6 ข้อชี้วัดของการเป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่ดี


การเดินทางออกท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่สร้างความสนุกและประสบการณ์ใหม่ๆ น่าตื่นเต้น ซึ่งเพื่อนร่วมเดินทางก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ทริปการเดินทางเป็นความทรงจำที่ดีมีความหมายหรือเรื่องร้ายๆ ฝังใจ!  โดยการเดินทางสามารถทดสอบมิตรภาพระหว่างคนหลายคนได้อีกด้วย ดังนั้นถ้าใครตัดสินใจจะไปเที่ยวกับเพื่อนก็คงจะถามตัวเองกันแล้วว่าเพื่อนเดินทางแบบไหนที่น่าท่องเที่ยวไปด้วยมากที่สุด วันนี้เราจึงนำตัวชี้วัด 6 ข้อของการเป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่ดีมาแชร์ หากใครมีคุณสมบัติเกินครึ่ง อาจสื่อได้ว่าคุณเป็นสหายการเดินทางที่ดีค่ะ ตามมาเช็กดูซิว่าเราเป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่ดีหรือไม่..?

1. เป็นช่างภาพชอบถ่ายรูปทุกคน

แน่นอนว่าสิ่งที่แทบทุกคนทำกันเมื่อไปเที่ยวกันการถ่ายรูป และการเป็นช่างภาพประจำทริป ชอบหามุมถ่ายรูปทุกคน หรือเปลี่ยนกันกดชัตเตอร์ก็ถือเป็นไฮไลท์ที่ทำให้ทริปสนุกสนานมากขึ้น บางคนอาจจะเป็นคนหามุม ช่วยสอนเพื่อนโพสท่า ผลัดกันกดชัตเตอร์ไปมา แอบถ่ายรูปเพื่อนมุมเผลอๆ สิ่งเหล่านี้เป็นกิจกรรมเล็กๆ สร้างเสียงหัวเราะ ทำให้ทริปการเดินทางสนุกสนานขึ้น และยังเป็นตัวชี้วัดให้เห็นว่าคุณนี่แหละคือเพื่อนร่วมทางที่ดีที่ใครๆ ก็อยากให้ร่วมทริปด้วย

2. ช่วยวางแผนการเดินทาง

การวางแผนการเดินทางล่วงหน้าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ช่วยทำให้ทริปของเราราบรื่น  ซึ่งเพื่อนร่วมเดินทางที่ดีควรช่วยกันวางแผนการเดินทางล่วงหน้า ออกความเห็นว่าควรไปสถานที่ไหนบ้าง หากใครไม่อยากไปที่ไหนก็บอกไปตรงๆ แล้วหาที่อื่นที่ทุกคนชอบแทน คุยกันให้จบก่อน จะได้ไม่มีปัญหาเปลี่ยนแผนกะทันหันเมื่อถึงเวลาจริง เพราะอาจทำให้ทริปล่ม เสียเวลา และอาจเกิดความขุ่นเคืองใจกันได้ เอาเป็นว่าควรหาคนที่มีไลฟ์สไตล์ความชอบคล้ายๆ กัน แล้วช่วยกันวางแผนล่วงหน้าดีกว่าค่ะ



3. ให้ความร่วมมืออย่างแข็งขัน

หากไปเที่ยวแล้วมีเพื่อนร่วมทางที่ไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ช่วยวางแผน ชอบติเตียน แต่ไม่ยอมเสนอความเห็นว่าอยากไปไหน พอถึงเวลาเดินทางก็กลับไม่พอใจกับทริปนั้น อาจทำให้เพื่อนร่วมทริปคนอื่นๆ รู้สึกไม่ดีและทำทริปกร่อยได้ ดังนั้นควรให้ความร่วมมือทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ อาจจะเสนอความเห็นแบบมีเหตุมีผล ไม่ใช้อารมณ์ หากร่วมมือในการทำกิจกรรมหรือออกความเห็นอย่างแข็งขัน ก็จะช่วยทำให้ทริปนั้นๆ มีแต่ความทรงจำที่ดีได้

4. ไม่เหวี่ยงหรือโมโหใส่เพื่อนร่วมทริป

เมื่อต้องเดินทางร่วมกันหลายๆ คนอาจเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดเรื่องขัดข้องใจกัน ยิ่งมากคนยิ่งมากความตามไปด้วย แต่สิ่งสำคัญของการเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีคือการเก็บอารมณ์และปล่อยผ่าน อดทนเข้าไว้ ไม่ควรแสดงอารมณ์โมโหจนนำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้งกัน เพราะอาจทำให้ทริปล่มไม่เป็นท่า และเพื่อนคนอื่นๆ อาจรู้สึกแย่ได้ ดังนั้นควรเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ถ้าไม่พอใจอะไรก็คุยกันดีๆ อย่าใส่อารมณ์ต่อกันเลยเนอะ

5. เต็มใจที่จะเป็นผู้ติดตาม

การเดินทางจะสนุกได้ทุกคนในทริปต้องให้ความร่วมมือต่อกัน และที่สำคัญควรรู้จักเป็นผู้ติดตามที่ดี ไม่ควรทำตามใจตัวเอง อย่าทำตัวแบบโลกต้องหมุนรอบฉัน เมื่อวางแผนการเดินทางร่วมกันไว้แล้วก็ควรจะให้แพลนดำเนินไปตามแผนที่วางไว้



6. ช่วยกันแก้ปัญหาเรื่องต่างๆ

การเดินทางไปยังที่ใหม่ๆ มักเกิดปัญหาต่างๆ รวมถึงการหลงทางควบคู่มาเสมอ ดังนั้นเมื่อมีปัญหาก็ควรช่วยกันคิดแก้ไข ไม่ใช้โยนให้คนใดคนหนึ่ง เช่น หากหลงทางแล้วเพื่อนเริ่มกระวนกระวาย แทนที่จะบ่นกันก็มาช่วยกันดูแผนที่ดีกว่า ช่วยเพื่อนหาเส้นทางเพื่อไปยังจุดหมายต่างๆ สมัยนี้ง่ายมาก มีทั้ง Google Map ในมือถือเป็นตัวช่วยอีกแรง ทำตัวให้เป็นประโยชน์บ้างและอย่ามัวแต่โทษคนอื่น แล้วการเดินทางจะดำเนินไปได้ด้วยดี

พอลองเช็กดูแล้วเราถือเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีกันไหมเอ่ย หากอยากให้ทริปการเดินทางสนุกสนานก็ลองทำตัวเป็นเพื่อนนักเดินทางที่ดีกันนะคะ และหากใครรู้ตัวว่าตัวเองมีนิสัยไม่ดีอยู่ก็ควรปรับปรุงโดยด่วนเลย ไม่เช่นกันพอนานวันเข้าอาจไม่มีใครอยากชวนไปเที่ยวอีกเลยก็ได้นะ




แนะนำ




วาไรตี้


ท่องเที่ยวอาหารสุขภาพโพแทสเซียมประจำเดือนปวดท้องเมนพลัดหลงประโยชน์ต่างประเทศ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้