นิสัยแบบนี้ อยู่ที่ไหนใครๆก็ต้องหลงรัก อยากคบหาด้วย


9 นิสัยดีๆ มีแต่คนหลง ใครๆก็อ ย า กสนิทด้วย

1.พูดเก่งอย่างมีสาระ

ในบางครั้งคนที่พูดจาเก่งๆ มักจะมีทั้งข้อดีและข้อเสียไปพร้อมๆ กันในตัว โดยเฉพาะ คนที่พูดเก่ง หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า พูดมาก ก็จะกลายเป็นบุคคลน่ารำคาญของคนรอบข้างไปโดยปริ ย า ย ถ้าหากพูดจาที่เต็มไปด้วยเรื่องไร้สาระ ซึ่งแตกต่างจากคนที่พูดมากๆ เหมือนกัน

แต่กลับพูดในเรื่องที่พอจะมีสาระอยู่บ้าง และมีส่วนช่วยสร้างบรร ย า กาศผ่อนคลายให้กับคนรอบข้างได้ ก็จะทำให้ดูเป็นคนที่พูดเก่งมากกว่าพูดมาก เพราะฉะนั้น อ ย า กจะเป็นคนที่ดูแล้วน่ารักหรือมองแล้วว่าน่ารำคาญ คุณสามารถเลือกเองได้นะ

2.ช่วยได้ต้องช่วย

การหยิบยื่นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าเรื่องอะไร และไม่ได้เป็นสิ่งที่ลำบากมากเกินไปที่พอจะช่วยได้ ก็ขอให้ยื่นมือเข้าไปช่วยเถอะนะ เพราะอย่างน้อยคุณก็ยังได้มีความรู้สึกสบายใจในการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน อีกทั้ง ยังเป็นการทำให้คุณถูกมองในเชิงบวกจากสายตาของคนรอบข้างได้ ซึ่งคุณอาจกลายเป็นฮีโร่ผู้ยอดเยี่ยมและถูกจดจำจากผู้อื่นไปโดยทันที

3.นิสัยหยิ่งไม่ได้ทำให้ใครดูดี

ต่อให้จะมีหน้าตาที่ดูดีมากจนน่าเข้าหา แต่ถ้ามีนิสัยที่หยิ่งยะโสแบบไม่แคร์ใครบนโลกนี้เลย ก็อาจจะถูกเซย์กู๊ดบายจากทุกคนได้เหมือนกัน และเจ้านิสัยหยิ่งๆ ที่ว่านี้ มันช่างเป็นพฤติ ก ร ร ม ที่ดูไม่น่ารักเอาซะเลย ซึ่งมันอาจส่งผลให้คุณคิดว่า คุณไม่ต้องการใคร หรือได้รับความช่วยเหลือจากใครทั้งนั้น

เพราะคุณคิดว่าคุณสามารถยืนได้ด้วยขาสองข้างที่มี แต่อย่าลืมนะว่าบนโลกใบนี้ คนทุกคนต่างก็ยังต้องมีเพื่อน มีสังคม และคนรอบข้างคอยประคับประคองและเป็นกำลังใจให้อยู่เหมือนกัน ดังนั้น จะหยิ่งกันไปทำไม มาทำตัวเฟรนด์ลี่น่ารักๆ ให้มีเพื่อนฝูงมากมายจะดีกว่า

4.อย่าจุกจิกกับคนอื่นมากไป

หากใครที่รู้ตัวว่ามีนิสัยชอบจู้จี้จุกจิกกับคนอื่นเนี่ย ถ้าเลิกได้ก็ควรเลิกจะดีกว่านะ เพราะเชื่อว่าขนาดคุณเองยังไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้กับชีวิตคุณเลย แล้วถ้าคุณไปจุกจิกกับคนอื่น ก็คงหนีไม่พ้นการโดนรำคาญอย่างแน่นอน ซึ่งพฤติ ก ร ร ม พวกนี้ นอกจากจะสร้างทัศนคติแบบลบๆ ให้กับคนที่โดนกระทำแล้ว ยังทำให้คุณถูกมองว่าเป็นพวกชอบยุ่งเรื่องของชาวบ้านอีกด้วยนะ

5.ยิ้มต้องมาก่อน ร้องไห้ไว้ทีหลัง

รู้มั้ยว่า รอยยิ้ม มีพลังมากกว่าที่คุณคิดไว้ซะอีก เพราะมันอาจสามารถเปลี่ยนแปลงโลกที่กำลังหม่นหมองของใครบางคนให้ดีขึ้นมาได้อย่างน่ามหัศจรรย์ และยังช่วยทำให้สถานการณ์อันน่าอึดอัดคลี่คลายลงได้จากรอยยิ้มเล็กๆ นี้อีกด้วยนะ นอกจากนี้ คนที่ยิ้มให้เยอะมากกว่าแสดงความอ่อนแอโดยการร้องไห้ให้คนอื่นเห็น ยังดูเป็นคนที่มีความสตรอง และน่าชื่นชมมากกว่าพวกที่ร้องไห้ง่ายๆ ให้กับทุกๆ เรื่องซะอีก

6.ใส่ความตั้งใจลงไปกับทุกๆ สิ่งที่ทำ

ผลงานจะออกมาดีหรือไม่ดี สามารถวัดได้จากความตั้งใจที่มีอยู่ล้วนๆ ซึ่งถือเป็นการบ่งบอกพื้นฐานของตัวคุณเองว่าเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียด และมีความตั้งใจอย่างสูงกับทุกๆ เรื่องที่ทำ เพราะฉะนั้น คนแบบนี้จะถูกยกย่องและได้รับคำชมจากคนรอบข้างมากกว่าพวกที่ทำงานแบบให้ผ่านพ้นไปวันๆ อย่างแน่นอน

7.ทักทายคนอื่นก่อนบ้าง ไม่เสียหาย

การพูดคุยหรือทักทายคนอื่นก่อนบ้าง ถือเป็นการเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์และการผูกมิตรที่ดี อีกทั้งยังเป็นมาร ย า ทอย่างหนึ่ง ทำให้ถูกมองว่าเป็นคนเข้าถึงง่าย ไม่ได้ลึกลับซับซ้อนมากจนเกินไป ซึ่งดีกว่าการมีนิสัยที่ชอบเก็บตัวเงียบ หรือไม่เคยทักทายใครก่อนเยอะเลย

8.อย่าตอบปฏิเสธไปหมดทุกเรื่อง

เวลาคนรอบข้างชวนไปไหนหรือทำอะไร ก็ไม่ควรที่จะปฏิเสธไปเสียหมด ควรตอบตกลงไปบ้าง ถ้าไม่ได้คิดว่า ย า กเย็นหรือลำบากมากมายอะไร เพราะการที่คุณตอบปฏิเสธคำชวนไปหมดทุกครั้ง อาจทำให้คนชวนรู้สึกได้ถึงทัศนคติลบๆ จนกลายเป็นว่าไม่อ ย า กที่จะชวนคุณไปไหนมาไหนด้วยอีก

9.เห็นความสำคัญของคนอื่นบ้าง

การถูกให้ความสำคัญ ถือเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ต้องการ เพราะมันจะทำให้เราดูเหมือนว่ามีค่าในสายตาของบุคคลอื่น ซึ่งเราทุกคนก็ควรที่จะให้ความสำคัญกับคนรอบข้างบ้าง อย่างน้อยมันก็ทำให้ถูกมองว่าคุณไม่ใช่คนเห็นแก่ตัวที่เอาแต่นึกถึงตัวเองคนเดียวหรอกนะ




แนะนำ




วาไรตี้


ทิศนอนอาบน้ำอุ่นผิวแห้งคิดมากหันหัวทิสไหนดีสุดนอนไม่หลับใต้ตาคล้ำความเชื่อโบราณมือถือนอนหลับไม่สนิทเล่นมือถือนอนหันหัวไปทางไหนดีฟิลเลอร์มีปัญหาการนอนปวดฉี่กลางคืนร้อยไหมออกกำลังกายความเชื่อ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้