วิตามินซีตัวเด็ด! ป้องกันหวัดภูมิแพ้แถมยังดีต่อผิวพรรณ


เคยเป็นกันใช่ไหม..กินยาแก้หวัดเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที ส่วนหนึ่งเป็นเพราะร่างกายขาดวิตามินซีด้วย บางคนอาจคิดว่าวิตามินซีช่วยเรื่องผิวขาวกระจ่างใสอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้ววิตามินซีมีประโยชน์เยอะสุดๆ  ทั้งช่วยลดรอยสิว ผิวสวย ผิวเนียน และยังป้องกันหวัดภูมิแพ้ได้ดีมากๆ ซึ่งวันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ มาแนะนำกันค่ะ รับรองว่าสวยจากภายในสู่ภายนอกแน่นอน

1. Blackmores Vitamins Bio C 1000 mg.

เริ่มกันด้วยวิตามินซีของ Blackmores ซึ่งหลายๆคนคงรู้จักและคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ตัวนี้เป็นวิตามิน ไบโอ ซี ช่วยเน้นสำหรับผู้ใหญ่ที่ร่างกายขาดวิตามินซี ต่อต้านอนุมูลอิสระ สร้างและกระตุ้นคอลลาเจน ที่สำคัญอาหารเสริมของแบลคมอร์สยังเสริมไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoids) เพิ่มการดูดซึมวิตามินซีอีกด้วย

คำเคลม

วิตามินซีจะพบอยู่ร่วมกับไบโอฟลาโวนอยด์ในธรรมชาติ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของวิตามินซีในร่างกาย โรสฮิพ (Rosehip) และอะซีโรลา (Acerola Cherry) เป็นแหล่งของวิตามิน ซี ธรรมชาติ แบลคมอร์ส วิตามิน ไบโอ ซี เป็นสูตรที่ปรับให้มีความเป็นกรดน้อยลงด้วยเกลือแอสคอร์เบท เพื่อลดการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร และมีส่วนผสมของวิตามินซี ที่ได้จากแหล่งธรรมชาติ

คำแนะนำ

รับประทานวันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร หรือตามคำแนะนำของแพทย์หรือเภสัชกร (ใช้ในรายที่ต้องการเสริมหรือผู้ที่ขาดวิตามินซี)

ราคา: 150 เม็ด 890 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับขนาดและโปรโมชั่นของแต่ละร้านค้า)

พิกัด >> Boots, Watsons, Blackmores

2. Mega We Care Nat C Yummy Gummyz

ถัดมาเป็นวิตามินซีแบบเยลลี่ของแบรนด์ Mega We Care แบรนด์ดังสำหรับคนที่ชอบดูแลตัวเองทั้งเรื่องสุขภาพและเรื่องผิว ตัวนี้คือ Nat C Yummy Gummyz ซึ่งมาแรงมากๆ เพราะทานง่าย มีกลิ่นส้มรสหวานอมเปรี้ยว กินแทนขนมได้เลยอะ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทานยาเม็ดเพราะกลืนยาก และตัวนี้มีวิตามินซีที่สูงมาก 30 มก. ต่อเม็ดเลย ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสและเสริมภูมิคุ้มกัน เรื่องหวัดน้ำมูกไหลได้ดีสุดๆ

คำเคลม

วิตามินชนิดเม็ดแบบเจลลี่ รสชาติเหมือนกินขนม เคี้ยวง่ายไม่เหนียว สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และมีวิตามินซีสูง ช่วยป้องกันหวัด บำรุงผิวให้สวยเนียนนุ่ม กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ทานเยลลี่ควบคู่ไปกับการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

คำแนะนำ

เคี้ยวและกลืน รับประทานวันละ 2 เม็ด

ราคา:  200 บาท (50 เม็ด)

พิกัด >> Watsons, Mega We Care, ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป



3. Biopharm Vitamin Gummy Orange & Strawberry Flavor

วิตามินซีแบบเยลลี่จากแบรนด์ Biopharm ตัวนี้เป็นเยลลี่ที่มี 2 รสชาติในเม็ดเดียว คือรสส้มและรสสตรอว์เบอร์รี่ มีวิตามินซีเข้มข้นสูง เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ป้องกันริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่ว่าหากเด็กทานแนะนำว่าควรมีผู้ใหญ่คอยดูแลด้วยนะคะ เพราะน้ำตาลค่อนข้างเยอะเหมือนกันจ้า!

คำเคลม

Biopharm Vitamin Gummy Orange & Strawberry Flavor  เยลลี่เคี้ยวหนึบกลิ่นส้มและสตรอว์เบอร์รี่ ผสมน้ำผลไม้และวิตามินซีเข้มข้น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ  มีรสชาติหวานแบบน้ำผลไม้ มีเกล็ดน้ำตาลเคลือบอยู่รอบๆ อร่อยเหมือนได้กินน้ำผลไม้แท้ๆ

คำแนะนำ

1 กล่องมี 12 ซอง ทานวันละ 1 ซอง เท่านั้น

ราคา: 780 บาท (ต่อกล่อง)

พิกัด >> ร้านขายยาทั่วไป, Konvy

4. B Shine Natur C Acerola Cherry

B Shine ตัวนี้เป็นวิตามินซีที่เคยผ่านหูผ่านตากันมาแล้วเวลาไปช้อปปิ้งเนอะ ซึ่งเราเองก็ได้ยินมาว่าเป็นวิตามินซีแบบเข้มข้น สกัดจากผลไม้มากถึง 10 ชนิด ช่วยเรื่องริ้วรอย ผิวกระจ่างใส ผิวเนียนนุ่ม อะไรประมาณนี้ เค้ามีจำให้ลองหลายแบบ ทั้งแบบขวดที่บรรจุ 30 เม็ด หรือว่าเป็นซองขนาดพกพา 5 เม็ด แล้วแต่เราสะดวกซื้อเลย

คำเคลม

ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดความรุนแรงและระยะเวลาการเป็นหวัด ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สร้างคอลลาเจนให้ผิว ผิวสวย กระจ่างใส สุขภาพวิตามินซีสูตรธรรมชาติ 100% ผสานผลไม้สกัดถึง 10 ชนิด อุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์ (Phytonutrient) ต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง ไม่ระคายเคืองต่อกระเพาะและลำไส้ ไม่ทำลายสารเคลือบฟัน

คำแนะนำ :

รับประทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร

ราคา: 320 บาท

พิกัด >> 7/11, Watsons หรือ สั่งซื้อออนไลน์ bshine

5. Hi-Balanz Vitamin C B Plus

แบรนด์นี้เห็นได้บ่อยมากจากช่องทางออนไลน์ ซึ่งเราก็ยกให้เป็นวิตามินซีอีกแบรนด์ที่ดีจนต้องหามาลองเลย ตัวนี้เป็นอาหารเสริมที่อัดแน่นไปด้วยวิตามินซีและวิตามินบี เพื่อเสริมผิวให้ดูสวยสุขภาพดี ช่วยปกป้องผิวจากรังสีต่างๆ ไม่ให้เข้ามาทำร้ายผิว รวมถึงเพิ่มความกระจ่างใสและเสริมความแข็งแรงของภูมิต้านทานไม่ให้เป็นหวัดง่าย

คำเคลม

วิตามินซีช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นและนุ่มนวล รวมทั้งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากมลภาวะ ชะลอริ้วรอยก่อนวัย ช่วยแก้โรคเลือดออกตามไรฟัน  ลดคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยคลายเครียด และช่วยสมานแผลให้หายเร็วขึ้น

คำแนะนำ

วันละ 1 แคปซูล พร้อมอาหารเช้า / เด็ก, สตรีมีครรภ์ และสตรีให้นมบุตร ไม่ควรรับประทาน

ราคา: 490 บาท

พิกัด >> Hi-Balanz

6. POSITIF Acerola L-cystine 30 Tab

ปิดท้ายกันด้วยวิตามินซีซองสีสันลูกกวาดของแบรนด์ Positif วิตามินของแบรนด์นี้ก็จัดได้ว่ามาแรงเหมือนกัน และเป็นที่ชื่นชอบพอสมควร เนื่องจากรูปทรงพกพาง่าย มีสารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่ (Acerola Cherry) ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งกระจ่างสดใส รวมทั้ง ลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวเนียนเรียบ แต่ราคาค่อนข้างสูงเหมือนกันนะ

คำเคลม

สารสกัดจากอะเซโรล่า เชอร์รี่ แหล่งวิตามินซีธรรมชาติคุณภาพสูง ผสาน แอล-ซีสทีน เป็นสารตั้งต้นในการสร้างคอลลาเจนและกลูต้าไธโอนในร่างกาย ทำให้ผิวพรรณเรียบเนียน ขาวกระจ่างใส เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

คำแนะนำ

รับประทานวันละ 1 แคปซูล หลังอาหาร

ราคา: 780 บาท

พิกัด >> Positifthailand, Watsons

สำหรับช่วงหน้าฝนปีนี้ถือว่ากระหน่ำมากๆเลย ทำให้หลายคนป่วยง่าย เป็นหวัด น้ำมูกไหล เพราะฉะนั้นหาตัวช่วยดีๆ อย่างวิตามินซีมาดูแลร่างกายตัวเองให้แข็งแรงจากภายในสู่ภายนอกกันดีกว่านะคะ แถมยังดีต่อผิวพรรณของเรามากๆ ด้วย




แนะนำ




วาไรตี้


น้ำอุ่นอาบน้ำประโยชน์น้ำยาทาเล็บน้ำเย็นเรื่องน่ารู้ข้อห้ามตอนฝนตกฟ้าผ่าอากาศร้อนน้ำยาทาเล็บเกร็ดความรู้สาระน่ารู้สุขภาพวันที่ฝนตก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้