หมดความมั่นใจในการแต่งหน้า เพราะปัญหาขี้แมลงวัน มีวิธีจัดการได้อย่างไร?


ขี้แมลงวัน เป็นหนึ่งในปัญหาผิวแบบรอยดำ ที่ทำให้สีผิวไม่เท่ากันนะคะ เกิดได้ทั้งบนใบหน้าหรือลำตัวเป็นสาเหตุที่ทำให้การแต่งหน้าหรือแต่งตัวอาจจะต้องมีการปกปิดที่มากกว่าจุดอื่น แล้วยิ่งถ้าหากใครมีขี้แมลงวันเยอะๆ ก็จะเกิดอาการไม่มั่นใจในการแต่งหน้าแต่งตัวเพราะสีผิวที่ดูไม่สม่ำเสมอกันได้อีกด้วย

ใครที่กำลังหาทางกำจัดขี้แมลงวันอยู่ มาทางนี้เลยค่า เราได้หาวิธีการช่วยกำจัดขี้แมลงวันตามร่างกายและบนใบหน้ามาฝากกันค่ะ มีทั้งวิธีธรรมชาติและการทายา รวมถึงการป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำด้วยนะคะ จะมีวิธีไหน ตามมาดูกันค่า



1. ใช้น้ำมะนาวแต้มทิ้งไว้

น้ำมันาวมีกรดที่เป็นวิตามินซีเข้มข้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและช่วยให้ผิวใหม่กระจ่างใสขึ้น แต่ว่าจะใช้ทั่วใบหน้าเลยก็คงไม่ดี ใช้แคี่เฉพาะจุดพอนะคะ โดยการใช้คอตตอนบัตจุ่มน้ำมะนาว ทาลงบนขี้แมลงวันแล้วทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ก็ทำให้สีของขี้แมลงวันจางลงได้และหายในที่สุดค่ะ

2. ใช้น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์

น้ำส้มสายชูแบบแอปเปิ้ลไซเดอร์ เป็นน้ำส้มสายชูที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและยังช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว รวมถึงรักษาแผลเป็นให้จางได้เร็ว จึงมีประโยชน์มากกับคนที่ต้องการกำจัดขี้แมลงวันนะคะ

วิธีใช้แค่ทาลงบนใบหน้า โดยสามารถทาได้ทั่วใบหน้าเลยนะคะเพราะน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ มีความอ่อนโยนต่อผิว แล้วทิ้งเอาไว้จนแห้งไปเองแล้วค่อยล้างหน้า หรือจะทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกก็ได้ค่า

3. ใช้ปูนแดงพอกทิ้งเอาไว้

จะใช้ปูนแดงงแบบที่คนแก่กินกับหมากผสมกับสบู่ที่มีด่างเยอะๆ นะคะ ยกตัวอย่างก็สามารถใช้สบู่ซันไลต์ได้ ผสมกันอย่างละครึ่ง แต้มเฉพาะจุดเท่านั้น อย่าให้โดนตรงอื่นนะคะ แล้วทิ้งเอาไว้ อาจจะรู้สึกระคายเคืองบ้างนะคะ พอแห้งแล้วก็ล้างออก

บางคนทำครั้งเดียวก็หาย บางคนก็ต้องซ้ำถึง 2 ครั้ง แต่ถ้าใครที่มีแผลตกสะเก็ด อย่าไปแกะนะคะ ให้ลอกไปเอง เท่านี้ก็ได้ผิวที่ไม่มีขี้แมลงวันแล้วค่ะ วิธีนี้ ยังใช้กำจัดไฝได้อีกด้วยนะคะ

4. ใช้ยาที่มีสารไฮโดรควินิน (Hydroquinone)

ใช้ยาที่มีสาร Hydroquinone (ไฮโดรควินิน) โดยสารตัวนี้จะผสมอยู่ในยารักษาจุดด่างดำ ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ลดรอยดำต่างๆ บนใบหน้า และสามารถนำมาใช้กับขึ้แมลงวันได้เช่นเดียวกันค่ะ

5. ใช้ยาที่มีเรตินอยด์ (Retinoid)

สาร Retinoid (เรตินอยด์) เป็นยาที่เป็นวิตามินเอแบบเข้มข้นมา เพื่อการผลัดเซลล์ผิว พบมาในยารักษาสิวนะคะ โดยตัวยานี้จะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวและยังยับยั้งการสร้างเม็ดสี ทำให้ผิวใหม่มีความกระจ่างใสนะคะ

สามารถนำมาใช้ในการรักษาขี้แมลงวันได้ แต่ก็ต้องปฏิบัติตามข้างกล่องอย่างเคร่งครัดนะคะ เพื่อป้องกันปัญหาผิวบาง ใครที่อยากให้รอยขี้แมลงวันลดลง ต้องไม่พลาดค่า

วิธีป้องกันการเกิดซ้ำ

พอรักษาให้หายได้แล้ว ก็ไม่มีใครอยากเป็นซ้ำแน่ๆ ค่ะ แต่ว่าหากดูแลตัวเองไม่ดี โอกาสเกิดซ้ำก็มีสูงมากๆ ค่า โดยสาเหตุของการเกิดขี้แมลงวันจตะเกิดจากแสงแดดที่ทำร้ายจนผิวเกิดรอยดำบนใบหน้า รวมถึงรอยผ้าและกระด้วย

เพื่อการป้องกันการเกิดขี้แมลงวันซ้ำ จึงควรหลีกเลี่ยงแสงแดดและป้องกันผิวเป็นประจำด้วย

- ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

- หลีกเลี่ยงการโดนแดดโดยตรง เช่นการหาหมวก หาเสื้อแขนยาวมาคลุม

- ขัดผิวเป็นประจำ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพื่อเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก

ทำเป็นประจำก็ป้องกัน ไม่ให้เกิดรอยดำตามร่างกายซ้ำ และยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ สีผิวเรียบเนียน เท่ากันอีกด้วยค่า




แนะนำ




วาไรตี้


หน้าอกเต่งตึงซักมือหน้าอกหย่อนยานความหมายของสัญลักษณ์การซักผ้าซักเครื่องการดื่มเบียร์สุขภาพไม่ใส่เสื้อในประโยชน์ของเบียร์ดูแลผ้าเสื้อในเบียร์ถนอมผ้าไม่ใส่ชุดชั้นในสัญลักษณ์บนฉลากผ้าสัญลักษณ์สัญลักษณ์ซักผ้าชุดชั้นใน

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้