ไม่อยากเป็นหนี้ระยะยาว มาดูวิธีผ่อนรถให้หมดไวขึ้นกัน...


สำหรับใครที่คิดจะซื้อรถยนต์สักคันนั้น สิ่งที่สร้างความกังวลใจให้มากที่สุดก็คือ เรื่องของการผ่อนรถยนต์ให้หมดไวที่สุด ด้วยเหตุผลที่ว่าใครก็คงไม่ยากจะเป็นหนี้ในระยะยาวนั้นเอง ยิ่งช่วงนี้ใกล้จะถึงช่วงของการจัดงาน มอเตอร์โชว์ 2019 ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้คนพร้อมจะเป็นเจ้าของรถกันด้วย เพื่อให้ชาวอันดับแซ่บสามารถผ่อนรถให้หมดไวขึ้น วันนี้เราก็มี 5 อันดับวิธีในการผ่อนรถมาฝากกัน

5. เลือกซื้อรถที่ราคาไม่สูงมาก พอดีกับการใช้งาน

อันดับที่ห้า เริ่มจากการเลือกซื้อรถให้อยู่ในราคาที่เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายที่เราสามารถรับได้ และควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานจริง ๆ เช่นรถที่ใช้ในเมือง ก็เลือกประเภทรถอีโคคาร์ หรือรถขนาดเล็กที่ช่วยในการประหยัดน้ำมัน และราคารถไม่สูงจนเกินไปได้ ซึ่งวิธีนี้ก็จะช่วยให้เราผ่อนชำระต่อเดือนน้อยลง แต่เป็นค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม ยอมรับได้นั่นเอง

4. วางเงินดาวน์ให้มากที่สุด

สำหรับวิธีการวางเงินดาวน์มาก ๆ นั้น เป็นวิธีที่เบสิคที่สุด และง่ายมากที่สุดของการผ่อนรถให้หมดเร็ว เพียงแต่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่สักหน่อยในการวางดาวน์รถในงวดแรก เพราะยิ่งมีจำนวนเงินดาวน์มาก ก็ยิ่งลดระยะเวลาในการผ่อนให้สั้นลงด้วย อีกทั้งยังจ่ายผ่อนต่อเดือนในจำนวนที่น้อยลงด้วย

3. รีไฟแนนซ์รถยนต์

อันดับที่สามของเรา เหมาะที่จะเป็นวิธีสำหรับใครที่ซื้อรถมาเพราะเห็นว่าเป็นการดาวน์รถแบบดอกเบี้ย 0% ทำให้ตอกแบบรับภาระในการผ่อนชำระด้วยเงินจำนวนมากต่อเดือน แถมยังกลายเป็นหนี้ระยะยาวอีกด้วย การรีไฟแนนซ์รถสามารถทำได้เมื่อผ่อนชำระไปแล้วประมาณ 1 ปี ซึ่งหลังจากการยื่นเรื่องรีไฟแนนซ์ไปแล้ว แม้ว่าจะยังมีหนี้สินรถอยู่เหมือนเดิม แต่ก็จะเป็นการช่วยลดจำนวนดอกเบี้ยให้น้อยลงได้ ทำให้การผ่อนรถยนต์มีระยะเวลาที่สั้นลงได้

2. ลดภาระด้วยเงินก้อนบ้าง

อันดับที่สอง เป็นวิธีที่เหมาะกับพนักงานบริษัทที่มีเงินโบนัสประจำปี หรือใครที่เก็บเงินเก่ง สามารถปั้นเงินก้อนได้ตอนสิ้นปี วิธีนี้เวิร์คสุด ๆ เพราะเมื่อคุณมีเงินก้อน ก็สามารถนำไปโปะค่ารถได้ ไม่ว่าจะเป็นการลดดอกเบี้ย และลดเงินต้นของรถก็ตาม วิธีนี้ช่วยลดระยะการผ่อนลงไปได้อย่างเห็นผลแบบ ปีต่อปีเลยทีเดียว



1. ตัดภาระค่าใช้ที่ไม่จำเป็นออก

แล้วก็มาถึงอันดับที่หนึ่งของเรา กับวิธีที่จะช่วยร่นระยะเวลาในการผ่อนรถให้สั้นลง โดยวิธีนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผ่อนรถได้หมดเร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้มีเงินเก็บได้ง่ายขึ้นด้วย เพียงแค่ตัดภาระที่ไม่จำเป็นอย่าง ค่าใช้จ่ายบัตรเครดิต หรือผ่อนสิ่งที่ไม่จำเป็นอื่น ๆ แล้วนำเงินมาผ่อนรถให้มากขึ้น ก็จะช่วยลดระยะเวลาในการผ่อนลงไปได้อีก 1-2 ปีเลยล่ะ

ใครที่เตรียมตัวจองรถในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้ ก็อย่าลืมลองใช้ทั้ง 5 วิธีนี้ช่วยในการผ่อนรถ เพื่อที่จะไม่ต้องมีภาระเป็นเวลานาน แถมผ่อนหมดแล้วยังมีเงินเก็บไว้ทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยด้วยนะ




แนะนำ




วาไรตี้


เรื่องน่ารู้ถูพื้นกระเบื้องการช่วยเหลือลูกความรู้แม่ขี้เกียจสีกระเบื้องไม่ซีดทำความสะอาดพื้นบ้านกระเบื้องแตกไม่เหนียวเท้ากระเบื้องไม่ผุถูพื้นการเลี้ยงลูก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้