฉาคุณนั่นเอง) ดังนั้น พอพวกเขามีปัญหากับคุณโปรดเข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลย แต่มันเป็นปัญหาของพวกเขาเอง

2.แสดงน้ำใจ

บางทีอาจพูดง่ายแต่ทำยาก อย่างไรก็ตาม คุณควรมีน้ำใจแม้แต่กับคนที่ไร้น้ำใจกับคุณ การแสดงน้ำใจไม่จำเป็นต้องสนใจว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนมากน้อยแค่ไหน คุณไม่ควรไปตัดสินผู้อื่นจากคำพูดของพวกเค้า แต่สิ่งที่พวกเขาปฏิบัติต่อคุณต่างหากคือ สิ่งที่สะท้อนมุมมองและพฤติกรรมของพวกเขาเอง คนไร้น้ำใจส่วนใหญ่มักจะทำตัวไร้มารยาทกับตัวเอง ที่สำคัญยังลามไปถึงคนรอบข้างด้วย

3.อวยพรให้เค้าจากใจจริง

ทุกคนไม่ว่าสูงส่งแค่ไหนก็หนีคำวิจารณ์ หรือ คำติฉินนินทาไม่พ้นหรอก ดังนั้นคุณอย่าคิดมากไปเลย จงเมินเฉยใส่พวกเขาและถ้าอวยพรให้พวกเขาได้ก็จงทำซะ คำสาปแช่งหรือคำพูดร้ายๆ ก็จะย้อนกลับไปหาผู้พูดเองแหละ หรือถ้าอวยพรให้ไปแล้วพวกเขาไม่รับ คำอวยพรนั้นก็จะวกกลับมาหาคุณ มีแต่ข้อดีเห็นไหมล่ะ

4.เมินเฉยใส่ซะ

คนมันเกลียดอ่ะนะ พูดอะไรหรือทำอะไรให้พวกเขาก็ยังเกลียดเราอยู่ดี ฉะนั้นอย่าไปใส่ใจเลย ทางที่ดีคือเราอย่าไปสนใจคำพูดหรือเก็บมันมาคิดให้รกสมองใช้ชีวิตของเราเองให้มีความสุขจะดีกว่า เพราะท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็จะเห็นเองแหละว่าคุณน่ะไม่มีใครทำอะไรได้

5.อย่าไปตอบโต้

ใครเกลียดเราก็อย่าไปเกลียดตอบ เพราะไม่งั้นคุณอาจจะกลายเป็นคนน่ารังเกียจเสียเอง ให้อภัยพวกเขา อวยพรให้เค้าจากใจจริง และอย่าลืมมีน้ำใจและมอบความรักให้แก่พวกเขาด้วยล่ะ

คุณรู้ไหม เวลามีคนมา "เกลียดคุณ" แท้จริงแล้วเขาไม่ได้ไม่ชอบคุณ

แต่เขาเกลียดทุกคนที่ "ดีกว่าเขา" เพราะลึกๆ แล้วเขาเกลียดตัวเอง

คุณคือ "ภาพสะท้อน" ของสิ่งที่เขา "อยากเป็น" แต่ไม่สามารถเป็นได้เขาถึงได้อิจฉาคุณ

วิธีที่เขาจะ "รู้สึกดี" คือพยายามหา "ข้อบกพร่อง" ในตัวคุณ เพราะคุณมีทุกอย่างที่เขาอยากได้แต่ไม่มี

ดังนั้น... เวลามีคน "เกลียดคุณ" อย่าไปสนใจเพราะ มันจะทำให้เขายิ่ง "ได้ใจ" และแสดงพฤติกรรมออกมามาขึ้น

คุณแค่จำไว้ว่าคนที่ "ดีกว่าคุณ" จะไม่มีเวลามา "นั่งจับผิด" คุณ

แค่นี้คุณก็รู้แล้วว่าเขา "ไม่มีค่า" พอที่จะแคร์...!! ปล่อยเขาไป เราเปลี่ยนความคิดเค้าไม่ได้

แต่เราเปลี่ยนให้ตัวเอง... เดินออกห่างจากคนพวกนี้ได้ ก่อนที่ "ความขี้อิจฉา" จะติดคุณ




แนะนำ




วาไรตี้


สิวขึ้นผ้าปูที่นอนเตียงนอนสุขภาพคนยอมทำเพื่อเงินสิวผื่นเชื้อโรคซักผ้าปูที่นอนพลังงานไรฝุ่นอาหารมีประโยชน์ที่นอนก่อเชื้อราเรื่องแปลกสิวผดการนอนภูมิแพ้

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้